TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đón đọc Tạp chí Sinh viên Văn Lang số 3 (tháng 2/2021)

(P.TS&TT – Văn Lang, 25/2/2021)Cùng với nhịp sống của Văn Lang sau Tết, Tạp chí sinh viên Văn Lang số tháng 02/2021 cũng đến hẹn lại lên. Một bức tranh Văn Lang sinh động, chào đón năm học mới tiếp tục được khắc họa thú vị qua Tạp chí số mới, mời thầy cô và sinh viên Văn Lang đón đọc.

Sau 2 số phát hành, Tạp chí Sinh viên Văn Lang đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng Văn Lang. Số lượng tác phẩm gửi về Tạp chí cũng ngày càng nhiều. Với chủ đề “Tích cực và chủ động hướng đến năm học 2021-2022”, Tạp chí Sinh viên Văn Lang số tháng 02/2021 có sự góp mặt của nhiều tác giả là cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Y, Khoa Xã hội Nhân văn, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Viện Khoa học công nghệ ứng dụng, Trung tâm hỗ trợ sinh viên; Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn, cùng nhiều cộng tác viên khác.

vlu tap chi c

Cùng đón đọc Tạp chí Sinh viên Văn Lang số 3 phát hành ngày 02/03/2021 với bức tranh Văn Lang được khắc họa qua các bài viết, chuyên mục sau:

Chuyển động Văn Lang tháng 2: Bức tranh Văn Lang với dư âm sau Tết Nguyên đán, thầy trò Văn Lang chủ động giảng dạy online và khởi động nhiều hoạt động mới.

Sinh viên Văn Lang đón Tết ở Pháp: Không khí đón Xuân xa nhà của du học sinh Văn Lang tại kinh đô thời trang.

Khoa Y Văn Lang và sứ mệnh phụng sự sức khỏe cộng đồng: Tháng 2 cũng là tháng Thầy thuốc, Tạp chí Sinh viên Văn Lang không quên mang đến những câu chuyện về nghề Y. Tài đức, nhiệt huyết và ngọn lửa đam mê với nghề của những người Thầy thuốc nhân dân trên giảng đường Văn Lang là tấm gương khơi nguồn cảm hứng nghề y cho sinh viên khối ngành Sức khỏe. 

Tản mạn ngày Thầy thuốc Việt Nam: “Nếu được lựa chọn lại giấc mơ nghề nghiệp, tôi vẫn sẽ chọn nghề Y”: Tâm sự về câu chuyện chọn nghề xúc động của Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Việt Phương (Khoa Y).

Thầy cô Văn Lang sẵn sàng dạy trực tuyến với nhiều sáng kiến hay cho sinh viên: Với những kinh nghiệm của năm 2020, hoạt động giảng dạy online đầu năm 2021 diễn ra thuận lợi, cùng với đó là những niềm vui và không thiếu những câu chuyện đáng nhớ trong mùa dạy trực tuyến thứ 2.

Laita – khi người Văn Lang về chung một nhà: Cặp đôi cựu sinh viên Khoa Kiến trúc (khóa 11) cùng nhau khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu Laita.

Những nữ cán bộ Công đoàn Văn Lang "Giỏi việc nước – Đảm việc nhà": Công việc bận trăm bề, nhưng những nữ cán bộ Công đoàn Văn Lang vẫn chu toàn việc nhà – việc nước. Cùng lắng nghe câu chuyện của họ và hình dung định hướng của Công đoàn Văn Lang trong năm học 2021 - 2022.

Bóng hồng sinh viên tiêu biểu của Khoa Công nghệ thông tin: Những nỗ lực của cô sinh viên năm 3 xuất sắc trở thành một trong hai gương mặt đại diện cho Khoa Công nghệ Thông tin góp mặt trên chuyến hành trình "Lạc hồng quy Tổ" của Đoàn sinh viên tiêu biểu Văn Lang 2020 vừa qua.

Cô trợ giảng tài năng của sinh viên năm nhất ngành Quản trị kinh doanh: Lê Thị Thanh Trúc - thủ khoa đầu vào Khóa 24 ngành Quản trị Kinh doanh cũng là một trong những sinh viên thực hiện công việc trợ giảng đầu tiên của Văn Lang với thành tích và phong độ học tập đáng nể.

Jade Nguyễn – siêu rạp chiếu phim chuẩn Hollywood mang hơi thở Sài Gòn: Sinh viên Văn Lang thiết kế rạp chiếu phim gây sốt mạng xã hội và hành trình đến với nghề.

Quà của hành trình: Một góc nhìn đặc sắc của người viết về quà lưu niệm mang dáng hình văn hóa dân tộc - nhìn từ những chuyến đi.

Hiếu thuận, từ thiền sư Tông Diễn đến thời đại 4.0: Một góc nhìn về chữ “Hiếu” trong thời đại 4.0

Lá cờ có thể giúp cải thiện hiệu suất quang hợp ở cây lúa: Nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp về cờ lúa được công bố trên Illinios IGB.

Sinh viên lên kế hoạch học tập sau Tết thế nào?: Tâm sự của sinh viên Văn Lang với hình thức học trực tuyến sau kỳ nghỉ Tết Tân sửu để bắt đầu một năm mới, một học kỳ mới suôn sẻ, thành công.

Van Lang Go Green lan tỏa giá trị tích cực từ những hành động nhỏ: Khởi nguồn từ ý tưởng xây dựng Đại học Văn Lang trở thành “đại học xanh”, tiểu ban Văn Lang Go Green ra đời với thông điệp “Make this place your home – Văn Lang là Nhà!” cùng nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.

Cùng nhiều ghi nhận thú vị khác về bức tranh Văn Lang tháng 2/2021.

Kính mời quý độc giả đón đọc số Tạp chí Sinh viên Văn Lang phát hành ngày 01/03/2021.

 

Hồng Ngân – Thanh Tiền


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag