TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

“Van Lang Go Green” - lan tỏa giá trị tích cực từ những hành động nhỏ

(P.TS&TT – Văn Lang, 28/02/2021) - Khởi nguồn từ ý tưởng xây dựng Đại học Văn Lang trở thành “đại học xanh”, tiểu ban Văn Lang Go Green (VL Go Green) đã ra đời với thông điệp “Make this place your home – Văn Lang là Nhà!”

Sau thời gian lên ý tưởng và chuẩn bị kế hoạch hoạt động, ngày 21/07/2020, Tiểu ban VL Go Green đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Vì màu xanh Văn Lang” với sự tham dự của đông đảo thành viên cộng đồng Văn Lang.

vlu go green cLãnh đạo Nhà trường cùng sinh viên trong Lễ phát động Chiến dịch "Vì màu xanh Văn Lang".

Chiến dịch diễn ra với 02 hoạt động chính: Phân loại rác tại nguồn và Kế hoạch nhỏ.

Trong năm 2020, chương trình phân loại rác tại nguồn đã giúp cộng đồng Văn Lang phân loại rác đúng cách, thông qua hướng dẫn phân loại rác bố trí tại các điểm thu gom rác theo 03 nhóm chính: rác thải nhựa, rác thải giấy và rác thải hữu cơ. Với số lượng giảng viên, nhân viên và sinh viên rất lớn sinh hoạt tại Văn Lang, chương trình phân loại rác tại nguồn đã phát huy tốt vai trò, giảm thiểu công sức và chi phí thu gom và xử lý rác thải; đồng thời, nâng cao nhận thức và ý thức của mỗi người Văn Lang, hướng đến môi trường học tập và làm việc xanh.

vlu go green aThùng rác được dán các thiết kế nhận diện phân loại

Với chương trình Kế hoạch nhỏ, mỗi đơn vị trong trường được tặng 1 thùng tích trữ giấy đã qua sử dụng. Ban tổ chức thu gom giấy hàng tuần và dùng kinh phí thu được từ việc bán giấy vụn cho các hoạt động bảo vệ môi trường khác tại Văn Lang. Sau 07 tháng hoạt động, tiểu ban VL Go Green đã thu gom được hơn 1,7 tấn giấy các loại đã qua sử dụng và thu về gần 3.000.000 đồng từ việc bán giấy vụn. Đây chỉ mới là con số thu được khi thực hiện bước đầu tại Cơ sở 3.

vlu go green bThùng tích trữ giấy đã qua sử dụng tại các đơn vị

Với những giá trị tích cực trong hơn nửa năm hoạt động, VL Go Green tiếp tục duy trì và phát triển các ý tưởng mới để không những góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp sinh viên Văn Lang tạo nên một quãng đời sinh viên đáng nhớ, có những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

2021 – ý tưởng và hành động mới!

Bám sát định hướng của Văn Lang là xây dựng “đại học xanh”, trong năm 2021, Van Lang Go Green tiếp tục khai triển các ý tưởng mới để hiện thực hóa định hướng này, tập trung giảm thiểu tác hại của chất thải nguy hại đối với môi trường, Với một cơ sở đào tạo giáo dục có quy mô lớn như Văn Lang, việc thu gom và xử lý rác thải nguy hại đúng cách là một hoạt động rất ý nghĩa góp phần bảo vệ môi trường, thể hiện tầm nhìn và trách nhiệm của Văn Lang đối với xã hội.

Có thể bạn chưa biết! Pin là một vật dụng quen thuộc và thông dụng hằng ngày. Thế nhưng, mỗi viên pin thải ra môi trường mà không qua xử lý đúng quy trình sẽ làm 500 lít nước hoặc 1 m3 đất bị nhiễm thủy ngân và phải mất 50 năm để có thể phân hủy lượng thủy ngân này. Từ đó, ý tưởng cho chương trình “Pin’s home” đang được Tiểu ban VL Go Green hoàn thiện và sẽ tiến hành sớm trong năm 2021.

vlu go green dTác hại của pin khi thải ra môi trường không qua xử lý đúng cách (nguồn: Sưu tầm)

Hy vọng tất cả thành viên của cộng đồng Văn Lang tiếp tục hưởng ứng các chương trình do Van Lang Go Green phát động, cùng chung tay, chung sức xây dựng “VĂN LANG – ĐẠI HỌC XANH” trong tương lai!

Phạm Thành Phước
Trung tâm Hỗ trợ sinh viên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag