TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ba đề tài thiết kế của sinh viên ngành Thiết kế Nội thất được vinh danh tại cuộc thi Homes Melody

(P.TS&TT – Văn Lang, 10/03/2021) - Tối ngày 16/01/2021, ba đề tài dự thi của sinh viên ngành Thiết kế Nội thất - Trường Đại học Văn Lang được vinh danh tại buổi lễ trao giải cuộc thi Home Melody do Công ty Thiết kế Nội thất DBHomes tổ chức.

Cuộc thi Homes Melody mùa đầu tiên do Công ty Thiết kế Nội thất DBHomes tổ chức. Với tiêu chí "SÁNG TẠO ý tưởng -  PHÁC THẢO ước mơ - GẶT HÁI thành công”, Ban tổ chức cuộc thi Homes Melody 2020 mong muốn tìm kiếm những gương mặt trẻ triển vọng trong lĩnh vực thiết kế nội thất; đồng thời, tạo ra một sân chơi sáng tạo, thoả sức thiết kế những không gian truyền cảm hứng, tạo cho những "gia chủ" yêu nhà cảm xúc, rung động đối với không gian “gia trang” của mình.

Trải qua 3 vòng thi kéo dài một tháng, cùng với sự nỗ lực của các thí sinh, Ban Giám khảo đã hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm những gương mặt ưu tú, hội đủ các tiêu chí phù hợp với cuộc thi và có thể trở thành những người chiến thắng thuyết phục ở đêm chung kết Homes Melody 2020.

vlu sinh vien nganh noi that bBộ ba giám khảo xuất hiện trong đêm chung kết cuộc thi Homes Melody

Bộ ba giám khảo xuất hiện trong đêm chung kết Homes Melody 2020 được lựa chọn dựa trên sự công tâm và kinh nghiệm trong nghề, gồm có:

  • ThS. KTS. Vincent Nguyễn - General Manager DB Homes Việt Nam, người đã đồng hành cùng cuộc thi từ những ngày đầu. Anh là giám khảo dày dặn kinh nghiệm, vững chuyên môn, cũng là người rất tâm huyết với thế hệ trẻ đam mê thiết kế nội thất.
  • PGS. TS. Ronnie Nguyễn – Giảng viên Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, là một người dày dặn kinh nghiệm, có cơ hội trải nghiệm nền văn hoá, kiến trúc nước ngoài sau nhiều năm tu nghiệp tại Pháp.
  • Hạ Summi – Freelancer – Cô gái cực hot trên youtube thời gian qua, với những video clip nhận được rất nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ và cộng đồng yêu decor. 

vlu sinh vien nganh noi that c

vlu sinh vien nganh noi that d

vlu sinh vien nganh noi that e03 tác phẩm dự thi của sinh viên Trường Đại học Văn Lang lọt vào vòng chung kết và nhận giải thưởng chung cuộc

Tại cuộc thi Homes Melody, giữa hơn 30 bài thi gửi về, đã có 13 đề tài dự thi của sinh viên Trường Đại học Văn Lang và có 3 nhóm vào vòng Chung kết. Tuyệt vời hơn nữa, cả 3 đề tài tại đêm chung kết đều đạt giải thưởng chung cuộc:

GIẢI NHẤT: Cặp đôi thí sinh LÊ THỊ TRÂM ANH & BÙI VŨ HOÀNG

GIẢI KHUYẾN KHÍCH: Thí sinh NGUYỄN MINH VĨNH QUANG

GIẢI KHUYẾN KHÍCH: Thí sinh NGUYỄN ĐỖ NHƯ QUỲNH

vlu sinh vien nganh noi that fCặp đôi thí sinh Lê Thị Trâm Anh và bạn Bùi Vũ Hoàng đạt giải Nhất cuộc thi Homes Melody 2020

Bạn Lê Thị Trâm Anh chia sẻ về ý tưởng của bài thi: “Đây là sản phẩm mới hoàn toàn mà đội mình thực hiện dựa trên đề tài cuộc thi đưa ra. Có một câu nói của Amit Ray: “Life is not a battle to win, but a melody to sing”. Câu nói ví cuộc sống như một giai điệu để con người không đơn giản chỉ tồn tại mà là sống để thưởng thức trong từng khoảnh khắc, qua đó mình dùng giai điệu làm cảm hứng cho không gian thiết kế. Giai điệu là sự kết hợp giữa cao độ và nhịp, nên mình đã sử dụng hình dáng của cao độ âm thanh cùng với các đường nét nhịp điệu để cách điệu đưa vào trong không gian sống. Bằng việc bố trí ánh sáng cao thấp theo các đường nét cách điệu nhằm thể hiện một giai điệu du dương, có trầm, có bổng, mình muốn người xem hình dung đến những khoảnh khắc thăng trầm, luôn hiện hữu trong cuộc sống. Tụi mình đã kết hợp sự thay đổi của ánh sáng môi trường trong ngày cùng với cách bố trí trên để mang lại sự chuyển biến trong không gian cũng như cảm xúc người ở qua các đoạn thời gian: sáng, trưa, chiều tối. Những kiến thức có được qua đồ án Thiết kế công trình nhà ở khi học tại trường đã giúp tụi mình hiểu việc bố trí một không gian nội thất vừa đáp ứng về mặt chức năng vừa phù hợp với lối sống và thẩm mỹ của chủ nhà. Tác phẩm dự thi được thực hiện bằng các phần mềm 3DS Max, Auto Cad, SketchUp và Photoshop đều là các bộ môn thuộc chương trình giảng dạy của trường Văn Lang”.

vlu sinh vien nganh noi that gBạn Nguyễn Minh Vĩnh Quang (giải khuyến khích) thuyết minh về tác phẩm của mình trước Ban giám khảo

Còn bạn Nguyễn Minh Vĩnh Quang chia sẻ: Tác phẩm mà mình nộp cũng là sản phẩm mình hoàn thành trong môn Thiết kế nội thất nhà ở của Trường Đại học Văn Lang. Với tác phẩm này, cả ý tưởng và những thứ liên quan đều lấy từ những gì gắn liền với gia chủ thực, hình ảnh chiếc móng tay hay phong cách chinese modern style, kể cả những không gian như phòng thờ cũng được thêm thắt cẩn thận sao cho phù hợp với ý của gia chủ. Từ khi tham gia Homes Melody, mình cũng không nghĩ là mình đi được xa như thế, được tiếp xúc với nhiều bạn ở các trường khác cũng như những tài năng khác của họ, giúp mình trau dồi được kỹ năng thiết kế hơn, khắc phục những sai lầm mà mình từng mắc phải.”

ThS. Lê Long Vĩnh - Trưởng ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Gần đây, sinh viên ngành Thiết kế Nội thất Văn Lang có 2 đêm liên tiếp không ngủ được: (1) đêm 16/1/2021, khi sinh viên Khoá 23 đạt giải Nhất và sinh viên Khoá 24 đạt giải khuyến khích cuộc thi thiết kế Homes Melody chuyên thiết kế nội thất căn hộ; (2) đêm 17/1/2021 khi sinh viên Thảo Trâm (khóa 22) ra Hà Nội bảo vệ đồ án dự thi và xuất sắc đạt giải ba cuộc thi đồ án tốt nghiệp sinh viên nội thất VN (ISA). Thật đúng là hai đêm trao giải khó quên đối với các bạn, những người làm công tác giáo dục cũng không ngủ được luôn, thức chia vui cùng các bạn. Các bạn đã góp phần làm nên niềm tự hào cho thế hệ sinh viên nối tiếp, xây dựng thương hiệu Văn Lang - nơi mà các bạn đã chọn học và đã yêu...

vlu sinh vien nganh noi that hSinh viên ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang chụp ảnh tại buổi trao giải cuộc thi Homes Melody

“Đây là năm đầu tiên phát động cuộc thi Homes Melody do công ty DB Homes tổ chức nên đối với mình đây là một sân chơi rất mới mẻ và là một cơ hội tốt cho các bạn trẻ yêu thích thiết kế được tự do sáng tạo. Trong quá trình tham gia cuộc thi, đội mình cũng như các bạn đồng tham gia đã nhận được sự hỗ trợ và góp ý từ ban giám khảo và cả ban tổ chức để có thể đem đến một tác phẩm dự thi hoàn thiện nhất. Mình hy vọng lần đầu tiên này sẽ là mở đầu cho những sân chơi mới dành cho các thế hệ sinh viên thiết kế tương lai.” – Bạn Lê Thị Trâm Anh nói thêm.

Thước đo thành công của công trình chính là sự hài lòng của gia chủ. Người thiết kế cần phải là người biết dung hòa những yếu tố kỹ thuật của màu sắc, phong thủy, đồ dùng và yêu cầu, mong đợi của chủ nhân công trình đó. Ngành Thiết kế nội thất tại Trường Đại học Văn Lang luôn chú trọng đến tính ứng dụng của các bản thiết kế, sinh viên sau khi ra trường phải là những nhà thiết kế phục vụ nhu cầu cuộc sống của con người, đồng thời phải tạo ra những thiết kế khác biệt mang dấu ấn của bản thân.

Nguyễn Trung Nghĩa


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag