TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khoa Luật ĐH Văn Lang đồng hành cùng Sài Gòn giữa mùa Covid

(VLU, 20/7/2021) - Một đêm giữa tháng 7, khi cả nước đang gồng mình chống dịch COVID- 19, tôi may mắn được tham gia một đội từ thiện trao quà cho bà con vô gia cư, và rồi, tôi vô tình bắt gặp Phú cũng đang trao quà giống tôi. Cuộc trò chuyện ngắn ngủi giữa thành phố vắng vẻ đã làm tôi cảm nhận được tinh thần tương thân tương ái của chàng trai hơn hai mươi tuổi này.

Bạn Nguyễn Hữu Phú là sinh viên năm cuối Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang, hiện đang cùng hai bạn cùng lớp thành lập Công ty TNHH Đào tạo, Đầu tư và Tư vấn Luật Văn Lang. Phú tâm sự, đang trong thời gian dịch bệnh nên khách hàng cũng không nhiều, tuy nhiên, các bạn trẻ vẫn quyết định trích doanh thu trong tháng này để mua quà cho bà con vô gia cư.

Khi được hỏi lý do, Phú chia sẻ: "Ngay từ lúc chuẩn bị khởi nghiệp, chúng mình đã tâm niệm sứ mệnh hàng đầu của công ty chính là trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là với những hoàn cảnh éo le trong xã hội. Hơn nữa, chúng mình đều là sinh viên Văn Lang năm cuối, nên luôn muốn lan tỏa những điều ý nghĩa để các em khóa sau có thể noi theo. Chính trong mùa dịch này, bà con vô gia cư là những nạn nhân gánh chịu nhiều thiệt thòi, giúp họ cũng chính là chung tay giúp cả nước mau chóng đẩy lùi dịch bệnh. Thật ra, những gì chúng mình làm được bây giờ chỉ là rất nhỏ. Những chiến sĩ thực sự chính là đội ngũ y bác sĩ, những người chiến đấu ở tuyến đầu”.

Được biết từ đầu tháng 7, Công ty TNHH Đào tạo, Đầu tư và Tư vấn Luật Văn Lang đã trao gần 100 phần quà cho bà con, mỗi suất trị giá khoảng 200 nghìn đồng, bao gồm: 5 cân gạo, khẩu trang, sữa, bánh khô các loại, dầu ăn, đường, mắm, băng vệ sinh.

vlu sinh vien luat hoạt dong thien nguyen mua dich bTất bật với công việc buổi sáng, ban đêm, Phú lại tiếp tục rảo bước trên những con đường để hỗ trợ bà con vô gia cư cùng vượt qua mùa dịch.

Phỏng vấn Bác Sáu - một trong những người dân được nhận quà, bác cho biết: “Dịch bệnh rồi thành phố lại giãn cách, bình thường bác bán vé số để kiếm tiền. Nay không đi làm được nữa, nếu không có cơm từ thiện và quà của các cháu, bác không biết sống sao...”  Những phần quà trao đi có thể không lớn, nhưng “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, quà được trao đi đúng lúc cho những người cần được giúp đỡ, đó là hành động rất đáng quý của người trẻ, của một công ty mới chỉ trong quá trình khởi nghiệp.

Được biết thêm, trong khoảng thời gian này, các bạn thường xuyên tư vấn pháp luật miễn phí cho các trường hợp khó khăn như người nghèo, người khiếm thị. Phú kể: “Chi phí tư vấn pháp luật ở nơi khác thường rất cao so với hoàn cảnh của họ nên rất khó để họ có tiếp cận được các kiến thức pháp lý khi có vấn đề xảy ra trong cuộc sống. Đặc biệt là trong mùa dịch, họ thường hỏi về cách làm sao để nhận tiền hỗ trợ COVID- 19 từ nhà nước. Ngoài ra cũng có một số anh chị hỏi về thủ tục hành chính về các vấn đề pháp lý khác. Họ kể các chỗ văn phòng khác lấy phí dịch vụ cao, nhưng không đủ tiền nên đành phải đi về, nghe rất thương. Khi tư vấn, công ty mình cũng không quên nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế cũng như các chỉ thị mà nhà nước đưa ra để bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng”.

vlu sinh vien luat hoạt dong thien nguyen mua dich cVới Phú, việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vừa là thực thi sứ mệnh hàng đầu của công ty, vừa thực thi sứ mệnh của người con Văn Lang, đồng thời cũng là cách để lan tỏa tinh thần tích cực đến đàn em khóa dưới.

Những nghĩa cử cao đẹp dường như càng làm sáng thêm tinh thần “Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo” của sinh viên Đại học Văn Lang. Trong những ngày khó khăn chồng chất khó khăn, sự đồng lòng, đoàn kết chung tay chống dịch người Việt càng được tỏ rõ. Ngay tại Trường Đại học Văn Lang, tinh thần đó sáng hơn khi có được sự quyết tâm của toàn thể cán bộ - giảng viên - nhân viên, sinh viên và cả cựu sinh viên. Mặc dù diễn biến dịch bệnh đang vô cùng phức tạp và tình hình Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều ca nhiễm ở mức kỷ lục, nhưng tin rằng khi mỗi chúng ta có ý thức tốt, thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Việt Nam sẽ nhanh chóng vượt qua cuộc chiến không súng đạn này.

Xem thêm: Câu chuyện khởi nghiệp của công ty Luật Văn Lang

Đỗ Thị Cao Thông
Sinh viên K23 Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag