TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Ngoại ngữ tổ chức sinh hoạt định hướng: Chọn chuyên ngành và tư vấn việc làm cho sinh viên Khóa 25

(P.TS&TT - Văn Lang, 16/4/2021)Sáng 11/4/2021, tại cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, Khoa Ngoại ngữ tổ chức buổi Sinh hoạt định hướng chọn chuyên ngành và tư vấn việc làm cho sinh viên khoá 25 ngành Ngôn ngữ Anh, với sự tham gia của Ban chủ nhiệm Khoa, thầy cô Khoa Ngoại ngữ, các khách mời đại diện doanh nghiệp và đông đảo sinh viên khoá 25 ngành Ngôn ngữ Anh.

Buổi sinh hoạt định hướng Chọn chuyên ngành và tư vấn việc làm cho K25 – ngành Ngôn ngữ Anh đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi tại Hội trường C001 Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang. Mục đích của chương trình nhằm tạo điều kiện để sinh viên dễ dàng tiếp cận các thông tin tổng quan về các chuyên ngành đào tạo cùng cơ hội việc làm. Từ đó, giúp các bạn có thể lập kế hoạch và chọn được lĩnh vực học tập phù hợp.

Tham sự buổi sinh hoạt định hướng, có sự tham dự của các khách mời đến từ các doanh nghiệp lớn trên địa bàn TP.HCM:

  • Bà Lâm Thị Mỹ Kim - Quản lý nhân sự hệ thống Anh ngữ Á Châu
  • Bà Trần Thị Minh Thảo - Giám đốc sản phẩm và mua dịch vụ Cty Viettravel
  • Bà Trần Thị Thu Tâm – Trưởng phòng nhân sự Cty Bitexco Workplace
  • Ông Lý Vỹ Hiền – Giám đốc Công Ty Cổ Phần Skyways
  • Ông Phạm Nguyên Minh - Translator & Interpreter của Sparx* - A Virtuos Studio

vlu khoa ngoai ngu sinh hoat dinh huong iCác khách mời đại diện từ các doanh nghiệp tại TP.HCM tham gia buổi tọa đàm sinh hoạt định hướng cùng sinh viên Khóa 25 ngành Ngôn ngữ Anh.

Về phía Khoa Ngoại ngữ, có sự tham gia của các thầy cô Ban chủ nhiệm Khoa, thầy cô giảng viên vụ trách chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Khoa Ngoại ngữ, các thầy cô cô vấn học tập, giảng viên chủ nhiệm các lớp K25 ngành Ngôn ngữ Anh. 

  • TS. Phan Thế Hưng – Trưởng Khoa Ngoại ngữ;
  • ThS. Lê Thị Ngọc Diệp – Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ.
  • ThS. Đỗ Phú Anh – Tiếng Anh Biên – Phiên dịch;
  •  ThS. Trần Thị Bích Trâm – Tiếng Anh Thương mại;
  • ThS. Trương Thị Mai Hạnh – Tiếng Anh Du lịch;
  •  ThS. Trương Hoàng Trung – Tiếng Anh – Hoa Thương mại;
  •  ThS. Nguyễn Thanh Minh – Tiếng Anh giảng dạy;
  •  ThS. Lê Quang Thảo – phụ trách CTĐT đặc biệt.

vlu khoa ngoai ngu sinh hoat dinh huong hTS. Phan Thế Hưng, Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang, giới thiệu với các bạn sinh viên Khoá 25 về các chuyên ngành đào tạo của ngành Ngôn ngữ Anh.

vlu khoa ngoai ngu sinh hoat dinh huong bĐông đảo sinh viên Ngành Ngôn ngữ Anh khóa 25 đã có mặt tại Hội trường C001 Cơ sở 2 để tham gia sinh hoạt định hướng.

Mở đầu chương trình “Sinh hoạt định hướng chọn chuyên ngành và tư vấn việc làm cho sinh viên khoá 25 – ngành Ngôn ngữ Anh”, TS. Phan Thế Hưng một lần nữa giới thiệu với các bạn sinh viên Khoá 25 về các chuyên ngành đào tạo của ngành Ngôn ngữ Anh và các điều kiện để có thể chọn được các chuyên ngành. Theo đó, ngành Ngôn ngữ Anh thuộc khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang hiện đào tạo các chuyên ngành: 

  • Tiếng Anh Thương mại (Business English): Đào tạo kiến thức căn bản và thuật ngữ tiếng Anh thương mại và quản trị kinh doanh; phương pháp biên – phiên dịch tài liệu và văn bản trong doanh nghiệp; các mô hình văn bản trong kinh doanh (email, thư giới thiệu, hợp đồng…)
  • Tiếng Anh Giảng dạy (English Teaching): Đào tạo phương pháp giảng dạy Tiếng Anh hiện đại; các kiến thức sư phạm căn bản (giáo dục học, tâm lý giáo dục, quản lý giáo dục), thực tập sư phạm tại trường THPT (năm cuối). Đặc biệt, chuyên ngành tập trung đào tạo nâng cao ứng dụng công nghệ trong giảng dạy Tiếng Anh theo hình mẫu các nước phát triển.
  • Tiếng Anh du lịch (English for Tourism): Sinh viên được đào tạo những kiến thức từ vựng Tiếng Anh chuyên ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn và du lịch; Biên – Phiên dịch Anh – Việt, Việt – Anh theo chủ đề du lịch, ẩm thực, nhà hàng và khách sạn; được cung cấp những kiến thức và kỹ năng về Du lịch nâng cao: Nghiệp vụ Hướng dẫn Du lịch, Nghiệp vụ Nhà hàng, Tiếp thị Du lịch, Quản trị Nhân lực trong Du lịch, Lễ tân, Tài nguyên Du lịch,…
  • Anh Hoa thương mại (Business English – Chinese): Đào tạo khả năng giao tiếp, đàm phán, ký hợp đồng bằng tiếng Anh – Hoa, có khả năng vận dụng tốt các mảng kiến thức chuyên ngành thương mại, du lịch trong các lĩnh vực thông thương, du lịch quốc tế; có khả năng biên – phiên dịch trong các lĩnh vực thương mại, văn hóa, du lịch.
  • Tiếng Anh Biên – phiên dịch (English Translation – Interpretation): Đào tạo lý thuyết (ngữ âm, âm vị học, văn phong…) và phương pháp dịch thuật; kỹ năng giao tiếp, đàm phán, xử lý tình huống…

Để thuận tiên cho sinh viên nắm được các thông tin cơ bản, chương trình làm việc được chia làm hai phiên chính. Phiên đầu tiên các bạn sinh viên sẽ tham gia vào toạ đàm “Hỏi – Đáp các vấn đề về chuyên ngành đào tạo” do các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa cùng thầy cô phụ trách các chuyên ngành giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cũng như đưa ra các lời khuyên và định hướng cho các bạn.

vlu khoa ngoai ngu sinh hoat dinh huong g

vlu khoa ngoai ngu sinh hoat dinh huong eCác sinh viên đều chăm chú theo dõi buổi sinh hoạt định hướng chọn chuyên ngành để tự định hướng con đường nghề nghiệp tương lai cho bản thân. 

Sau khi được quý thầy cô giải đáp và tận tình hướng dẫn, các bạn sinh viên sẽ đến với buổi tư vấn việc làm ở phiên thứ hai. Các bạn có thể tự do đặt các câu hỏi về những băn khoăn của mình về các cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường cũng như những trăn trở về những công việc mà ngành học của mình có thể làm được tại toạ đàm “Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trong thời kỳ 4.0”. Phiên toạ đàm này do chính các vị khách mời đại diện các doanh nghiệp được Khoa Ngoại ngữ mời đến làm chủ trì, tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi của các bạn sinh viên.

Trên thực tế, Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới hiện nay. Trong xu thế toàn cầu hóa, cơ hội nghề nghiệp của Cử nhân Ngôn ngữ Anh chưa bao giờ bị giới hạn. Xu hướng Cử nhân Ngoại ngữ được đào tạo thêm nghiệp vụ và làm việc tại nhiều vị trí trong các công ty có yếu tố nước ngoài trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Bởi trong bối cảnh chung của xã hội hiện nay, cử nhân các ngành học khác ra trường có chuyên môn cao nhưng đôi khi lại thiếu khả năng ngoại ngữ. Qua đó, Cử nhân Ngôn ngữ Anh cũng thuận lợi nắm bắt cơ hội làm việc trong nước hay ở nước ngoài với mức thu nhập cao.

vlu khoa ngoai ngu sinh hoat dinh huong j

vlu khoa ngoai ngu sinh hoat dinh huong k

vlu khoa ngoai ngu sinh hoat dinh huong lRất nhiều câu hỏi của các bạn quan tâm về chuyên ngành, cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đã được giải đáp ngay tại hội trường, giúp các bạn nhìn thấy bức tranh tổng quan về thị trường việc làm dành cho các Cử nhân ngôn ngữ Anh. 

Thông qua chương trình “Sinh hoạt định hướng chọn chuyên ngành và tư vấn việc làm cho sinh viên khoá 25 – ngành Ngôn ngữ Anh” hy vọng các bạn đã có được những lựa chọn chuyên ngành học thật phù hợp với bản thân mình. Sau khi chọn chuyên ngành phù hợp, các bạn có thể học tập và phát triển thật tốt, kiện toàn những kỹ năng nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu phát triển bản thân của mỗi người.

 

Trung Nghĩa

Sinh viên Khóa 23 Ngành Văn học ứng dụng Khoa Xã hội và Nhân văn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag