TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Phong trào online: Tranh tài mùa dịch

(VLU, 30/6/2021) - Từ cuối tháng 5, tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp tại Tp.HCM. Các hoạt động giảng dạy, sinh hoạt ở Trường Đại học Văn Lang đồng thời được triển khai online để bảo vệ sức khỏe sinh viên, thầy cô, nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, tiến độ. Nổi bật trong tháng 6 này là rất nhiều hoạt động tranh tài online của sinh viên do Đoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang và BCH Đoàn các Khoa tổ chức.

Chương trình hè năm học 2020 – 2021 với đa số sinh viên sẽ sinh động và nhiều niềm vui hơn khi được đến trường, hòa cùng không khí năng động sức trẻ của sinh viên Văn Lang. Nhưng với bài học từ những đợt dịch trước, sinh viên Văn Lang đã nhanh chóng bắt nhịp với hoạt động giảng dạy và hoạt động xã hội, sinh hoạt ngoại khóa trực tuyến. Chính vì sự phản ứng kịp thời này, dù hầu hết mọi hoạt động chuyển sang hình thức online nhưng vẫn sôi nổi nhiều cuộc thi được phát động.

Bạn Võ Lê Bảo Ngọc, Khóa 25 Khoa Xã hội và Nhân văn chia sẻ: “Học trực tuyến và chuẩn bị thi cuối kỳ cũng khá áp lực, nên em thấy trong đợt dịch lần này, trường như hiểu tâm lý của sinh viên và đã tạo sân chơi rất vui và thú vị”.

Chưa đầy 2 tháng thực hiện giãn cách, đã có hơn 10 cuộc thi, phong trào online được tổ chức và diễn ra khá sôi nổi tại Văn Lang từ cấp Khoa đến cấp Trường. Nội dung các cuộc thi gắn với các sự kiện trong tháng như Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5), Ngày Môi trường Thế giới (5/6), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6); hoặc là sân chơi rèn luyện kiến thức chuyên môn ngay tại nhà cho sinh viên như “Việt Nam du ký” của Khoa Du lịch, “Tranh tài kế toán” của Khoa Kế toán – Kiểm toán, thiết kế poster truyền thông “Nội quy họa thất” của Khoa Kiến trúc; hoặc nhằm hưởng ứng phong trào cùng nhân dân phòng chống dịch bệnh Covid-19 như “Trendy Maker”, “Sống an toàn giữa đại dịch” (Khoa Thương mại). Đặc biệt, một số cuộc thi lớn như Liên hoan phim Văn Lang, Ý tưởng khởi nghiệp Ra Khơi 20 cũng được chuyển đổi sang hình thức phù hợp như công chiếu và bình chọn online, training trực tuyến, giữ nhịp sống sinh viên luôn sôi động.

vlu phong trao online tranh tai mua dich bCuộc thi Trendy Maker là sân chơi online hấp dẫn với sinh viên Văn Lang trong mùa học tập và sinh hoạt tại nhà.

Không thể phủ nhận nhiều bất lợi của việc học và tham gia các hoạt động sinh hoạt trực tuyến, song những hoạt động ngoại khóa đã và đang được Trường Đại học Văn Lang tổ chức cũng là ngọn gió tiếp lửa cho cộng đồng sinh viên; là sợi dây gắn kết sinh viên với bạn bè, thầy cô và trường lớp. Bạn Phạm Thị Thanh Ngân, sinh viên Khóa 23 Khoa Kiến trúc chia sẻ: “Mình cảm thấy mùa dịch COVID kéo dài ở nhà khá buồn chán nên tham gia cuộc thi để đem lại nguồn năng lượng tích cực đến cho mọi người. Do tình hình dịch bệnh căng thẳng, sinh viên hầu như không được đến trường, chúng mình cũng muốn thông qua cuộc thi này nghĩ đến quãng thời gian cùng nhau học tập, sinh hoạt tại Họa thất Văn Lang”. 

vlu phong trao online tranh tai mua dich cNgoài công việc vẽ bài tập, vẽ đồ án, mùa dịch lần này, sinh viên Kiến trúc còn luyện vẽ bằng những mẫu poster truyền thông các nội quy họa thất thú vị, giúp các bạn giải tỏa nỗi nhớ trường, nhớ lớp.

Bên cạnh đó, với chủ đề, hình thức đa dạng và phong phú, các hoạt động, cuộc thi online còn giúp sinh viên nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội như Covid, thuốc lá, gia đình, văn hóa - truyền thống,... giúp sinh viên tư duy xử lý vấn đề và áp dụng kỹ năng vào các hoạt động thực tiễn bên ngoài lớp học. Bạn Nguyễn Võ Duy Nam - A175529, thành viên của nhóm đạt giải nhất Cuộc thi Vẽ online “Nội quy Họa Thất” chia sẻ: “Trong mùa dịch này, mặc dù vừa phải chạy đồ án và các môn học online nhưng nhóm mình vẫn quyết định dành thời gian còn lại tham gia cuộc thi vì muốn mang lại sự cổ vũ tinh thần cho mọi người vào thời điểm dịch bệnh phức tạp. Vì cuộc thi vừa mang yếu tố truyền thông vừa mang yếu tố sáng tạo nên nhóm đã thống nhất sử dụng ca dao, tục ngữ đang trend để biến tấu lại dí dỏm, phù hợp với tính chất của cuộc thi. Tụi mình cho rằng sự kết hợp giữa kiến trúc với văn học dân tộc cũng tạo nên những điều mới mẻ, làm cho ý tưởng thiết kế không bị khô khan hay đơn điệu nữa”.

Phong trào online đã và đang được tổ chức trong mùa dịch, dù khác về hình thức, song vẫn là cách “mở đường” sáng tạo và hiệu quả, giúp sinh viên Văn Lang gắn kết nhau hơn, sử dụng thời gian hiện có để quan tâm nhiều hơn các vấn đề trong xã hội hôm nay. Với khả năng phát triển và học tập không ngừng, dù là trong mùa dịch, các phong trào online cũng là dịp để sinh viên Văn Lang thể hiện sự đổi mới và sáng tạo trong mọi hoạt động thường ngày.

Các hoạt động xã hội, sinh hoạt của sinh viên trường Đại học Văn Lang có thể tổ chức không bị bó buộc bởi giới hạn nào, một phần bởi sinh viên năng động, sáng tạo và gắn kết, một phần nhờ sự lắng nghe, thấu hiểu và quan tâm của thầy cô, BCH Đoàn trường và các Khoa, các phòng ban chức năng về trải nghiệm của sinh viên trong mùa dịch. Mong chúc tất cả cộng đồng Văn Lang nhiều sức khỏe để sau đợt dịch, gia đình ta có thể gặp nhau với nhiều hoạt động thật tưng bừng!

Phùng Lê Vân
Sinh viên K24 Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag