TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cuộc sống của sinh viên học Chương trình trao đổi tại Hàn Quốc

(P.TS&TT – Văn Lang, 07/05/2021)Là 1 trong 6 sinh viên du học theo chương trình trao đổi sinh viên với Trường Đại học Nam Seoul (Hàn Quốc) năm 2019, Đoàn Thị Kim Lộc – sinh viên Khóa 23 ngành Đông Phương học gửi về Tạp chí những chia sẻ về cuộc sống của sinh viên Văn Lang học Chương trình trao đổi tại Hàn Quốc.

Tháng 8/2019, mình cảm thấy bản thân mình rất may mắn được tham gia chương trình trao đổi sinh viên 1 năm tại Đại học Nam Seoul (Hàn Quốc). Mang trên vai là hy vọng của bố mẹ, sứ mệnh của sinh viên Văn Lang, mình luôn tự nhủ phải cố gắng hoàn thành thật tốt việc học tại Hàn. Trường Đại học Nam Seoul, nơi mình theo học, được thành lập từ năm 1994. Đây là trường đại học tư thục của Hàn Quốc, đào tạo theo định hướng sáng tạo thông qua kỹ thuật, nghiên cứu; với nhiều hoạt động dành cho sinh viên. Là du học sinh tại trường, bạn sẽ được dạy tiếng Hàn bổ sung song song với chương trình học các môn chuyên ngành trên lớp. Ở trường, ngoài môn học chính là Tiếng Hàn, mình còn được tham gia các chương trình trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc cùng sinh viên đến từ nhiều quốc gia, chương trình giao lưu kết bạn giữa sinh viên Hàn Quốc và sinh viên ngoại quốc, hay chương trình chào đón tân sinh viên Việt Nam,… Với mình, theo học trao đổi tại Đại học Nam Seoul là khoảng thời gian thật đẹp và ý nghĩa, được học tập, tiếp xúc với nền khoa học hiện đại, văn minh.

Hoạt động chào đón tân sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đến một đất nước mới, khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa, mình cũng như các bạn khác đều có những nỗi lo về cuộc sống, về tương lai. Với mình tại thời điểm đó, khó khăn lớn nhất có lẽ là khác biệt ngôn ngữ và thời tiết. Hai năm học tiếng Hàn chập chững tại Văn Lang có lẽ vẫn chưa đủ vì sang đây mình phải học 100% bằng tiếng Hàn, do vậy lúc đầu mình khá rụt rè và lo lắng khi giao tiếp. Tuy nhiên, nhờ có sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè cùng sự cố gắng học hành chăm chỉ ở kí túc xá mỗi ngày, mình đã từng bước thích ứng với môi trường và ngày càng tiến bộ hơn.

Tham gia trải nghiệm văn hóa cho người nước ngoài tại Everland.

Sinh viên Đông phương học trải nghiệm văn hóa vào học kỳ mùa xuân.

Kim Lộc (ngoài cùng bên phải) đã có rất nhiều người bạn Hàn tại xứ sở kim chi.

Với các bạn bè quốc tế, tuy khác nhau về ngôn ngữ và văn hóa nhưng mọi người vẫn luôn giúp đỡ và vui vẻ với nhau. Một năm tại đây có rất nhiều kỷ niệm, song mình nhớ nhất lần đầu tiên được đi tàu điện. Thật sự rất thần kỳ đối với mình. Tàu điện thường chạy rất nhanh, không gian tựa như một thế giới thu nhỏ của Hàn Quốc vậy. Mình ngồi trên tàu và ngắm nhìn phong cảnh xung quanh, chốc chốc lại nhìn vào thế giới tàu điện nhỏ đó, cảm thấy rất thú vị.

Kim Lộc trong trang phục Hanbok truyền thống tham gia giao lưu giữa sinh viên Hàn và sinh viên nước ngoài, tham quan Kyung Bok Gung.

Thời tiết Hàn Quốc bao giờ cũng lạnh. Mình đã trải qua đủ bốn mùa: xuân – hạ - thu – đông và cảm nhận rõ nét về sự thay đổi khí hậu của đất nước này. Rất khó khăn để sống dưới cái lạnh âm độ nhưng sau tất cả, đa phần sinh viên ngoại quốc đều hoàn toàn bị cái đẹp của từng mùa đánh gục. Mùa xuân hoa anh đào nở rộ, hạ ngắm hoa hồng, tulip hay mùa thu lá phong trổ đỏ đầy đường còn mùa đông thì ngắm tuyết rơi,… Đó đều là những trải nghiệm rất tuyệt vời! Một năm học tập tại Hàn không chỉ giúp mình nâng cao khả năng ngoại ngữ. Mình nhận thấy bản thân thật sự trưởng thành, học được cách giải quyết vấn đề, cách tự chăm sóc và bảo vệ bản thân khi một mình ở nước ngoài. Một năm sống tại đây, mình đã hiểu được vì sao Hàn Quốc lại có được kỳ tích sông Hàn, vì sao đất nước lại có thể phát triển mạnh mẽ đến thế. Chính vì vậy, mình càng thấy yêu thêm hơn về đất nước và ngôn ngữ mà bản thân đã lựa chọn và theo đuổi. Cuộc sống xa xứ và hành trình theo đuổi ước mơ không tránh khỏi những khó khăn nhất định nhưng cũng không ít thú vị và cơ hội. Các bạn hãy vững tin, hãy kiên trì với ước mơ của bản thân và nỗ lực đón nhận những cơ hội trong quá trình học tại Đại học Văn Lang nhé.

Theo thỏa thuận hợp tác ký kết với Trường Đại học Kwangju và Đại học Nam Seoul, Trường Đại học Văn Lang định kỳ tuyển chọn và hỗ trợ sinh viên ngành Đông phương học được du học 1-2 năm tại Hàn Quốc.
Sinh viên du học 1 năm được miễn 100% học phí, chỉ chuẩn bị chi phí sinh hoạt. Sinh viên du học 2 năm được miễn 50% học phí và miễn chi phí ở ký túc xá. Tất cả các bạn đều được trường đại học Hàn Quốc hỗ trợ chuẩn bị sẵn chỗ ở tại ký túc xá của các trường.
Năm 2019, Khoa Xã hội & Nhân văn Trường Đại học Văn Lang đã tuyển chọn và đưa 4 sinh viên trao đổi học tập tại Trường Đại học Kwangju và 2 sinh viên du học tại Đại học Nam Seoul. Các bạn là những sinh viên đạt yêu cầu về kết quả học tập (xét top điểm tổng kết năm học cao nhất), hoạt động năng nổ tại Trường và có nguyện vọng tham gia chương trình trao đổi học tập tại nước ngoài.

Phùng Lê Vân (ghi)


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag