(VLU, 12/7/2021)- Khởi động từ tháng 03/2021, Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông đã tổ chức thành công cuộc thi CLICK! PR 2021 với chủ đề ENCODING và nhận được nhiều sự quan tâm của thầy cô, phụ huynh và sinh viên Trường Đại học Văn Lang.
CLICK! PR được biết đến là cuộc thi học thuật đặc trưng của Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông - Trường Đại học Văn Lang. Trải qua hơn 9 mùa, cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các thế hệ sinh viên ngành Quan hệ công chúng (PR) thể hiện tính sáng tạo, có cơ hội cọ xát thực tế với ngành nghề đang học.
Với mong muốn tìm kiếm những nhân tố mới tiềm năng trong lĩnh vực truyền thông, CLICK! PR 2021 quay trở lại với chủ đề “ENCODING”, mở rộng quy mô tham dự cho sinh viên toàn trường có chung niềm đam mê với lĩnh vực truyền thông - sáng tạo.
CLICK! PR - ENCODING được xây dựng thành 03 vòng: Sơ loại, Bán kết và Chung kết. Ở vòng Sơ loại, thí sinh tham gia được chia thành 02 bảng nhóm và cá nhân, thực hiện bài thi theo chủ đề tương ứng với mỗi bảng thi. Sau khi nhận được bài thi từ hơn 500 sinh viên gửi về, Ban Giám khảo cuộc thi đã tìm ra TOP 8 Đội xuất sắc nhất để đến với vòng thi Bán kết: Đội Six Steps, iLoS, Solary, Quáo, Ổ Kiến Lửa, Chạm, Bon Voyage và Asansi.
Tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất tại CLICK! PR 2021, các Đội tiến hành xây dựng chiến dịch truyền thông cho tuyến đường sắt đô thị TP.HCM (HCMC METRO), triển khai kế hoạch chiến dịch truyền thông về tuyến METRO và xây dựng nhận thức cho đối tượng mục tiêu về văn hóa sử dụng phương tiện dưới hình thức trình bày Proposal đấu thầu ý tưởng.
Vào ngày 08/5/2021, vòng thi Bán kết diễn ra, các Đội có thời lượng 07 phút để thuyết trình ý tưởng chiến dịch truyền thông và phản biện thuyết phục với 03 giám khảo: ThS. Trần Đức Tuấn - Trưởng Bộ môn PR trong doanh nghiệp, Anh Nguyễn Thanh Tòng - CEO Công ty Ideaguru, Cô Trần Thị Hoài Thu - Phó chánh văn phòng Ban Quản lý đường sắt đô thị. Đêm Bán kết khép lại với 04 Đội thi xuất sắc nhất dành được tấm vé đến chặng đua cuối cùng là Six Steps, Ổ Kiến Lửa, Bon Voyage và Quáo. Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân, các thành viên của Đội Bon Voyage không thể tiếp tục đồng hành ở chặng đường cuối của cuộc thi. Cuộc chiến cuối cùng dành cho 03 đội là Six Steps, Ổ Kiến Lửa và Quáo.
Ban Giám khảo vòng bán kết cũng tiếp tục đồng hành cùng Vòng chung kết của cuộc thi, đã được tổ chức vào ngày 10/7/2021 vừa qua. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BTC cuộc thi cố gắng tạo điều kiện để các Đội đi đến hồi kết theo hình thức online trên ứng dụng Google Meet. Ngoài việc hỗ trợ các Đội hoàn thành tốt bài thi của mình, BTC tạo thêm một phòng họp khác để sinh viên có thể dễ dàng theo dõi và ủng hộ cho Đội mình yêu thích. Kết thúc vòng chung kết, 3 bài thi của từng đội vào Chung kết lần lượt được đăng tải vào các ngày 12, 13, 14/7 trên Fanpage Faculty of Public Relations and Communication, Van Lang University.
Hành trình của cuộc thi CLICK PR! 2021 đã khép lại, các chiến binh của cuộc thi cũng dần trở nên mạnh mẽ hơn và chiến đấu hết sức cho chặng đường cuối của cuộc chiến mã hóa ý tưởng này. Kết quả được công bố trên Fanpage của Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông.
Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông