TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Phiên tòa giả định 2021 - Lớp học đặc biệt dành riêng cho sinh viên Khoa Luật Văn Lang

(VLU, 24/05/2021) - Ngày 18/05/2021, Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang mở đầu tuần lễ phiên tòa giả định năm 2021 với 3 vụ án hình sự tại Hội trường tầng 10, Cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang.

Hằng năm, Trường Đại học Văn Lang tổ chức những tuần lễ Phiên tòa giả định theo từng chủ đề môn học, tạo sân chơi học thuật cho sinh viên Khoa Luật. Đây được xem là một trong những hoạt động đặc trưng của Khoa, là dịp để sinh viên thực hành những kiến thức đã học, hiểu hơn về trách nhiệm và vai trò công việc bản thân mong muốn đảm nhận trong tương lai.

vlu phien toa gia dinh bPhiên tòa giả định là một trong những nét đặc trưng thuộc chương trình đào tạo ngành Luật tại Văn Lang, được cộng đồng sinh viên Luật yêu mến.

Phiên tòa giả định năm 2021 là một phần thuộc chương trình học môn Luật tố tụng hình sự của sinh viên năm 2. Dưới sự hướng dẫn của TS. Vũ Thị Thúy - Trưởng Bộ môn Luật Hình sự và ThS. Trần Thị Mỹ Duyên - Giảng viên bộ môn, sinh viên Khóa 25 Khoa Luật có 1 tháng để làm quen với hồ sơ vụ án, chuẩn bị kịch bản, xây dựng tình tiết và phân công các vai trò: Thẩm phán, hội thẩm nhân dân, thư ký phiên tòa, kiểm sát viên, luật sư, người bị hại, bị cáo, nhân chứng,... từ đó tái hiện một phiên tòa “chuyên nghiệp” với đầy đủ các bước thủ tục, tranh tụng, nghị án và tuyên án.

Khác với những năm trước, tuần lễ Phiên tòa giả định năm nay đã được các thầy cô bộ môn Luật Hình sự nói riêng và Khoa Luật nói chung bổ sung thêm nhiều hoạt động thú vị, kết nối người học và lan tỏa tinh thần sinh viên ngành Luật đến với cộng đồng. Mọi diễn biến trong phiên tòa sẽ được sinh viên tự tay ghi hình và chuẩn bị thành video clip, đăng tải trên fanpage Khoa và tiến hành kêu gọi bình chọn. Phiên tòa của đội thi có có nhiều lượt bình chọn nhất sẽ nhận được giải thưởng thật hấp dẫn từ thầy cô bộ môn.

Điều phối buổi học phiên tòa giả định, ThS. Trần Thị Mỹ Duyên chia sẻ: "Sau khi được giao hồ sơ vụ án để nghiên cứu, các bạn sẽ tự họp nhóm để phân công viết lời hỏi, luận tội, bằng chứng, rồi phân vai và diễn tập cùng nhau từ 2 - 3 buổi. Việc tổ chức phiên tòa giả định nhằm hướng đến 2 mục đích chính: Thứ nhất là tạo môi trường để sinh viên có thể áp dụng kiến thức đã học về luật hình sự, tố tụng hình sự vào thực tiễn, giúp các bạn có thể tự tổ chức một phiên tòa tố tụng hình sự với đầy đủ các bước, các thành phần cơ bản. Sâu sa hơn, Thầy Cô mong muốn tạo cơ hội để sinh viên Luật được tiếp cận, hiểu hơn và có cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp của mình trong tương lai."

vlu phien toa gia dinh aPhiên tòa giả định được cộng đồng sinh viên Luật Trường Đại học Văn Lang đón chờ vì tính bổ ích, "vừa học vừa chơi" đầy thú vị

Nội dung 3 phiên tòa diễn ra trong ngày 18/05 gồm: Vụ án cố ý gây thương tích, Vụ án cướp tài sản, và Vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Do diễn biến phức tạp của Covid-19 trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung, các phiên tòa giả định tiếp theo buộc phải tạm gác lại và sẽ được lên lịch tái tổ chức ngay khi tình hình dịch bệnh đã ổn định.

Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: Trí Châu - Thái Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag