TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang vào chung kết cuộc thi Sinh viên HCMUE với môi trường 2021

(VLU, 28/05/2021)- Trải qua vòng Sơ loại, Trường Đại học Văn Lang có 2 đội đại diện xuất sắc giành tấm vé vào Bán kết cuộc thi “Sinh viên HCMUE với môi trường” được Trường Đại học Sư phạm Tp. HCM đăng cai tổ chức lần đầu tiên năm 2021.

Cuộc thi “Sinh viên HCMUE với môi trường” được tổ chức lần đầu tiên năm 2021 với sự tham dự của các đội thi là đoàn viên, thanh niên đang học tập tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và thuộc các khối ngành đào tạo về sinh học, môi trường đến từ nhiều trường Cao Đẳng, Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ đề cuộc thi 2021 là “Bảo vệ môi trường, phục hồi sinh thái", góp phần củng cố kiến thức về khoa học môi trường, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường trong sinh viên và hưởng ứng cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Cuộc thi thu hút hơn 200 ý tưởng sáng tạo về môi trường từ nhiều trường đại học, cao đẳng. Sau khi vượt qua vòng sơ khảo, Trường Đại học Văn Lang có 2 đội thi bước vào vòng Bán kết, gồm H.A.B TeamVertical Garden. Đây cũng chính là hai đội thi có số điểm cao nhất sau khi kết thúc vòng sơ khảo.

vlu sv hcmue voi moi truong aVòng Bán kết cuộc thi được tổ chức thành 2 phần thi: phần thi hùng biện và phần thi thời trang xanh

Với phần thi hùng biện, sinh viên sẽ tiến hành quay video hùng biện về ý tưởng dự án thân thiện với môi trường mà đội thi đã lên ý tưởng tại vòng sơ khảo. Sau đó, video được đăng tải tại fanpage chính thức của chương trình và tiến hành bình chọn. Vòng bình chọn online sẽ chiếm 40% tổng số điểm tại vòng Bán kết.

Từ ngày 25 - 31/05/2021, video của đội thi Vertical Garden và H.A.B Team đã cập nhật tại Fanpage bình chọn của cuộc thi và nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ.

Đội Vertical Garden: https://www.facebook.com/watch/?v=423185032253087

H.A.B Team: https://www.facebook.com/watch/?v=286460743164006

Với niềm đam mê nghiên cứu và yêu môi trường, muốn tạo ra các sản phẩm bảo vệ môi trường, H.A.B Team tập hợp những sinh viên ngành Công nghệ Sinh học và ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường Đại học Văn Lang. Các bạn đã "chinh chiến" và đạt được nhiều giải thưởng nghiên cứu khoa học với ý tưởng “Nghiên cứu sản xuất túi xách và phân hữu cơ sinh học từ thân cây chuối sau thu hoạch”. Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở ý tưởng, đây là dự án đã được sản xuất thương mại và đưa ra thị trường, thực sự tạo ra sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

vlu sv hcmue voi moi truong dH.A.B Team với ý tưởng sáng tạo “Nghiên cứu sản xuất túi xách và phân hữu cơ sinh học từ thân cây chuối sau thu hoạch”

Trong khi đó, xuất phát từ thuật ngữ “Đô thị sinh thái”, nhóm Vertical Garden gồm sinh viên Môi trường, Kiến trúc, Ngôn ngữ Anh, Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang đưa ra ý tưởng tạo mô hình "Vườn đứng", ứng dụng công nghệ cao vào không gian đô thị để góp phần tăng cường mảng xanh, tăng vẻ đẹp cảnh quan, giảm bụi, tiếng ồn và thanh lọc môi trường. Trong 2 tháng, nhóm đã thực hiện phương pháp xử lý gieo ươm, tạo cây con từ hạt và hom cành. Hạt giống và hom giống thu hái được xử lý gieo ươm từ vườn ươm khoa Công nghệ theo quy trình kỹ thuật hiện hành. Tỉ lệ nãy mầm, tỉ lệ ra rễ và tỉ lệ sống cây mầm là chỉ tiêu theo dõi của nghiên cứu này. Kết quả về tỉ lệ nảy mầm và tỉ lệ sống của cây sẽ xác định số loài cây được lựa chọn để đưa vào gieo ươm chính thức. Cùng với đó, 2 thành viên là sinh viên Kiến trúc của nhóm đã thực hiện thiết kế khung vườn theo từng loại vật liệu lựa chọn, các thiết kế đều được yêu cầu kèm theo hệ thống tưới tự động. 

vlu sv hcmue voi moi truong cĐội thi Vertical Garden với công trình “Vườn đứng”

 

Tuyến Nguyễn tổng hợp

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag