TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cựu sinh viên Văn Lang góp mặt trong top nhà thiết kế trẻ tài năng của L'OFFICIEL

 (VLU, 29/05/2021) - Với những cống hiến không ngừng trong thời gian qua cho lĩnh vực thời trang trong nước, 02 nhà thiết kế (NTK) trẻ là Quách Đắc Thắng và Đạt Thành - cựu sinh viên ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang vừa được vinh danh trong top những nhà thiết kế trẻ xuất sắc nhất của Tạp chí L'OFFICIEL Việt Nam.

L'OFFICIEL là một trong những ấn phẩm thời trang lâu đời nhất thế giới, xuất hiện lần đầu tại Pháp năm 1921, từ lâu đã được xem như tiếng nói chính thống của thời trang toàn cầu. Tháng 11 năm 2020, L'OFFICIEL trở lại thị trường Việt Nam với phiên bản L'OFFICIEL VIETNAM ở hai định dạng: ấn bản in và ấn bản trực tuyến. 

100 years L'OFFICIEL là chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm L'OFFICIEL toàn cầu được tổ chức xuyên suốt 30 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Được chính thức khởi động từ tháng 5/2021, Worldwide Portfolio vinh danh các nhà thiết kế trẻ nổi bật của thời trang nội địa. Ứng viên xuất sắc nhất theo đề cử của L'OFFICIEL Vietnam sẽ có cơ hội góp mặt trong ấn phẩm L'OFFICIEL 100 năm toàn cầu ở cả ba phiên bản Pháp, Ý và Mỹ.

Ngày 22/5, L’OFFICIEL đã công bố danh sách đề cử 09 nhà thiết kế trẻ của Việt Nam, là những gương mặt đóng góp tích cực cho thị trường thời trang nội địa, có sức ảnh hưởng và tiềm năng phát triển rộng mở. Trong danh sách đề cử, hai cựu sinh viên Khóa 18 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang là NTK Quách Đắc Thắng và NTK Đạt Thành, cả hai đều đang giảng dạy tại Trường Đại học Văn Lang. Đây là niềm vui của 2 nhà thiết kế nói riêng và là niềm vinh dự của Văn Lang nói chung.

Thời sinh viên, Quách Đắc Thắng và Đạt Thành là những cái tên gây chú ý với tài năng và cá tính mạnh mẽ. Sau khi tốt nghiệp, cả hai đều lựa chọn lập nghiệp với con đường thiết kế và xây dựng thương hiệu cá nhân. Với Quách Đắc Thắng, LA LUNE đã và đang là nơi để nhà thiết kế trẻ bộc lộ cá tính mạnh mẽ. Còn Đạt Thành ngày càng thành công khi DATT luôn là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các thương hiệu thời trang nổi bật trong nước. Thế mạnh của những thương hiệu này chính là chất liệu văn hoá nội địa mà không cái tên quốc tế nào du nhập vào thị trường Việt Nam có thể làm tốt hơn.

NTK QUÁCH ĐẮC THẮNG

vlu cuu sinh vien van lang de cu nha thiet ke tre aNguồn cảm hứng đến từ bất kì đâu đã mang lại sự độc đáo trong các thiết kế của NTK Quách Đắc Thắng (Ảnh: L'OFFICIEL VIETNAM)

Trong công thức để tạo nên một thiết kế tốt, cảm hứng luôn chiếm phần lớn. Một số nhà thiết kế thời trang hiện nay theo đuổi một số trường phái nhất định. Nhưng đối Quách Đắc Thắng, nhà thiết kế chính và founder sáng lập thương hiệu La Lune, cảm hứng đến từ bất kỳ đâu trong cuộc sống thường ngày, tạo nên một luồng gió mới đến thị trường thời trang nội địa với các thiết kế độc lạ. Khách hàng không còn e ngại với cái lạ của LA LUNE mà còn thể hiện sự chào đón tinh thần cởi mở và táo bạo của thương hiệu trẻ này.

NTK ĐẠT THÀNH

vlu cuu sinh vien van lang de cu nha thiet ke tre bChân dung Đạt Thành, nhà thiết trẻ với sự phá cách trong hình khối của thời trang đương đại (Ảnh: L'OFFICIEL VIETNAM)

Không còn xa lạ với giới mộ điệu thời trang nội địa, Đạt Thành nổi tiếng bởi sự kết hợp khéo léo giữa chất liệu Á châu và nghệ thuật điêu khắc Hy Lạp phảng phất trong từng thiết kế. Tại các cuộc thảo luận về thời trang, Đạt Thành cùng với thương hiệu DATT là chủ đề được xuất hiện thường xuyên. Không chỉ dừng lại ở trang phục, DATT còn gây ấn tượng với những món phụ kiện sáng tạo trải dài từ túi xách, thắt lưng cho đến ấn tượng nhất là những đôi giày phù thuỷ - một item không thể bỏ qua khi nhắc tới cái tên Đạt Thành.

Trước thông tin về NTK Quác Đắc Thắng và NTK Đạt Thành lot top 9 nhà thiết kế trẻ tài năng của L’OFFICIEL Vietnam, ThS. Lê Thị Thanh Nhàn - Trưởng ngành Thiết kế Thời trang Đại học Văn Lang xúc động chia sẻ: “ Ngay từ khi còn đi học, Thắng và Thành đều thể hiện một tinh thần học tập nghiêm túc, có chí cầu tiến và đã định hình được cho mình phong cách riêng trong tương lai từ rất sớm. Những đồ án của các bạn luôn thể hiện được cá tính mạnh mẽ. Tôi rất lấy làm tự hào khi học trò của mình ngày nào giờ đây đã thành danh, thậm chí còn đang là đồng nghiệp của tôi tại trường. Điều đó chứng tỏ các chương trình Thiết kế Thời trang tại Văn Lang đang cho thấy sự đúng đắn trong định hướng đào tạo.”

Cũng theo ThS. Lê Thị Thanh Nhàn, thị trường thời trang trong nước đang có những chuyển biến đáng kể. Hàng loạt các “local brand” lớn nhỏ được ra đời, kết hợp với sự bùng nổ những trang thương mại điện tử, đã tạo nên mảnh đất phát triển rộng lớn dành cho các bạn trẻ đam mê thời trang. Số lượng sinh viên ứng tuyển vào ngành Thiết kế Thời trang của Đại học Văn Lang trong những năm gần đây tăng lên đáng kể, với sức hút khó cưỡng đến từ các hoạt động đặc trưng như 11 A.M Fashion Show, Graduation Fashion, cùng nhiều bộ sưu tập gây bão mạng của sinh viên,...

 

Huỳnh Bảo 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag