TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngọc Hiếu – vượt nghịch cảnh đến giảng đường

Di chứng của trận sốt nguy hiểm năm 2 tuổi đã cuốn đi bao hy vọng và mơ ước về tương lai của Hiếu. Nhưng không sống trong sự tự ti của quá khứ, Hiếu lựa chọn gạt bỏ và mang đến cho mọi người xung quanh cảm giác tươi vui. Chính “điều phi thường nhỏ bé” của Hiếu đã truyền cho bạn bè nguồn cảm hứng về một cuộc sống tích cực.

vlu ngoc hieu vuot nghich canh den giang duong a Tăng Ngọc Hiếu
Sinh viên Khóa 25 ngành Ngôn ngữ Anh
Quê quán: Cà Mau

“Năm 8 tuổi, nhìn thấy các bạn vui chơi, xếp hàng chào cờ trong khi bản thân không thể làm gì, mình chỉ muốn về nhà ngay lập tức vì cảm thấy tủi thân”, Ngọc Hiếu kể về di chứng của cơn sốt ngày bé. Cô bé 2 tuổi lúc ấy đã phải thực hiện phẫu thuật, tập vật lý trị liệu để phục hồi các chi.

Cuộc sống 12 năm đi học tại quê nhà Cà Mau không hề dễ dàng. Đôi chân không chạy nhảy, hoạt động như các bạn cùng trang lứa, Hiếu sống khép mình, luôn cảm giác tự tin và không có nhiều bạn bè.

Trước ngưỡng cửa đại học, Hiếu quyết tâm theo đuổi ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Văn Lang. Một chặng đường mới mở ra, không như bạn lo sợ, mà tràn đầy những điều tích cực.

“Các bạn sinh viên Văn Lang xem mình là một người bình thường”

Trước khi nhập học, Hiếu từng lo lắng mình sẽ bị cô lập. “Mình suy nghĩ khá nhiều. Nhưng những bạn ở đại học đã xem mình là một người bình thường và giúp đỡ rất nhiệt tình, mình rất biết ơn và cảm thấy may mắn về điều đó”, Hiếu kể.

Giai đoạn đầu năm nhất, mọi việc khá khó khăn. May mắn thay, xung quanh Hiếu vẫn còn sự yêu thương từ bạn bè. Khoảng thời gian thang máy của trường chưa hoàn thiện, đều đặn mỗi ngày có bạn bế Hiếu từ sảnh lên lớp, có hôm còn bế bạn lên tận 5 tầng thang bộ. Bây giờ như một lẽ tự nhiên, các bạn thường xuyên bế Hiếu lên ghế và luôn kéo ghế giúp những khi bạn vào lớp.

Năm đầu đại học, mẹ là người đưa đón và hỗ trợ Hiếu sinh hoạt. Bước sang năm thứ 2, Hiếu quen với môi trường sống và muốn bản thân tự lập hơn nên mẹ đã về quê lo việc nhà, Hiếu sống tại kí túc xá tư nhân và tự di chuyển đến trường bằng xe máy. Bạn thường mất khoảng 1 tiếng tự di chuyển từ nhà đến trường.

vlu ngoc hieu vuot nghich canh den giang duong bNgọc Hiếu được gặp gỡ thần tượng Trúc Nhân trong Lễ khai giảng của sinh viên khóa 25.

Khi đến trường, bác bảo vệ sẽ giúp bế Hiếu từ xe máy sang xe lăn. Hiếu xúc động chia sẻ về tấm lòng của bạn bè, tình cảm của thầy cô và nhân viên Văn Lang: “Các bác bảo vệ tại trường rất nhiệt tình, luôn giúp đỡ khi mình. Thầy cô bộ môn luôn dành cho mình rất nhiều sự quan tâm đặc biệt. Có lần, cô Ngô Nhật Phương Quỳnh - giảng viên môn Reading 1 đã chờ cho đến khi mình có mặt tại lớp mới bắt đầu tiết học. Mình thật sự rất cảm kích và ghi nhớ mãi”.

Tự lập để khẳng định bản thân

Hiếu thường dành thời gian rảnh để nghe nhạc và tìm hiểu thêm về IELTS để bổ trợ kiến thức chuyên môn. Những thói quen tốt giúp bạn vừa giải trí vừa có thể trau dồi kiến thức cho bản thân trong tương lai. Đối với Hiếu, âm nhạc không chỉ mang đến cho bạn những ảnh hưởng tích cực về suy nghĩ, phong cách sống, mà còn là động lực giúp bạn vượt qua những lần bản thân muốn gục ngã.

Tuy khó khăn khi di chuyển, nhưng Hiếu rất tích cực tham gia các hoạt động dành cho sinh viên ở trường Văn Lang nói chung và khoa Ngoại ngữ nói riêng. Hiếu dành sự quan tâm đặc biệt đến các sự kiện của câu lạc bộ FOLA, chương trình đặc trưng của Khoa và rất nhiều hoạt động của trường.

Hiếu chia sẻ, một trong những kỉ niệm đẹp nhất ở Văn Lang có lẽ là ngày tham dự Lễ Hội khai giảng Khóa 25. Tại đây bạn đã có cơ hội giao lưu cùng ca sĩ Trúc Nhân và được gặp thần tượng của mình ở khoảng cách rất gần.

Một người bạn thân khác luôn bên cạnh sẻ chia, động viên Hiếu những khi gặp khó khăn, giúp bạn không còn cảm thấy cô đơn, lạc lõng khi sống xa gia đình; hay cùng nhau ăn trưa, và giúp đỡ bạn trong học tập. Tất cả đều là những kí ức đẹp tại Văn Lang mà bạn không thể quên - “Tất cả mọi người đều quan tâm chúng ta, chỉ cần tự tin cố gắng thì mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn”, Hiếu tự nhủ như thế thôi.


Ngọc Hiếu không phải là trường hợp ‘đặc biệt” duy nhất tại Đại học Văn Lang. Nhiều thế hệ sinh viên có khiếm khuyết trên cơ thể đã học tập và trưởng thành từ mái nhà chung Văn Lang. Nhà trường có hệ thống máy tính chuyên dụng, máy dịch tiếng nói thành chữ, phòng tư vấn tâm lý, dốc đi xe lăn, nhà vệ sinh cho người khuyết tật,… để đảm bảo cơ hội học tập cho nhiều đối tượng sinh viên. Hy vọng từ sự đầu tư của nhà trường, sự giúp đỡ của thầy cô và cộng đồng sinh viên Văn Lang, mỗi bạn học sinh dù ở hoàn cảnh nào đều có thể theo đuổi con đường học tập và trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn bản thân của ngày hôm qua.

Kim Tuyến
Sinh viên ngành Quan hệ Công chúng

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag