TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Những khóa luận tốt nghiệp đầu tiên của sinh viên ngành Văn học ứng dụng

(VLU, 08/7/2021) Sáng ngày 05/7/2021, Khoa Xã hội Nhân văn tổ chức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 23 ngành Văn học ứng dụng tại phòng họp Sài Sòn, cơ sở chính Đại học Văn Lang. Đây cũng là khóa sinh viên đầu tiên của ngành tốt nghiệp.

Khóa luận tốt nghiệp là một nội dung quan trọng trong chương trình học, dùng để đánh giá kiến thức, kỹ năng của sinh viên sau thời gian dài học tập và nghiên cứu. Quá trình triển khai cho sinh viên thực hiện đồ án tốt nghiệp cũng khẳng định sự nghiêm túc trong phương châm đào tạo, định hướng giảng dạy của ngành Văn học ứng dụng.

Sau hơn 4 tháng làm việc với giảng viên hướng dẫn và thực hiện, sinh viên khóa 23 ngành Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang đã hoàn thành nghiên cứu và bảo vệ đề tài trước Hội đồng. Hai sinh viên tham gia bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bao gồm:

  • Sinh viên Nguyễn Trung Nghĩa, đề tài “Tìm hiểu thể loại Parody”. GVHD: ThS. Đào Thị Diễm Trang
  • Sinh viên Nguyễn Lương Xuân An, đề tài “Tiếng cười trong sân khấu đương đại - Sân khấu idecaf và chương trình táo quân”. GVHD: TS.Hồ Quốc Hùng

Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp gồm:

  • Hội đồng 1: TS. Hồ Quốc Hùng – Chủ tịch, TS. Lê Thị Vân - ủy viên phản biện, ThS. Lê Thị Gấm – thư ký.
  • Hội đồng 2: TS. Nguyễn Hoài Thanh – Chủ tịch, ThS. Đào Thị Diễm Trang - ủy viên phản biện, ThS. Lê Thị Gấm - thư ký.

vlu vhud eSinh viên Nguyễn Trung Nghĩa bảo vệ đề tài Khóa luận tốt nghiệp "Tìm hiểu thể loại Parody" trước Hội đồng 1.

vlu vhudNói về lý do chọn đề tài “Tìm hiểu thể loại Parody”, Trung Nghĩa nhận thấy thể loại này phát triển rất phổ biến ở phương Tây nhưng ở Việt Nam vẫn chưa được nghiên cứu sâu rộng, còn gây nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn Sân khấu - Điện ảnh. Hội đồng nhận định Trung Nghĩa đã chọn một đề tài hay, bắt nhịp được hơi thở thời đại và có thể gợi mở ra nhiều hướng nghiên cứu sau này, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến để sinh viên phát triển nội dung nghiên cứu ở cấp cao hơn.

vlu vhud aĐối với đề tài “Tiếng cười trong sân khấu đương đại - Sân khấu idecaf và chương trình Táo quân” của sinh viên Nguyễn Lương Xuân An, ThS. Đào Thị Diễm Trang - ủy viên phản biện nhận xét Khóa luận có nhiều điểm sáng, chú trọng phần mỹ học về tiếng cười, phù hợp khi chọn hai đối tượng nghiên cứu là các vở hài kịch Idecaf và chương trình Táo quân dù độ chênh của hai hình thức sân khấu này không hề nhỏ. Đề tài Khóa luận của Xuân An đòi hỏi nhiều thời gian và công phu nhưng do dịch bệnh nên có những hạn chế trong phần khảo sát thực. Tuy khóa luận về mặt logic vẫn chưa chắc chắn nhưng vẫn cho thấy sinh viên đã có sự trưởng thành trong tư duy và thái độ nghiên cứu khoa học.

Chúc mừng Khóa 23 ngành Văn học ứng dụng đã hoàn thành bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp, mở ra một khởi đầu mới trên con đường nghề nghiệp tương lai sau này. Đồng thời chúc mừng ngành Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang đã hoàn thành chu trình đầu tiên của chặng đường đào tạo 4 năm, đón nhận khóa sinh viên tốt nghiệp đầu tiên trong 2021 này.

Gia Hân - Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag