TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Kỳ thực tập tại Văn Lang của nữ sinh Đại học Singapore

(VLU, 06/7/2021)Từ 03/5/2021 đến 12/7/2021, Trường Đại học Văn Lang chào đón 03 thực tập sinh thực tập tại Viện Đào tạo Quốc tế. Trong đó có một nhân vật đặc biệt, bạn Nurmaisarah Binte Mohd Bashir – sinh viên năm 2 ngành Tài chính, trường Đại học Quản lý Singapore (Singapore Management University). Đây là lần đầu tiên Trường Đại học Văn Lang đón nhận sinh viên người nước ngoài thực tập tại trường.

10 tuần đáng nhớ

Là một người thích mạo hiểm và thử thách bản thân để trải nghiệm những điều mới mẻ, Nurmaisarah mạnh dạn tìm kiếm cơ hội thực tập ở nước ngoài để tiếp xúc với các nền văn hóa châu Á tại nhiều quốc gia. Sau khi tìm hiểu, cô sinh viên của trường đại học công lập danh tiếng tại Singapore đã chọn Trường Đại học Văn Lang là điểm đến cho hành trình thực tập của mình.

Nurmaisarah bắt đầu kỳ thực tập 10 tuần với vai trò hỗ trợ marketing và truyền thông cho Viện Đào tạo Quốc tế. Vì dịch Covid-19, toàn bộ quá trình thực tập diễn ra online. Ban đầu, chưa quen với nhịp độ công việc, Nurmaisarah có chút bối rối, nhưng qua các cuộc họp Microsoft Teams thường xuyên để trao đổi với người cố vấn cùng các thực tập sinh trong nhóm, bạn đã nắm bắt công việc. Dù học ngành Tài chính nhưng truyền thông và marketing là những lĩnh vực mà cô nàng cũng rất quan tâm nên mọi việc nhanh chóng đi vào quỹ đạo.

gap go thuc tap sinh nuoc ngoai tai vlu aNurmaisarah Binte Mohd Bashir – sinh viên năm 2 ngành Tài chính, trường Đại học Quản lý Singapore (Singapore Management University)

Thời gian qua, Nurmaisarah đã có những trải nghiệm đáng nhớ với các nhiệm vụ: tham gia thiết kế tài liệu tiếp thị cho các chương trình mùa đông và mùa hè sắp tới của Viện Đào tạo Quốc tế, thực hiện nghiên cứu thị trường để đáp ứng nhu cầu của tân sinh viên đại học, tham gia lập kế hoạch cho các chương trình quốc tế,... Nurmaisarah chia sẻ: “Bằng cách đặt mình vào vị trí của những học sinh trung học, tôi dự đoán xu hướng chọn trường đại học của các bạn. Viện Đào tạo Quốc tế cho phép tôi tự do khám phá những gì cảm thấy phù hợp với học sinh trung học và sinh viên quốc tế, đồng thời giúp tôi làm quen với các hoạt động khác nhau trong môi trường làm việc.”

Bên cạnh việc dành thời gian tìm hiểu thêm về các Viện Đào tạo Quốc tế ở nhiều nơi, tham khảo nhiều tài liệu thì việc kết nối với người cố vấn đã giúp Nurmaisarah hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn. Cô thực tập sinh kể: “Người cố vấn của tôi là cô Lan, rất tận tình và chu đáo. Cô ấy thường xuyên kiểm tra xem tôi có đang xoay sở tốt với các nhiệm vụ của mình không để kịp thời hỗ trợ. Tôi rất bất ngờ khi được cô đối xử như là một phần của Viện Đào tạo Quốc tế. Và tôi rất biết ơn vì đã gặp một người thực sự thấu hiểu - một trong những cố vấn tốt nhất mà tôi từng có.”

Những bài học quý tại Văn Lang

Đối với Nurmaisarah, một trong những bài học ý nghĩa mà cô sinh viên năm hai học được là giá trị của việc duy trì giao tiếp với các cộng sự và tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Khi ngồi viết lại báo cáo về quá trình thực tập, cô bạn nhận ra nó thật sự thú vị và ý nghĩa. “Tôi chưa bao giờ thực tập ở nước ngoài nên đây là cơ hội tốt để học hỏi. Tôi thích sự kết nối trong công việc của mọi người và cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được thực tập tại Trường Đại học Văn Lang. Cũng có đôi chút tiếc nuối vì còn nhiều điều không thể hoàn thành lúc này, chẳng hạn như việc hiện diện ở Văn Lang và làm việc trực tiếp với Viện Đào tạo Quốc tế. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy thực sự gắn bó với mọi người và mãn nguyện với kỳ thực tập này. Tôi có thêm những người bạn mới làm việc rất ăn ý, mở rộng kiến thức của bản thân và hiểu thêm về các địa điểm văn hóa nổi tiếng cũng như ngôn ngữ của Việt Nam. Thành thật mà nói, tôi chẳng ngờ mình lại học được nhiều như vậy chỉ trong một thời gian ngắn.”

Nurmaisarah nói rằng sau kỳ thực tâp, bạn quyết định sẽ học thêm chuyên ngành thứ hai là Marketing khi quay trở lại trường. Nurmaisarah sẽ trở thành sinh viên năm 3 vào tháng 8 sắp tới và mong muốn được làm việc trong ngành Tài chính sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, cô bạn cũng muốn song song làm các công việc về marketing và truyền thông qua công việc kinh doanh của riêng mình.


Năm 2021, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh 03 Chương trình Đào tạo Quốc tế liên kết quốc tế với các trường: Đại học Liverpool John Moores (Anh), Đại học Newcastle (Úc) và Đại học Victoria (Úc), đồng thời xúc tiến thêm nhiều chương trình trao đổi sinh viên quốc tế.
Trong tương lai không xa, chúng ta sẽ sớm được thấy hình ảnh Văn Lang đón thêm nhiều bạn trẻ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, không chỉ thực tập mà còn đến để học tập và trở thành một phần của Văn Lang.


Gia Hân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag