TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khoa Thương mại tham quan online nhà máy Ajinomoto

(VLU, 21/8/2021) Không để dịch bệnh làm trì hoãn cơ hội học tập trải nghiệm của sinh viên, ngày 21/8/2021, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức buổi tham quan nhà máy Ajinomoto với hình thức online cho 650 sinh viên cùng tham dự.

Ajinomoto Co., INC là tập đoàn thực phẩm và AminoScience là nơi chuyên sản xuất gia vị, dầu ăn của Nhật Bản. Các sản phẩm của Ajinomoto đảm bảo chất lượng và nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng tại Việt Nam từ nhiều năm nay. Với mong muốn sinh viên Khoa Thương mại, đặc biệt là ngành Kinh doanh thương mại, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có cơ hội tìm hiểu về cách thức vận hành và triển khai hoạt động của nhà máy hiện đại bậc nhất của tập đoàn Ajinomoto, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang đã kết hợp cùng doanh nghiệp tổ chức buổi tham quan online cho hơn 650 sinh viên.

Bằng cách đăng nhập vào link tham quan theo hướng dẫn của Khoa, sinh viên Khoa Thương mại có một ngày vòng quanh nhà máy Ajinomoto Long Thành - Đồng Nai đầy thú vị! Tại nhà máy, hướng dẫn viên lần lượt giới thiệu các điểm tham quan: Tòa nhà phát triển công nghệ thực phẩm, Phân xưởng nước hầm xương và thịt, Phân xưởng bột ngọt Ajingon, Phân xưởng gia vị bột. Nhà máy Long Thành - Đồng Nai còn nổi tiếng với trung tâm phân phối sản phẩm lớn nhất miền Nam, được điều hành hoạt động với tiêu chí "sản xuất trước, phân phối trước”, đảm bảo chất lượng sản phẩm đến với tay khách hàng một cách nhanh chóng và chất lượng nhất.

vlu khoa thuong mai tham quan nha may ajinomoto a

Thông qua màn hình trực tuyến, sinh viên Văn Lang có thể thấy toàn bộ sản phẩm (bột ngọt, gia vị nêm, bột bánh rán, thức uống hòa tan,…) trước khi bán ra thị trường và đến tay khách hàng đều phải trải qua một quy trình nghiêm ngặt từ lựa chọn nguyên liệu; kiểm tra, cân đo theo tỉ lệ; nghiền, phối trộn; chế biến sản phẩm và đóng gói, phân phối đến các cửa hàng. Tiêu biểu, phân xưởng nước hầm xương và thịt Ajinomoto đi vào hoạt động từ năm 2013 đã tiên phong trở thành phân xưởng đầu tiên tại Việt Nam hầm xương và thịt trực tiếp tại nhà máy với các công đoạn như một người nội trợ thực thụ, đem đến hương vị thơm ngon và gần gũi với người tiêu dùng.

Ngoài ra, hướng dẫn viên cũng giới thiệu đến sinh viên tham dự các khối nhà đa năng gồm nhiều khu vực đáp ứng đủ các hoạt động của nhà máy, trong đó có hội trường đón tiếp khách tham quan, giao lưu và trổ tài cùng đầu bếp của nhà máy, đem lại những trải nghiệm khó quên với người tham gia. 

vlu khoa thuong mai tham quan nha may ajinomoto cSinh viên Khoa Thương mại được tham quan và giới thiệu các khu nhà đa năng của nhà máy Ajinomoto Long Thành.

Qua chuyến tham quan online, sinh viên Văn Lang có thêm nhiều bài học hữu ích về quá trình sản xuất sản phẩm của Nhà máy Ajinomoto. Bạn Nguyễn Thị Nhung, sinh viên Khóa 23 cho biết: “ Em rất cảm ơn Tập đoàn Ajinomoto cùng với Khoa Thương mại đã tổ chức buổi tham quan nhà máy, mặc dù là qua hình thức trực tuyến nhưng đã đem lại những trải nghiệm hết sức thú vị và thực tế về toàn bộ quy trình sản xuất cũng như phân phối đến khách hàng. Em đặc biệt hứng thú với showroom bán hàng trực tuyến của nhà máy. Khi tham quan đến showroom, em cũng có thể mua hàng trực tiếp bằng cách nhấp chọn vào sản phẩm trên kệ hàng, sau đó sẽ lựa chọn các nền tảng mà mình muốn như Tiki, Shopee,… để giao hàng về tận nhà mà còn được giá ưu đãi vì là khách tham quan. Đây dường như là mô hình bán hàng 4.0 mà doanh nghiệp cần phải có.”

vlu khoa thuong mai tham quan nha may ajinomoto bNhiều sản phẩm từ Ajinomoto Việt Nam là người bạn đồng hành thân thuộc của mọi gia đình Việt.

Buổi tham quan nhà máy Ajinomoto Long Thành đã đem lại cho sinh viên Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang nhiều kiến thức hữu ích về chuyên ngành học như quy trình sản xuất, phân phối và bán sản phẩm. Bên cạnh đó, chuyến "ngoại khóa tại gia" cũng giúp các bạn mở rộng vốn hiểu biết, giải đáp khúc mắc và yên tâm hơn sử dụng các loại gia vị khi nấu ăn. Đây là một hoạt động thiết thực và cần thiết cho sinh viên trong thời gian giãn cách xã hội, đảm bảo không gián đoạn các hoạt động học tập, trải nghiệm của sinh viên.

Trần Thị Kim Thư
Sinh viên K23 Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag