TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Bán kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Ra Khơi 20: tranh tài gay cấn

(VLU, 07/06/2021) - Vào ngày 05/6/2021, sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp chủ đề “Ra Khơi 20” do Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức đã chính thức hoàn thành vòng Bán kết, với cuộc tranh tài gay cấn của 15 đội thi.

Trong không khí hân hoan, vòng thi Bán kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp chủ đề “Ra Khơi 20” được Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức qua hình thức Online trên ứng dụng Zoom và được phát sóng trực tiếp tại Fanpage của Khoa. Vòng Bán kết diễn ra với sự tham dự của hơn 60 sinh viên đến từ nhiều trường đại học: Đại học Văn Lang, Đại học Hutech, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM, Đại học Tài chính Marketing, Đại học Khoa học Tự nhiên Tp.HCM, Đại học Nông lâm Tp.HCM, Đại học Mở Tp.HCM, Học viện Hàng không,… Tại Trường Đại học Văn Lang, sân chơi “Ra Khơi 20” được sự hưởng ứng không chỉ của đông đảo sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh mà còn từ nhiều Khoa khác: Khoa Mỹ thuật & Thiết kế, Khoa Công nghệ ô tô, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Kỹ thuật, Khoa Xã hội Nhân văn, Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông,...

vlu ra khoi ban ket

Ban Giám khảo vòng Bán kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp "Ra Khơi 20" gồm có:

  • Bà Dương Thị Ngọc Liên - Giảng viên Trường Đại học Bách Khoa Tp.HCM
  • Ông Nguyễn Hải Mỹ - Giám đốc nông trại sinh thái Long An
  • Ông Trịnh Minh Cường - CEO Chuỗi nhà trọ kiểu mới Happy Young House
  • Ông Nguyễn Trần Mỹ - CEO Công ty Cổ phần Herbio
  • Ông Lê Đức Phúc - MSc Entrepreneurship, Innovation and Management, University of Nottingham (UK)
  • Bà Phan Thuỳ Ly – Đại diện Vườn ươm công nghệ cao Tp.HCM
  • Bà Phạm Minh Nguyệt - CMO Công ty Propzy Vietnam
  • Ông Đặng Duy Hợp - CEO Công ty Cổ phần Chíp Sáng

vlu ban ket ra khoi c
Ban giám khảo, Ban tổ chức và các đội thi được kết nối online trong Vòng bán kết "Ra Khơi 20"

Sân chơi Khởi nghiệp "Ra Khơi 20” được Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức Vòng Sơ khảo – Idea từ 20/3 đến 09/4/2021, từ đó Ban tổ chức lựa chọn trong 30 đội thi tham dự các đội có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo để bước vào vòng Bán kết. Trước vòng thi Bán kết chính thức ngày 05/6/2021, các đội thi đã trải qua 3 buổi Training cùng các diễn giả: TS. Nguyễn Quỳnh Mai (Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang), Thạc sĩ Dương Thị Ngọc Liên (giảng viên Trường Đại học Bách khoa Tp.HCM) và đội ngũ cố vấn đào tạo gồm 19 Mentor, từ đó điều chỉnh, cải tiến mô hình kinh doanh, tăng sức thuyết phục hội đồng giám khảo.

Bước vào vòng thi bán kết được tổ chức trên ứng dụng Zoom, 15 đội thi lần lượt được chia thành 2 bảng A và B. Mỗi bảng có 4 Ban giám khảo. Mỗi đội lần lượt trình bày dự án của mình và thuyết phục Ban giám khảo để chọn ra 6 đội xuất sắc nhất bước vào vòng Chung kết.

Các dự án của sinh viên phản ánh nhiều khía cạnh xã hội và đời sống như rau sạch, sản phẩm tái chế, ứng dụng tìm việc, giải pháp sức khoẻ tâm lý, thời trang,... trong đó có cả những dự án đang được vận hành thật trên thực tế như dự án Digital Namecard của nhóm Tit-Team. Sau mỗi phần trình bày, các đội đều nhận được ngay đánh giá "nóng" của các giám khảo. Song song đó, những dự án có ý tưởng hay và độc đáo sẽ được Trường Đại học Văn Lang đầu tư, các Mentor hỗ trợ để nhóm tiếp tục phát triển sản phẩm hoàn thiện, có thể thương mại hóa, tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Chia sẻ về chất lượng các đội thi năm nay, anh Lê Đức Phúc - MSc Entrepreneurship, Innovation and Management, University of Nottingham (UK) dành nhiều lời khen ngợi sinh viên: “Bản thân anh cũng từng làm Ban giám khảo và Ban và tổ chức nhiều cuộc thi tương tự. Tuy nhiên hôm nay, với cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp chủ đề “Ra Khơi 20”, anh thật sự bất ngờ, mọi thứ đều vượt ngoài kỳ vọng của anh từ chất lượng Idea đến chất lượng Team. Đặc biệt là các bạn sinh viên Văn Lang với bản lĩnh tự tin, thuyết trình máu lửa rất có sức thuyết phục với Hội đồng giám khảo.

Thông qua cuộc thi, anh Trịnh Minh Cường - CEO Happy Young House, cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang đã có những lời khuyên chân thành dành cho các nhà khởi nghiệp trẻ: “Trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm, điều quan trọng của một ý tưởng kinh doanh chính là sự khác biệt. Khi sự khác biệt mang lại thành công, chắc chắn sẽ có người khác copy và cạnh tranh. Lúc này các em cần phải xây dựng một đội ngũ có năng lực liên tục tạo ra những điểm khác biệt mới. Hãy cố gắng trong thời gian còn là sinh viên nghiên cứu thật nhiều, đọc nhiều sách, đi nhiều nơi. Khi các em vận dụng được kiến thức vốn có của mình để tiếp xúc va chạm thực tế thì lúc đó sẽ cho ra đời những ý tưởng kinh doanh xuất sắc.

Sau 3 tiếng tranh tài gây cấn, Hội đồng giám khảo đã phải "cân đo đong đếm" căng thẳng và quyết định trao 6 tấm vé vào vòng Chung kết cho 6 đội:

  • ĐỘI CLUBE PROJECT với dự án Dress up yourself - Ứng dụng kết nối người thuê và cho thuê dịch vụ quần áo.
  • ĐỘI SUBMARINE với dự án Rau hữu cơ.
  • ĐỘI FISTAR với dự án Fijob về việc làm cho freelancer.
  • Đội NFO với dự án Giải phóng tủ đồ chỉ với 1 chạm.
  • ĐỘI FORTIS FORTUNA với dự án Giải pháp tâm lý R U OK?
  • Đội 3T1N với dự án Sản phẩm gia dụng từ bã cà phê.

Với kết quả này, đại diện Ban tổ chức, TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh phát biểu: “Tuy chỉ có 6 đội vào vòng Chung kết nhưng với cuộc thi hôm nay, tất cả các đội đều đã là người chiến thắng và tạo được dấu ấn riêng. Sắp tới Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp, hỗ trợ tất cả sinh viên dù có vào chung kết hay không cũng sẽ được tiếp tục phát triển các dự án, biến ý tưởng thành hiện thực. Hy vọng những đội dù không vào chung kết cũng sẽ không bỏ cuộc và tiếp tục phát triển hành trình của mình”.

Song song đó, vào sáng 07/6, Khoa Quản trị Kinh doanh cũng công bố kết quả của vòng Poster Show với chiến thắng thuộc về đội FORTIS FORTUNA với video giới thiệu giải pháp tâm lí R U OK? - Mang stress tránh xa khỏi bạn. Video đã đạt hơn 11.000 lượt xem, 4.100 cảm xúc, 1.700 lượt chia sẻ và 990 bình luận. Với chiến thắng này, FORTIS FORTUNA mang về cho mình giải thưởng tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng và 5 cuốn sách do TS. Nguyễn Quỳnh Mai, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh ký tặng.

Vòng Bán kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp chủ đề "Ra Khơi 20" diễn ra đúng vào ngày kỉ niệm người thanh niên Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước. Ngày ấy, tuổi trẻ của Bác đã chọn thử thách để tìm ra lối đi cho dân tộc. Hôm nay, học tập và làm theo tấm gương của Bác, sinh viên TP.HCM thử thách bản thân để cùng đóng góp sức trẻ vào sự đổi mới và vươn lên của đất nước. Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang với sứ mệnh trở thành một trong những nơi đào tạo doanh nhân tài ba, nhà lãnh đạo xuất sắc nhất trong tương lai sẽ tiếp tục tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho sinh viên để các bạn mạnh dạn, tự tin thể hiện tài năng trên con đường kinh doanh.

Xem đầy đủ Bán kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp chủ đề “Ra Khơi 20” tại đây.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag