TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học Quản trị nguồn Nhân lực cùng sinh viên nhà Q

(VLU, 31/05/2021) - “Đại học chỉ toàn lý thuyết “khô cằn” chẳng áp dụng gì vào công việc sau này. Rồi cũng chỉ nhận được tấm giấy mang tên Bằng tốt nghiệp thôi.” – Chính những định kiến về đại học đã trở thành một rào cản vô hình cho Hạnh Tuyền khi đặt chân vào giảng đường lớn. Thế nhưng, suy nghĩ ấy đã hoàn toàn biến mất khi Tuyền và các bạn đến với lớp học truyền cảm hứng của ThS. Trần Đức Tài – Phó trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, cùng giờ học của nhiều thầy cô vui tính khác.

Mô hình học tập kết hợp cùng doanh nghiệp

Gắn liền với phương châm “Học tập thông qua trải nghiệm”, Khoa Quản trị Kinh doanh tạo điều kiện để sinh viên có nhiều cơ hội tiếp xúc, thực tập tại các doanh nghiệp ngay khi còn đi học. Là giảng viên trực tiếp đứng lớp học phần Tuyển dụng và Bố trí nhân sự, thầy Tài quan tâm đến những giá trị thực tiễn sinh viên nhận được sau giờ lên lớp. Đó không chỉ là khối kiến thức lý thuyết được tổng hợp từ sách vở mà còn là phương pháp thực hành, óc phán đoán và kinh nghiệm đối diện trực tiếp, lắng nghe yêu cầu thực tế của nhà tuyển dụng.

Tại Văn Lang, nơi nhịp sống luôn sôi động, mỗi ngày đều là một ngày hội, chúng mình được tham gia rất nhiều workshop, talkshow hay các khóa training chủ đề đa dạng. Thầy Tài kết nối với các doanh nghiệp uy tín để tổ chức Workshop, tạo cơ hội cho chúng mình được trải nghiệm và hiểu biết lĩnh vực Nhân sự thông qua góc nhìn của doanh nghiệp. Tham dự những tiết học đặc biệt ấy, mình mới “vỡ lẽ” thêm nhiều điều mà trước giờ chưa từng biết đến. Mình được chị Nguyễn Thùy Vân – Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hưng Vương Sài Gòn chia sẻ những yếu tố then chốt của công tác tuyển dụng và bố trí nhân sự trong một tổ chức vận hành thực tiễn, nắm được quy trình tuyển dụng trên thực tế và các lỗi thường gặp của ứng viên khi phỏng vấn để tránh mắc phải trong tương lai.

vlu workshop tuyen dung nhan su khoa quan tri kinh doanh bWorkshop Chân dung chuyên viên nhân sự thời đại 4.0 được tổ chức như một cơ hội để sinh viên được đối thoại trực tiếp với nhà tuyển dụng và thấu hiểu những yêu cầu thực tế đối với ứng viên.

Chúng mình còn được làm quen với công cụ phân tích tính cách của con người DISC để áp dụng vào công việc tìm kiếm nhân sự phù hợp với vị trí tuyển dụng. Trong học phần Tuyển dụng và Bố trí nhân sự, bên cạnh workshop thú vị còn có những buổi “demo” giúp sinh viên nhà Q hình dung rõ nét về công tác chuẩn bị một buổi phỏng vấn chuyên nghiệp với đầy đủ quy trình. Trong buổi “demo” này, chúng mình đóng vai những ứng viên tham dự phỏng vấn và hội đồng tuyển dụng của công ty, được trải nghiệm những bài test sát với thực tế diễn ra trong các cuộc tuyển chọn. Chúng mình được hướng dẫn cách ăn mặc phù hợp, cách nói chuyện hay cử chỉ gây ấn tượng trong buổi đầu gặp mặt. Có thể nói, với mình, những kinh nghiệm, chia sẻ từ chính đối tượng chúng mình tiếp xúc và làm việc trong tương lai là hành trang giúp mình tự tin hơn khi làm việc trong các hệ thống, doanh nghiệp.

"Vui tẹt ga" cùng gia đình nhà Q

“Điểm danh mấy đứa ơi!” Cứ đúng giờ vào lớp là tiếng thầy lại vang lên như thế, bắt đầu một buổi học thú vị. Đối với mình và các bạn, những tiết học của Khoa nói chung và của thầy Tài nói riêng luôn thú vị và tràn ngập tiếng cười. Qua những giờ làm bài tập nhóm sôi nổi, những câu nói hài hước, lôi cuốn, thầy Tài đã đem đến nguồn năng lượng tích cực cho tất cả sinh viên khi đến lớp. Môi trường đại học tự do, thầy cô giáo gần gũi cho phép chúng mình nêu ý kiến và không ngại hỏi khi cần khiến lớp học bao giờ cũng “ồn ào” một cách tích cực.

vlu hoc quan tri nguon nhan luc cung sinh vien nha q aSự gắn kết giữa thầy và trò là một trong những yếu tố quan trọng khiến lớp học luôn vui tươi.

Mình và các bạn thường hay nói Khoa Quản trị Kinh doanh là một gia đình, các thành viên trong nhà ai cũng yêu thương và sẵn sàng chia sẻ cùng nhau. Chúng mình đến lớp không chỉ để học hỏi, tiếp nhận tri thức, mà còn gắn kết và quan tâm nhau thông qua các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tập thể. Tháng 12/2020, khi kết thúc học phần Quản trị nguồn nhân lực, cả lớp chúng mình lên kế hoạch tổ chức một party bí mật, vừa để mừng kết thúc môn học, vừa để tặng thầy Trần Đức Tài một niềm vui bất ngờ trong dịp sinh nhật.

vlu hoc quan tri nguon nhan luc cung sinh vien nha q cBuổi tiệc sinh nhật tại lớp K24 môn Tuyển dụng và Bố trí nhân sự

Với mình, thầy cô Khoa Quản trị Kinh doanh là những “nghệ sĩ” tài năng trên bục giảng. Nếu không có những Thầy Cô biết cách “tạo lửa”, truyền năng lượng tích cực và làm nên phong cách riêng biệt, tiết học sẽ trở nên nhàm chán. Ba năm học tập khiến mình càng thêm trân trọng và yêu quý những con người nơi đây. Cảm ơn Văn Lang vì đã không phải là một nơi chỉ trao cho mình “tấm giấy mang tên Bằng tốt nghiệp” mà đã trở thành mái trường, mái nhà yêu quý với những kỷ niệm đẹp và hành trang trên con đường phía trước.

Hạnh Tuyền – Thanh Sang
Khóa 24 ngành Quản trị Kinh doanh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag