TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học sinh Đồng Tháp hào hứng trải nghiệm Campus Tour tại Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 27/04/2021) - Ngày 25/04/2021, hơn 500 học sinh từ 4 trường THPT tỉnh Đồng Tháp (THPT Cao Lãnh 1, THPT Cao Lãnh 2, THPT Đỗ Công Tường, THPT Hồng Ngự 1) đã có chuyến tham quan trải nghiệm tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Chương trình là sự kết nối thân thiết trong hành trình tư vấn tuyển sinh tỉnh của Trường Đại học Văn Lang với các trường THPT khắp cả nước.

Đây là một trong những hoạt động do Trường Đại học Văn Lang tổ chức trong giai đoạn cao điểm của các hoạt động tư vấn tuyển sinh với mục tiêu định hướng nghề nghiệp cho học sinh bậc trung học phổ thông, giúp học sinh hiểu rõ năng lực bản thân và cung cấp thông tin về những ngành nghề đào tạo tại Văn Lang. 

vlu campus tour dongthap aTrường Đại học Văn Lang rất vinh dự chào đón Ban Giám hiệu, Thầy/Cô đại diện 04 trường THPT và 500 em học sinh đến từ tỉnh Đồng Tháp

Để thuận tiện cho công tác tiếp đón, Trường Đại học Văn Lang đã sắp xếp đội sinh viên tinh nguyện hướng dẫn đoàn học sinh theo 7 nhóm ngành: Công nghệ, Kỹ thuật, Kinh tế, Xã hội Nhân văn, Sức khỏe, Mỹ thuật – Kiến trúc, Công nghệ Thông tin. Các hướng dẫn viên trong đội hình hiện là sinh viên các Khóa 24, 25 khoa Du lịch cùng tân sinh viên Khóa 26 Trường Đại học Văn Lang. Trong gần 2 giờ đồng hồ, học sinh THPT tỉnh Đồng Tháp lần lượt tham quan toàn bộ khuôn viên và các khu vực tiêu biểu của Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, gồm: Hội trường Trịnh Công Sơn, đồi trứng, Thư viện, phòng Hub, Tòa nhà A, khu vực kiosk, phòng thực tế ảo,...

vlu campustour hĐội tourguide có mặt từ sớm để đón chào các em học sinh tham quan tại Trường Đại học Văn Lang

Ngay khi xuống xe, học sinh Đồng Tháp được các “tour guide” sinh viên Văn Lang nhiệt tình hướng dẫn tập trung và bắt đầu tham quan cơ sở vật chất của trường. Sinh viên Văn Lang nhanh nhẹn trong các khâu thuyết minh, tổ chức sự kiện, đưa học sinh trải nghiệm các địa điểm thú vị tại trường Đại học Văn Lang, khiến đa phần học sinh thích thú trải nghiệm.

vlu campustour fHọc sinh tham quan và chụp ảnh tại khu vực các sảnh lầu tòa nhà LV - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

vlu campustour dNhóm học sinh khối ngành Kỹ thuật trải nghiệm tại phòng thực tế ảo AR - VR của Trường Đại học Văn Lang

Sau buổi Campus tour, học sinh được tập hợp tại Hội trường Trịnh Công Sơn để giao lưu, được hỗ trợ tư vấn về ngành đào tạo với những giảng viên – chuyên gia trong các lĩnh vực đào tạo Công nghệ - Kỹ thuật, Xây dựng, Dịch vụ, Xã hội Nhân văn, Kinh tế,… của Trường Đại học Văn Lang.

vlu campustour kTh.S Nguyễn Thị Mến - Trưởng phòng TS&TT, người có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác tư vấn tuyển sinh đồng hành cùng ban tư vấn giải đáp những thắc mắc của các bạn học sinh tại Ngày hội

Về phía trường Đại học Văn Lang, TS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Ngô Quang Trung – Phó Hiệu trưởng, TS. Từ Đông Xuân – Phó trưởng Khoa Xây dựng, ThS. Bùi Minh Phụng – Phó trưởng Khoa Công nghệ Thông tin, ThS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, TS. Nguyễn Thị Hồng Hương – Phó trưởng Khoa Dược, ThS. Nguyễn Hữu Bình – Phó trưởng Khoa Luật, TS. Vũ Thị Quyền –Trưởng ngành Công nghệ Sinh học, ThS. Đinh Xuân Tỏa – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Mến – Trưởng phòng TS&TT, cùng nhiều thầy cô đại diện các khoa/ ngành đã tham dự chương trình và trả lời tư vấn cho thí sinh.

Chương trình nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các trường THPT tỉnh Đồng Tháp, với sự tham gia của Thầy Châu Quốc Tuấn – Hiệu trưởng Trường THPT Cao Lãnh 1, Cô Lê Thị Huyền Phong – Hiệu trưởng Trường THPT Đỗ Công Tường, Thầy Dương Tấn Sĩ – Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Ngự 1, Thầy Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cao Lãnh 2, cùng hơn 30 thầy cô chủ nhiệm của 4 trường THPT tham dự.

vlu campustour nTS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực và Thầy Cô Trường Đại học Văn Lang chụp ảnh kỷ niệm cùng các Thầy Cô Trường THPT đến từ Đồng Tháp

Trong không khí hân hoan chào đón gần 600 sinh viên tỉnh Đồng Tháp, TS. Võ Văn Tuấn – Bí Thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Văn Lang có 26 năm hình thành và phát triển, đến thời điểm hiện tại chúng tôi có 33.000 sinh viên của 50 ngành đào tạo với 23 khoa, bao phủ hầu hết các khối ngành. Hướng nghiệp, tư vấn là công tác đặc biệt quan trọng. Các em học sinh hiện nay may mắn có cơ hội được học tập với cơ sở vật chất đa dạng, được hỗ trợ rất nhiều so với các thế hệ trước đây. Học sinh được tham quan, học tập tại các trường đại học để chúng ta có thể nhìn thấy nơi chúng ta đến trong tương lai. Trước đây, Văn Lang là sự lựa chọn của nhiều học của học sinh thành phố Hồ Chí Minh.Trong những năm gần đây, Văn Lang thu hút được sự quan tâm của nhiều thí sinh ở khu vực miền Tây và Đông Nam bộ, trong đó có tỉnh Đồng Tháp. Nhiều thế hệ sinh viên Đồng Tháp tham gia rất tích cực chương trình đưa Văn Lang đi muôn nơi để giới thiệu đến các thế hệ đàn em về Văn Lang. Những trường THPT tại tỉnh Đồng Tháp có thí sinh nhập học đông như: Trường THPT Cao Lãnh 2, Trường THPT Hồng Ngự 1, Trường THPT Hồng Ngự 2. Bằng nhiều hình thức khác nhau, Văn Lang trở thành niềm tự hào và là sự lựa chọn của nhiều học sinh. Hôm nay, Trường đại học Văn Lang rất vinh dự được đón tiếp ban giám hiệu cùng các em học sinh của tỉnh Đồng Tháp đến tham quan, trải nghiệm môi trường học tập của trường. Tôi mong rằng  sau chuyến Campus Tour này sẽ giúp các em chọn được ngành học và môi trường học tập phù hợp với mình trong chặng đường đại học sắp tới và cảm ơn Quý Thầy Cô đã đồng hành cùng các em đến thăm Trường Đại học Văn Lang".

vlu campustour gTS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ với học sinh THPT tỉnh Đồng Tháp

Đại diện 4 trường THPT tỉnh Đồng Tháp, Thầy Châu Quốc Tuấn – Hiệu trưởng Trường THPT Cao Lãnh 1 chia sẻ: “Thay mặt cho 4 trường THPT đến từ Đồng Tháp, chúng tôi gửi lời cám ơn đến Trường Đại học Văn Lang đã tạo điều kiện cho học sinh của chúng tôi được tham quan học tập tại Trường. Tôi đã có dịp tham quan một số trường đại học ngoài nước và hôm nay đến với Văn Lang, tôi cảm thấy bất ngờ, vì không nghĩ tại Việt Nam có một trường đại học tầm cỡ quốc tế như vậy. Với cơ sở rộng lớn và hiện đại, Trường Đại học Văn Lang sẽ là một lựa chọn tốt dành cho các bạn học sinh trong thời kì đổi mới như hiện nay.”

vlu campustour lThầy Châu Quốc Tuấn – Hiệu trưởng Trường THPT Cao Lãnh 1 chia sẻ tại Hội trường Trịnh Công Sơn

Bạn Trịnh Mai Trinh (học sinh Trường THPT Cao Lãnh 2), một trong những học sinh tham gia giao lưu văn nghệ trong ngày Campus tour chia sẻ: “Cảm nhận đầu tiên của em là ngỡ ngàng trước khung cảnh to lớn của Trường Đại học Văn Lang, và cảm nhận được sự thân thiện từ các anh chị sinh viên khi đón chào học sinh, khi tận tình chỉ lối vào hội trường. Ngày hôm nay đúng thật là một ngày bổ ích, mang đến nhiều kiến thức và giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn học sinh. Em cảm thấy có một tình cảm đặc biệt với Văn Lang. Thật may mắn khi em được đại diện Trường THPT Đỗ Công Tường biểu diễn văn nghệ trong chương trình, vì ước mơ của em là được làm ca sĩ, được hát, và em rất vui vì sân khấu âm thanh hội trường rất hiện đại, tất cả đều tốt, MC và các anh chị phía bên trong hậu trường hỗ trợ cũng rất dễ thương. Đây là trường đại học phù hợp để học sinh chúng em lựa chọn”.

vlu campustour slide lBạn Trịnh Mai Trinh - Trường THPT Cao Lãnh 2 chia sẻ cảm xúc của mình và gửi tặng ca khúc Ta đã thấy gì trong đêm nay đến Văn Lang

Campus Tour Trường Đại học Văn Lang không chỉ là trải nghiệm nửa ngày, chắc chắn các bạn học sinh sẽ còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị trong quá trình học tập và sinh hoạt nếu chọn Văn Lang là điểm đến cho bước đường đại học sắp tới. Các hoạt động kết hợp tham quan cơ sở vật chất của Trường Đại học Văn Lang được thiết kế với hình thức mới, đem lại cảm giác vừa học vừa chơi. Các em học sinh có thể tự do trải nghiệm tất cả những phòng học, tham quan và tìm hiểu chương trình học tập theo sở thích, nguyện vọng, tham quan triển lãm hoạt động đào tạo nổi bật và hòa mình vào các hoạt động thực tế, sôi động của sinh viên Văn Lang và cảm ơn sự đồng hành, hướng dẫn nhiệt huyết của các Tour-guide đến từ sinh viên nhà hồng Khoa Du lịch – những thành viên luôn đồng hành cùng Văn Lang trong các chương trinh Campus Tour của trường.

vlu campustour m

Một số hình ảnh Học sinh Đồng Tháp đến tham quan Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang:

 

Đinh Hào Quang

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag