TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện học kỳ II năm học 2020-2021

(P.TS&TT - Văn Lang, 08/05/2021) - Sáng ngày 05/05/2021, Hội sinh viên Trường Đại học Văn Lang và Đội Công tác xã hội đã phối hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hiến máu tình nguyện tại sảnh LV - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang.

Ngày nay, có rất nhiều hoạt động cộng đồng nhằm mục đích cống hiến cho xã hội được tổ chức. Trong công tác y tế, đảm bảo sức khỏe, duy trì sinh mệnh cho con người, hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động quan trọng, là nghĩa cử cao đẹp, đề cao tinh thần đoàn kết. Trong sáng ngày 05/05/2021, đông đảo sinh viên Văn Lang đã có mặt tại sảnh LV để xếp hàng, tham gia chương trình Hiến Máu Tình Nguyện. Chương trình cũng được biết đến là một trong những hoạt động thường niên và luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của trường Đại học Văn Lang.

dh vl hien mau nhan dao cChương trình Hiến Máu Tình Nguyện nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên Văn Lang

Chương trình “Hiến Máu Tình Nguyện học kỳ II tại cơ sở 3, năm học 2020 – 2021” là hoạt động được tổ chức nhằm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn  thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, tháng thanh niên năm 2020 – 2021; kỷ niệm 71 ngày truyền thống học sinh, sinh viên cũng như góp phần đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, tình nguyện vì xã hội của Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên và sinh viên trường Đại học Văn Lang. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái và những truyền thống tốt đẹp.

Sinh viên tham gia hiến máu sẽ được hướng dẫn theo quy trình ở từng khu vực, lần lượt bao gồm: Khu đăng ký; Khu giữ đồ; Khu khám bệnh; Khu trà đường; Khu hiến máu; Khu chăm sóc; Khu quà. Ngoài những thủ tục đăng ký và thực hiện quy trình khám sức khỏe theo chỉ dẫn, trước khi tới khu vực hiến máu, các bạn sinh viên bắt buộc phải uống trà đường để giúp ổn định đường huyết trong cơ thể cũng như bổ sung một lượng glucozo, tránh gây mệt mỏi quá mức trong và sau quá trình hiến máu.

dh vl hien mau nhan dao dCác bạn sinh viên thực hiện khám sức khỏe theo quy trình.

dh vl hien mau nhan dao fKhu vực Hiến máu luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu từ các bác sĩ và đội ngũ hỗ trợ.

Với đội Y bác sĩ chuyên nghiệp và sự hỗ trợ tận tình từ Hội sinh viên trường Đại học Văn Lang và Đội công tác xã hội, các bạn sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện luôn được đảm bảo an toàn trong tất cả các quy trình kiểm tra sức khỏe. Cho đi là nhận lại, khi về các bạn sinh viên còn được nhận những món quà bồi bổ sức khỏe nho nhỏ thay cho lời cảm ơn.

dh vl hien mau nhan dao aCác bạn nhân viên hỗ trợ luôn trong trạng thái quan tâm và chăm sóc tận tình cho các bạn sinh viên sau khi hiến máu.

dh vl hien mau nhan dao bCác bạn nhân viên hỗ trợ luôn trong trạng thái quan tâm và chăm sóc tận tình cho các bạn sinh viên sau khi hiến máu.

Cho những ai chưa biết thì hiến máu đem lại rất nhiều lợi ích tích cực đối với sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch; giúp kiểm soát hàm lượng sắt dư thừa; thanh tải, giảm thoái hóa cho cơ thể,.. Hiến máu tình nguyện còn thể hiện sự quan tâm và nhận thức về tầm quan trọng khi gián tiếp đóng góp cho Ngân hàng máu, tạo cơ hội sống cho những bệnh nhân đang trong hoàn cảnh khó khăn, phải chống đỡ với bệnh tật. Hành động này cũng củng cố thêm niềm tin về sự đoàn kết, hỗ trợ hết mức của cộng đồng đối với lĩnh vực y tế.

Tham gia vào buổi hiến máu, bạn Thanh Bình - K25 khoa Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “Trước đây mình cũng từng có mong muốn đi hiến máu tình nguyện nhưng đến lần này mới dám tham gia. Mình và bạn đã xếp hàng ở đây từ rất sớm, mặc dù hơi sợ nhưng mình vẫn cảm thấy tự hào vì có thể đóng góp một chút gì đó cho cộng động.”

Bạn Nguyễn Hoài Ân – K25 Khoa Du Lịch cũng chia sẻ: “Đây là lần thứ hai mình tham gia hiến máu tình nguyện tại trường. So với lần trước thì mình đã có kinh nghiệm về những điều cần lưu ý trước khi hiến máu nên trong đợt hiến máu lần này mình đã có sự chuẩn bị tốt hơn và cũng làm mình bớt lo lắng hơn nữa.”

dh vl hien mau nhan dao e

 

Mai Thy - Sinh viên K23 ngành Quan hệ Công chúng
Hình: Lee Minh Phuong


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag