TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Có hẹn với nhà báo sinh viên Văn Lang

(VLU, 06/7/2021) – CLB Báo chí & Truyền thông - PR Press and Communication Club là CLB học thuật trực thuộc Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông của Trường Đại học Văn Lang, được thành lập vào tháng 5/2016. Đây là ngôi nhà chung của nhiều bạn trẻ Văn Lang cùng chung đam mê viết, nhằm thực hành các kỹ năng truyền thông và lan tỏa thông tin, kết nối cộng đồng Văn Lang.

Tháng 5/2016, Câu lạc bộ Báo chí & Truyền thông Khoa PR Trường Đại học Văn Lang chính thức được thành lập dành cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực Báo chí - Truyền thông được phát triển khả năng thông qua các hoạt động viết lách, sản xuất Vlog, Radio, Workshop. Từ một sân chơi học thuật dành cho sinh viên PR, dưới sự dẫn dắt của giảng viên cố vấn cùng 5 thế hệ Ban Chủ nhiệm, CLB dần nhận được sự quan tâm ủng hộ của các bạn trẻ và mở rộng phạm vi hoạt động, lan tỏa năng lượng đến cộng đồng sinh viên Văn Lang.

PR Press and Communication Club, với tên gọi thân thương là “Báo”, đã đi qua hành trình 5 năm với nhiều cột mốc nổi bật, lan tỏa giá trị đẹp đến cộng đồng Văn Lang với phương châm “Đạo đức - Chuyên nghiệp - Tin cậy”.

vlu co hen voi nha bao pr van lang a

TIẾNG NÓI NHÀ BÁO - RADIO

Báo phát thanh là loại hình báo chí truyền tải nội dung qua âm thanh. Nhà Báo đã dựa trên hình thức này để cho ra đời các số Radio hằng tháng, với nhiều chủ đề đa dạng: từ chuyện thi cử đến những câu chuyện trong học tập, đời sống sinh viên, vui chơi giải trí; nỗi lòng của sinh viên, sẻ chia kinh nghiệm của những người đi trước, truyền tải kiến thức,...

vlu co hen voi nha bao pr van lang bNhững số Radio đã đi cùng CLB

ỐNG KÍNH NHÀ BÁO - VLOG 

Trạm dừng chân Vlog là nơi để các thành viên của CLB thỏa sức sáng tạo, mỗi video dù quay ở những địa điểm khác nhau, với các thử thách, trò chơi khác nhau nhưng đều mang phong cách rất riêng đậm chất Báo. Nếu muốn tìm một nơi để giải stress bởi “cơn mưa deadline” thì Vlog của Báo là nơi thích hợp đem đến cho sinh viên Văn Lang tiếng cười và những điều thú vị.

vlu co hen voi nha bao pr van lang cVlog #3 “Du xuân cùng nhà Báo”

HỌC HỎI KINH NGHIỆM - WORKSHOP 

Đây là nơi để học hỏi và kết nối sinh viên với những người đi trước trong ngành, giúp các thành viên CLB nói riêng và sinh viên Văn Lang nói chung trau dồi kiến thức về các chủ đề khác nhau: “Dụng ngôn thuật” - Trải nghiệm thú vị với nghệ thuật sử dụng ngôn từ; “Sáng tạo - Kiến tạo” - Sáng tạo trong Truyền thông; “Điểm chạm cảm xúc - Điểm hút mắt nhìn” - chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về Content Writer,...

vlu co hen voi nha bao pr van lang dWorkshop “Điểm chạm cảm xúc – Điểm hút mắt nhìn” ngày 07/4/2021

Tháng 5 này, đánh dấu cột mốc 5 năm hình thành và phát triển, CLB Báo chí & Truyền thông triển khai chuỗi sự kiện /đồng/ mang tinh thần đậm chất “Báo” với những hoạt động “lạ mà quen”: /đồng/ /MÔN/ với hoạt động training nội bộ, nhìn lại chặng đường 5 năm qua Radio /đồng/ /ÂM/, hình ảnh kỷ yếu của /đồng/ /TÂM/, cuốn tạp chí /đồng/ /VỊ/, và đặc biệt nhất là hoạt động cộng đồng ý nghĩa /đồng/ /HÀNH/. Mỗi hoạt động đều là mắt xích chứa đựng tâm huyết, công sức và tình cảm chân thành từ những mảnh ghép của Báo, liên kết các thành viên với ý tưởng chung /đồng/ - vừa là sự vững bền, vừa mang ý nghĩa “cùng nhau”.

vlu co hen voi nha bao pr van lang fChiến dịch /đồng/ /HÀNH/ mang thông điệp “Vật phẩm cũ tạo giá trị mới”, thu gom quần áo cũ, pin đã qua sử dụng từ sinh viên Văn Lang và đưa vật phẩm thu được đến các tổ chức thiện nguyện.

Dấu mốc 5 năm hình thành và phát triển đã tạo động lực to lớn giúp nhà Báo tự tin tiếp tục đi xa. Không chỉ dừng lại ở 5 năm, CLB tin rằng ngọn lửa “màu tím” sẽ mãi giữ được sự tự tin, năng nổ và trách nhiệm để truyền lại cho các thế hệ sau cũng như làm cho hình ảnh của CLB phát triển.

-------------------------------------------

Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG, SINH VIÊN “LÀM BÁO” Ở ĐÂU?

01. CÂU LẠC BỘ BÁO CHÍ – TRUYỀN THÔNG (PR)

Chủ nhiệm: Hoàng Thiên Hương – Sinh viên K25 Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông

vlu co hen voi nha bao pr van lang a

02. CÂU LẠC BỘ SÂN KHẤU - ĐIỆN ẢNH - TRUYỀN HÌNH (CINEWSMIC)

Đây là câu lạc bộ được thành lập trong 2 năm gần đây, do Kênh Truyền hình Văn Lang phát động và đồng hành. Cinewsmic có thế mạnh về dẫn chương trình, diễn xuất, quay và thực hiện các sản phẩm truyền thông video. Chuỗi chương trình “VLtour” mà câu lạc bộ thực hiện trên kênh Truyền hình Văn Lang năm 2020-2021 có chất lượng tốt và bước đầu tạo được sự đón nhận thật sự của cộng đồng sinh viên.

Chủ nhiệm CLB: anh Trương Hoàng Minh Tuấn (Truyền hình Văn Lang)

vlu co hen voi nha bao pr van lang m

03. CÂU LẠC BỘ EVENT

Câu lạc bộ “lâu đời” và uy tín của sinh viên Văn Lang, thường xuyên tham gia hỗ trợ tổ chức các sự kiện lớn của Trường. CLB Event nổi bật với sắc cam năng động, với cơ cấu tổ chức các team/ ban phụ trách chuyên nghiệp và bài bản trong nội bộ CLB.

Chủ nhiệm CLB: Huỳnh Như – Sinh viên K24 Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông

vlu co hen voi nha bao pr van lang l

04. CÂU LẠC BỘ VĂN LANG PHOTOGRAPHER

Với đội ngũ thành viên hùng hậu, “chuyên trị” chụp ảnh, quay phim cho các sự kiện lớn nhỏ của Nhà trường. Sự nhiệt tình hết mình của các “Van Lang Photographer” đã hỗ trợ rất nhiều cho các đơn vị truyền thông của Trường, tạo ra nguồn hình ảnh phong phú và chất lượng.

Chủ nhiệm CLB: Mai Ngọc Thắng – Sinh viên K23 Khoa Mỹ thuật & Thiết kế

vlu co hen voi nha bao pr van lang k

05. TIỂU BAN TRUYỀN THÔNG SINH VIÊN

Tiểu ban Truyền thông Sinh viên thành lập từ tháng 10/2020, dưới quyền quản trị trực tiếp của Phòng Tuyển sinh & Truyền thông. Đây không phải là một câu lạc bộ sinh viên, mà là một tập hợp sinh viên làm truyền thông từ rất nhiều câu lạc bộ, khoa, ngành trong trường. Nguyên tắc hoạt động của Tiểu ban truyền thông Sinh viên là tổ hợp linh hoạt dựa trên các dự án truyền thông cụ thể của Trường, đồng hành cùng Nhà trường sáng tạo và vận hành các dự án truyền thông lớn nhỏ.

vlu co hen voi nha bao pr van lang n


Nhà Báo


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag