TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khởi nghiệp từ tủ quần áo cũ, nhóm sinh viên Văn Lang chinh phục Ra Khơi 20

(VLU, 04/8/2021) – Có thể món đồ này đã cũ với bạn nhưng lại trở nên giá trị, thời trang khi qua tay người khác. Đó là thông điệp mà dự án “Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm” của NFO mang lại. Dự án này cũng đã xuất sắc vượt qua 30 đội thi để đạt giải quán quân “Ý tưởng khởi nghiệp 2021 - Chủ đề: Ra Khơi 20”, tổ chức chung kết vào 10/7/2021 vừa qua.

vlu khoi nghiep quan ao cu b

CƠ DUYÊN GẶP GỠ CỦA CÁC NFO-ERS

Trước Ra Khơi 20, cả 5 bạn trẻ Khóa 24 ngành Quản trị kinh doanh: Ngọc Ngà, Ngọc Quỳnh, Nguyệt Thư, Gia Bảo, Anh Khôi chưa từng tham gia cuộc thi khởi nghiệp nào khác. Thậm chí khi Ra Khơi 20 phát động, các thành viên đều dự định đăng ký với team riêng của mình. Thế nhưng hướng đi khác biệt đã khiến mọi người dần nản chí và bỏ cuộc. May mắn thay, Ngà và Quỳnh đã gặp nhau. Nhờ 2 cô gái kêu gọi và sự dẫn dắt của ThS. Đoàn Hoàng Quân (mentor) mà 5 bạn trẻ đã kết nối, lập nên NFO, bước vào chặng đường chinh phục Ra Khơi 20.

vlu khoi nghiep quan ao cu cMentor của nhóm, ThS. Đoàn Hoàng Quân đã gợi ý, dẫn dắt các bạn từ những ngày đầu đến với cuộc thi (Từ trái qua: Anh Khôi, Gia Bảo, ThS. Đoàn Hoàng Quân, Ngọc Ngà, Ngọc Quỳnh, Nguyệt Thư)

Nói về cái tên NFO, thành viên Nguyệt Thư hào hứng: “NFO có nghĩa là New From Old. Cái tên này bắt nguồn từ ý tưởng của giải phóng tủ đồ của nhóm. Cùng với thông điệp“ Cũ người mới ta”, dự án của chúng mình mong muốn hạn chế lượng rác thải thời trang ra môi trường, kéo dài vòng tuần hoàn “ mới – cũ” của thị trường thời trang”.

ỨNG DỤNG NFO - SÀN GIAO DỊCH THỜI TRANG CŨ

Đầu tàu cho ý tưởng “Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm” là trưởng nhóm NFO - Ngọc Ngà. Vốn đam mê thời trang, Ngọc Ngà quản lý Group “Góc Pass Đồ” với hơn 56,2K thành viên, có mạng lưới bạn bè là những chủ cửa hàng mua bán thời trang cũ, và nhanh chóng nhận ra tiềm năng của thị trường này. Thế nhưng, như CEO Lê Diệp Kiều Trang - Giám khảo Chung kết Ra Khơi 20 đã nói “Người nghĩ ra ý tưởng chưa chắc là người thực thi được dự án”, nếu không có sự kết nối với các thành viên đảm đương về các mặt kế toán, IT, quản trị vận hành dự án, marketing và tiếp thị thì NFO không thể trở thành một dự án hoàn chỉnh.

So với một sàn giao dịch thời trang cũ trên ứng dụng mobile thông thường, nơi trung gian để người bán và người mua giao dịch những sản phẩm thời trang, điều khiến NFO trở nên khác biệt chính là hình thức đấu giá thời trang. Việc có thể sở hữu một sản phẩm thời trang “Hiếm” trên thị trường, “Hot” về xu hướng hoặc “ Hời” khi mua được mức giá tốt sẽ thu hút người tham gia đấu giá cũng như lượt truy cập trải nghiệm ứng dụng.

Ngoài ra, tính năng ghé thăm tủ đồ của “Bạn bè quanh đây” sẽ tăng thêm sự lựa chọn và thích thú cho người dùng khi có thể tham khảo tủ thời trang của nhiều người khác, đa dạng lựa chọn “mix và match” cho nhóm khách hàng khó tính. “Nhóm nhận ra, khởi nghiệp ở thị trường thời trang cũ không phải là đi lùi so với sự phát triển của xã hội. Thời trang luôn xoay vòng. Những phong cách thế hệ trước dần quay lại tạo thành nhiều xu hướng Retro, Vintagenhững năm gần đây, ảnh hưởng đến thế hệ Gen Z. Việc những món đồ “Luxury secondhand” được các tín đồ hàng hiệu săn đón quyết liệt trên các website, mạng xã hội là minh chứng dễ thấy. Ứng dụng NFO sẽ là một trợ thủ đắc lực để săn thời trang cũ, góp phần tích cực vào xu hướng thời trang bền vững” - Nguyệt Thư cho biết.

4 tháng nỗ lực, thời gian không dài nhưng đủ để trở thành những hồi ức khó quên với mỗi bạn trẻ. Trước mỗi ngày thi quan trọng, cả nhóm đều thức trắng đêm luyện tập, trao đổi online giữa các thành viên hay mentor. Có lúc tưởng chừng như muốn buông xuôi, nhưng nhờ động viên từ thầy cô, Ban tổ chức, lại tiếp tục chiến đấu. Gia Bảo hóm hỉnh chia sẻ: “Hầu như ngày nào họp online, ai nấy cũng xuất hiện với hình ảnh đầu tóc bù xù, mắt thâm như gấu trúc. Vừa làm vừa nhìn nhau, cả team đều buồn cười. Đó sẽ là những kỷ niệm tụi em không quên”.

Không chỉ mang đến những trải nghiệm quý mà qua Ra Khơi 20, NFO còn biết được tinh thần khởi nghiệp của sinh viên Văn Lang mạnh mẽ với đông đảo sinh viên đến từ nhiều Khoa khác như: Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật, Mỹ thuật Thiết kế,… Chính tại đây, các thành viên nhận ra rằng những môn học ở giảng đường đều bổ ích khi áp dụng kiến thức vào khởi nghiệp kinh doanh. Khởi nghiệp khi còn là sinh viên vốn khó khăn nhưng Ngọc Ngà nhắn nhủ: “Mong các bạn luôn giữ vững “ngọn lửa” khởi nghiệp bên trong mình, để mạnh dạn, dám thử, dám làm, dám tham gia thử thách, đương đầu khó khăn. Có như vậy, khởi nghiệp từ chỗ ý tưởng mới biến thành sự thật.

vlu khoi nghiep quan ao cu aỨng dụng NFO có giao diện như các ứng dụng bán hàng truyền thống để tập trung tối ưu hoá độ tiện lợi, đảm bảo cảm giác quen thuộc cho người sử dụng.

Nói về hướng phát triển dự án “Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm”, Ngọc Quỳnh cho hay: “Vẫn còn nhiều vấn đề để app hoàn thiện. Nhóm đang cố gắng sửa chữa. Trước mắt, chúng mình đã xây dựng được giao diện và bắt đầu quá trình test thử khả năng vận hành. Cả nhóm và mình đều rất mong sớm được cập nhật dự án trên các nền tảng Google Play hoặc Appstore”.

Cuộc thi kết thúc nhưng hành trình của NFO và dự án “Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm” chỉ mới bắt đầu. Chúng ta cùng mong đợi dự án sớm được ra mắt. Tin rằng với nhiệt huyết, đam mê, bản lĩnh vốn có, trong tương lai NFO sẽ phát triển và tạo ra sản phẩm có ích cho cộng đồng.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag