TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lan tỏa tinh thần sẻ chia mùa dịch cùng Quỳnh Thư (Đội Công tác xã hội)

(VLU,21/7/2021) - “Mạnh dạn mượn ba 2 triệu đồng, một mình đi chở 400 gói mì và 4 thùng sữa” - đó là những gì mà cô gái nhỏ Nguyễn Quỳnh Thư, sinh viên khóa 24 ngành Quan hệ Công chúng và cũng là Ủy viên Ban Điều hành Đội Công tác Xã hội - Trường Đại học Văn Lang đã làm cùng chuyến xe hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khu vực bạn sinh sống trong đợt dịch Covid-19 phức tạp hiện nay.

Dịch bệnh bùng phát ở Sài Gòn, Văn Lang cùng các trường Đại học khác bắt đầu bước vào giai đoạn dạy và học online tại nhà, giữ an toàn cho sinh viên nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng học tập. Quỳnh Thư tạm chia tay Đội Công tác Xã hội và mái trường chung Văn Lang, trở về quê nhà ở Phú Yên. 

Ngày 23/6/2021, Phú Yên phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên và bùng phát mạnh mẽ, tính đến 21/7 đã chạm mốc 1.000 ca. Ca mắc Covid-19 đầu tiên lại gần nơi Quỳnh Thư sinh sống. Mẹ trở thành F1 và phải đi cách ly tập trung, Quỳnh Thư cùng các thành viên còn lại trong gia đình cách ly tại nhà. Những ngày đó, gia đình Thư được các mạnh thường quân hỗ trợ gạo, mắm, dầu ăn, rau,... Những món quà tuy quen thuộc nhưng trong mùa dịch lại trở nên quý giá hơn bao giờ hết khiến Thư rất xúc động và trân quý tình cảm mà cộng đồng san sẻ với nhau. Cũng từ đây, Thư bắt đầu nuôi dưỡng ý định phải làm điều gì đó để giúp đỡ mọi người, mang những điều sẻ chia dù là nhỏ bé đến với những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Quỳnh Thư tâm sự: “Thời gian đó, vừa đúng lúc ở Thành đoàn địa phương có tuyển tình nguyện viên tham gia điều tra dịch tễ nhưng lúc ấy em đang là F2 nên không tham gia được. Vì vậy em đợi hết thời gian cách ly để âm thầm thực hiện một chiến dịch nhỏ nhoi của riêng mình để giúp đỡ bà con khu em sống.

Là một cô gái vóc dáng nhỏ nhắn, dịu dàng nhưng mọi việc Thư làm và quyết định đều mạnh mẽ, dứt khoát. Thư nhanh chóng liên hệ với nhà cung cấp, hỏi chi phí giá cả và tính toán sẽ hỗ trợ được bao nhiêu phần. Sau hai tiếng, Thư mạnh dạn mượn ba 2 triệu đồng, một mình đi chở 400 gói mì và 4 thùng sữa. Sau đó, gia đình mới biết và hỗ trợ Thư thêm trong khâu chuẩn bị. Với “xe quà” đầu tiên của mình, Thư và gia đình đã phát tổng cộng 64 phần bao gồm mì và sữa, ưu tiên cho các hộ có người già và trẻ em. Tuy số lượng chỉ ít ỏi so với số gia đình bị phong tỏa nhưng qua đó, hi vọng có thể truyền chút động lực cho người dân Phú Yên an tâm cách ly, vượt qua thời kỳ đỉnh dịch.

vlu quynh thuSinh viên Nguyễn Quỳnh Thư, khóa 24, ngành Quan hệ Công chúng VLU cùng với "xe quà" hỗ trợ bà con khu vực mình sinh sống

Được biết, ngay từ năm lớp 10, Thư đã bắt đầu làm quen với các hoạt động thiện nguyện. Từ những lần đi giúp đỡ cộng đồng và xã hội, Thư biết trân trọng cuộc sống, sẻ chia và thông cảm nhiều hơn vì ngoài kia vẫn còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh hơn mình. “Thiện nguyện không phải là chuyện dễ dàng nhưng cũng chính nhờ những khó khăn đó, bản thân mới cố gắng vượt qua để trong tương lai bước chân mình trở nên vững vàng hơn nữa”, Thư khẳng định. 

“Cô gái lạnh lùng của Đội Công tác Xã hội”

Đó chính là những gì mà Quỳnh Thư nhận định về mình trong khoảng thời gian đầu sinh hoạt tại Đội. Cơ duyên gắn kết Quỳnh Thư và Đội Công tác Xã hội bắt đầu từ lần đăng ký hỗ trợ chùa Diệu Pháp vào học kỳ 2 năm học 2018-2019. Từ một người tính cách lạnh lùng, có phần hơi ngang bướng, qua các hoạt động do Đội tổ chức, Thư đã dần hoàn thiện bản thân hơn, biết nhẫn nhịn, bình tĩnh, xử lý tình huống và cải thiện kỹ năng giao tiếp đáng kể. Nói về Đội Công tác Xã hội của mình, Thư vô cùng tự hào: “Đội đối với em là một mái nhà, là anh em, là nơi mà bạn muốn về khi nào cũng được. Sinh hoạt tại Đội cho em cảm giác không cô đơn khi sống xa gia đình đến gần 500km. Em rất cảm ơn những hoạt động mà Đội đã mang đến để em thấy được cuộc đời còn tươi đẹp đến nhường nào”.

vlu quynh thu aQuỳnh Thư (thứ 2 từ phải qua) cùng với các bạn trong Đội Công tác Xã hội của sinh viên VLU

Cùng với Quỳnh Thư, nhiều hành động đẹp hỗ trợ người dân, sinh viên trong mùa dịch cũng đang diễn ra với sự chung tay góp sức từ nhà trường, các giảng viên, cán bộ - nhân viên, cựu sinh viên cùng các doanh nghiệp tổ chức, không để một ai cô đơn trong cuộc chiến này. Hi vọng rằng những hành động đẹp sẽ lan tỏa năng lượng đến mọi người nhiều hơn nữa, cùng nhau chia sẻ yêu thương, nâng cao ý thức chống dịch trong cộng đồng.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag