TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lớp học nhà Q: tư duy sales cho người làm nhân sự

(VLU, 23/8/2021) Chiều ngày 18/8/2021, bộ môn Quản trị nguồn nhân lực Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức Talkshow "Tư duy sales cho người làm nhân sự" với hơn 86 sinh viên tham dự, được dẫn dắt bởi diễn giả Nguyễn Thùy Vân – Giám đốc nhân sự Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hưng Vượng Sài Gòn cùng host TS. Trần Đức Tài – Phó Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang.

Buổi Talkshow nằm trong chuỗi hoạt động kết nối sinh viên với doanh nghiệp và chuyên gia của Trường Đại học Văn Lang nhằm mang lại những trải nghiệm thực tiễn, cập nhật kiến thức mới, hỗ trợ người học phát triển đam mê với công việc tương lai. Diễn giả Nguyễn Thùy Vân là cái tên quen thuộc với sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh khi chị đã nhiều lần hợp tác cùng thầy cô bộ môn Quản trị nguồn nhân lực, mang đến những lớp học chuyên sâu và thú vị về lĩnh vực nhân sự.

vlu talkshow tu duy sales cua nguoi lam nhan su aTalkshow nhận được sự hưởng ứng với hơn 80 sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tham dự.

Bằng cách đối sánh mô hình quản trị nhân sự truyền thống với mô hình quản trị nhân sự chiến lược, diễn giả Nguyễn Thùy Vân đã chứng minh tư duy sales là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp người làm nhân sự phát triển trong sự nghiệp. Đây là yếu tố đang được các doanh nghiệp lớn đầu tư và tìm kiếm trong lĩnh vực nhân sự.

“Tư duy sales” không chỉ được hiểu như hoạt động “bán hàng” thông thường mà còn là kinh doanh kiến thức, kỹ năng bản thân đang sở hữu. Diễn giả cho biết, một người làm nhân sự giỏi không chỉ là người nắm vững kiến thức về hành chính, hoàn thành các công việc sự vụ mà còn phải biết cách phân tích từ các con số, từ con người và đưa ra những điều hướng mang tính chiến lược, kết nối người lao động với công ty, đồng thời mang lại những lời khuyên, tư vấn hữu ích cho chủ doanh nghiệp.

vlu talkshow tu duy sales cua nguoi lam nhan su bDiễn giả Nguyễn Thùy Vân đã có những chia sẻ kiến thức bổ ích và gần gũi, cởi mở với sinh viên Văn Lang.

Cũng trong buổi Talkshow, diễn giả Nguyễn Thùy Vân và TS. Trần Đức Tài đã trò chuyện, chia sẻ chi tiết về công việc, đặc điểm và cơ hội phát triển của một Human Resource Business Partner (HRBP) tại các doanh nghiệp trong thời đại mới. Theo đó, có thể nói HRBP là những người vừa có kỹ năng chuyên sâu về nhân sự, vừa có kiến thức về hoạt động kinh doanh, có tầm nhìn để trở thành một đối tác cùng các phòng ban khác tham gia vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh tổng thể cho công ty.

vlu talkshow tu duy sales cua nguoi lam nhan su cBạn Nguyễn Hoàng Tú Trinh đặt câu hỏi cho diễn giả về sự khác biệt trong lộ trình phát triển của người làm HR truyền thông và người làm HRBP.

Trong khuôn khổ talkshow, sinh viên Văn Lang đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh điểm khác biệt giữa HR truyền thống và HRBP; làm cách nào để tạo nên điểm khác biệt khi tuyển dụng để thu hút ứng viên giỏi; giải pháp cho nhân sự trong mùa dịch Covid,… Một số bạn mạnh dạn chia sẻ thêm về những trải nghiệm của bản thân trong công việc của một người làm nhân sự, những case study bắt nguồn từ đời sống thực tế để được diễn giả và host hướng dẫn, cho thêm nhiều lời khuyên hữu ích. Chính sự trao đổi thân thiện, cởi mở giữa thầy và trò, giữa diễn giả và người tham dự đã giúp các bạn sinh viên thêm vững vàng trong định hướng sự nghiệp tương lai, hiểu sâu và hiểu đúng về nhân sự.

Hoài Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag