TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lễ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp trực tuyến của Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 12/7/2021)- Sáng ngày 09/7/2021, Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến cho sinh viên Khóa 22 với số lượng đề tài sinh viên đăng ký tham dự lên đến 129 đồ án.

Lễ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp mang ý nghĩa quan trọng với sinh viên, là thành quả tổng kết sau thời gian dài học tập và tích lũy kiến thức tại giảng đường. Tác phẩm cuối cùng tại trường học thể hiện phần nào năng lực, đam mê và quyết tâm theo đuổi nghề của sinh viên Kiến trúc. Trong tình trạng căng thẳng của đợt tái bùng dịch Covid-19, Lễ bảo vệ tốt nghiệp của sinh viên Khóa 22 ngành Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang buộc phải chuyển đổi sang hình thức online, mỗi sinh viên có 20 phút trình bày và bảo vệ luận án của mình trước Hội đồng bình xét.

Năm nay, toàn buổi Bảo vệ tốt nghiệp được chia làm 5 hội đồng, cùng khởi động song song, trung bình mỗi hội đồng bình xét 26 đồ án. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong chặng đường về đích do ảnh hưởng dịch bệnh, song thầy và trò Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang đã có một mùa bảo vệ tốt nghiệp sôi nổi, với nhiều công trình thú vị mang tính ứng dụng cao.

Hội đồng chấm bảo vệ đồ án tốt nghiệp Khóa 22 ngành Kiến trúc đợt tháng 7/2021 gồm:

Hội đồng 1:
- TS. KTS. Đỗ Phú Hưng - Trưởng Khoa
- ThS. KTS. Nguyễn Thị Thanh Nga - Giảng viên cơ hữu
- ThS. KTS. Cao Đình Sơn - Phó Trưởng Bộ môn Lý thuyết
- ThS. KTS. Lê Thị Minh Tâm - Giảng viên thỉnh giảng
- ThS. KTS. Trần Ngọc Nam - Giảng viên thỉnh giảng

Hội đồng 2:
- TS. KTS. Trần Anh Tuấn - Phó trưởng Khoa
- ThS. KTS. Nguyễn Thị Việt Hà - Giảng viên cơ hữu
- ThS. KTS. Phạm Thanh Truyền - Giảng viên thỉnh giảng
- ThS. KTS. Nguyễn Bảo Tuấn - Phụ trách Bộ môn Kỹ thuật
- ThS. KTS. Trần Đình Nam - Giảng viên thỉnh giảng

Hội đồng 3:
- GVC. ThS. KTS. Châu Mỹ Anh - Phụ trách Bộ môn Thiết kế
- ThS. KTS. Mai Lê Ngọc Hà - Giảng viên cơ hữu
- ThS. KTS. Lê Việt Nga - Giảng viên HĐDH
- GVC. ThS. KTS. Nguyễn Đình Minh - Giảng viên thỉnh giảng
- GVC. ThS. KTS. Nguyễn Thị Kim Tú - Giảng viên thỉnh giảng

Hội đồng 4:
- ThS. KTS. Nguyễn Bích Hoàn - Giảng viên thỉnh giảng
- ThS. KTS. Nguyễn Phi Anh - Giảng viên cơ hữu
- ThS. KTS. Châu Đắc Chấn - Giảng viên cơ hữu
- PGS. TS. KTS. Lê Anh Đức - Giảng viên cơ hữu
- ThS. KTS. Quách Thế Vinh - Giảng viên thỉnh giảng

Hội đồng 5:
- ThS. KTS. Trương Thanh Hải - Giảng viên thỉnh giảng
- ThS. KTS. Trương Nguyễn Hồng Quang - Phó Trưởng Bộ môn Thiết kế
- ThS. KTS. Dương Trọng Bình - Giảng viên thỉnh giảng
- TS. KTS. Giang Ngọc Huấn - Giảng viên thỉnh giảng
- ThS. KTS. Trần Anh Đào - Giảng viên thỉnh giảng

Thông qua loạt đề tài như viện nghiên cứu chỉnh lý hành vi trẻ vị thành niên, các trường học, bệnh viện, thư viện tổng hợp, nhà văn hóa, trung tâm giao lưu và triển lãm nghệ thuật,… có thể thấy sự quan tâm của sinh viên ngày nay đến xã hội, sinh hoạt cộng đồng và mong muốn xây dựng các công trình đem lại giá trị nhân văn, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người trẻ. Nhiều ý tưởng được hình thành từ chính những va chạm, cảm hứng trong đời sống thường nhật của các bạn. Đỗ Công Duy - sinh viên K22A với đồ án "Bệnh viện da liễu 300 giường - TP. Thủ Dầu Một" chia sẻ: "Bản thân em là người đã và đang điều trị da liễu lâu năm. Đi đến các cơ sở y tế, cơ sở chuyên điều trị da liễu, ngoài việc khám chữa bệnh, lúc nào em cũng quan sát, tự nhẩm và ngấm dần các chi tiết. Chính điều này đã giúp em hiểu, đặt nền móng cho những yếu tố cơ bản nhất rồi đi dần đến dự án hoàn thiện hôm nay." 

vlu khoa kien truc bao ve do an tot nghiep uHình ảnh trích từ đồ án "Viện nghiên cứu chỉnh lý hành vi trẻ vị thành niên Quận 7, TP. HCM" của bạn Phùng Quân Đạt. Nhiều đồ án tốt nghiệp của sinh viên Kiến trúc năm nay hướng đến các đối tượng đặc biệt, mong muốn tạo nên các cơ sở hiện đại, giúp đỡ các trẻ em tự kỷ, trẻ vị thành niên mắc các bệnh về tâm lý, người già,...

Bên cạnh đó, nhiều đồ án với đề tài khách sạn du lịch, khu nghỉ dưỡng hay chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ,… cũng cho thấy khả năng quan sát đời sống thực tiễn, tính sáng tạo khá tốt, biết vận dụng kiến thức đã học trong quá trình triển khai ý tưởng và thực hiện đồ án của sinh viên Kiến trúc. Một số đồ án tham gia trình bày cũng nhận được những góp ý để hoàn thiện hơn về mặt sắp xếp bố cục và sử dụng các chất liệu hợp lý, tối ưu hóa bản thiết kế.

Hội đồng bảo vệ cũng đánh giá cao một số đồ án thể hiện sự đầu tư và nghiên cứu sâu sát của sinh viên khi khai thác các yếu tố chuyên môn, tích cực tìm hiểu và trau dồi kiến thức trong và ngoài nước để đồ án thêm phần hoàn chỉnh. Đây là một bước phát triển tích cực cần được duy trì và phát huy. Một lần nữa, xin chúc mừng thầy trò Khoa Kiến trúc Văn Lang đã có một kỳ Lễ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp thật thành công!

Hoài Anh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag