TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

VLU’s Career Week 2021: Talkshow “Path to manager” - Chinh phục nhà tuyển dụng trong giai đoạn dịch Covid-19

(VLU, 01/10/2021) Ngày 27/9/2021, Talkshow “Path to Manager” nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ hướng nghiệp Văn Lang – VLU’S Career Week 2021 đã tổ chức dưới hình thức trực tuyến, cung cấp cho sinh viên những kỹ năng phù hợp nhằm gia tăng cơ hội trúng tuyển khi ứng tuyển việc làm, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19.

Tuần lễ hướng nghiệp Văn Lang – VLU’S Career Week 2021 do Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhằm trang bị cho sinh viên thông tin hữu ích trước khi bước vào thị trường lao động. Sau buổi Webinar “Hành trang vào nghề” ngày 27/9/2021, Talkshow “Path to Manager” được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, với sự góp mặt của các diễn giả đến từ các công ty, tập đoàn lớn và thu hút hơn 2.600 sinh viên Văn Lang tham gia.

Tại Talkshow lần này, các bạn sinh viên được gặp gỡ hai diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự: bà Phạm Quỳnh Diệp - Giám đốc Nhân sự Công ty Cổ phần Vua Nệm; ông Thân Tiến Toàn - Trưởng Bộ phận Nhân sự Công ty Camso Việt Nam (Thành viên tập đoàn Michelin). Xuyên suốt Talkshow, sinh viên đã được chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh các nội dung: Quy trình tuyển dụng của ngành Kinh tế trong đại dịch Covid-19; Lộ trình và những yếu tố cần thiết cho sinh viên nhằm phát triển và thăng tiến đến vị trí quản lý; Khả năng quản lý bản thân và những kỹ năng cần có ở một nhà lãnh đạo trẻ.

vlu tuan le huong nghiep van lang jTS. Nguyễn Quỳnh Mai – Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh phát biểu mở đầu Talkshow “Path to Manager”

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang chia sẻ mong muốn đồng hành cùng sinh viên trong việc bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức đáp ứng nhu cầu thị trường: “Bên cạnh giảng dạy kiến thức, chúng tôi luôn mong muốn tham gia vào các hoạt động giao lưu trực tiếp đến sinh viên để có thể giúp các bạn trau dồi kiến thức. Đối với sinh viên, tôi mong muốn các bạn có thể trang bị cho mình một hành trang vững vàng nhất sau khi tốt nghiệp. Các hoạt động talkshow hướng nghiệp giúp sinh viên hiểu được doanh nghiệp cần gì để có thể trau dồi kỹ năng, kiến thức ngay từ khi còn trên giảng đường”.

vlu tuan le huong nghiep van lang kDiễn giả Phạm Quỳnh Diệp khuyên sinh viên nên thấu hiểu bản thân mình, chuẩn bị nền móng kiến thức, kỹ năng vững chắc khi ứng tuyển công việc

Tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trong cộng đồng, quá trình tuyển dụng của các doanh nghiệp có nhiều sự thay đổi. Bà Phạm Quỳnh Diệp - Giám đốc Nhân sự Công ty Cổ phần Vua Nệm cho biết: “Khi dịch bệnh bùng phát, các doanh nghiệp chưa thực hiện chuyển đổi số gặp khó khăn để kết nối nhân sự, tiếp tục công việc trên nền tảng trực tuyến. Vì vậy, khi ứng tuyển trong giai đoạn dịch bệnh, sinh viên cần chú ý đến các doanh nghiệp đã thực hiện chuyển đổi số”.

Đối với diễn giả Quỳnh Diệp, một người lãnh đạo giỏi cần có những yếu tố: đem lại giá trị cho người khác, trách nhiệm, chân thành và có chuyên môn nghiệp vụ tốt.

vlu tuan le huong nghiep van lang lDiễn giả Thân Tiến Toàn chia sẻ lộ trình phát triển nghề nghiệp với sinh viên Văn Lang.

Về khả năng quản lý bản thân của một nhà lãnh đạo trẻ, ông Thân Tiến Toàn - Trưởng Bộ phận Nhân sự Công ty Camso Việt Nam chia sẻ: “Vị trí lãnh đạo đòi hỏi bạn có quá trình rèn luyện tính kỷ luật và phấn đấu. Nếu không quản lý bản thân tốt, bạn rất dễ rơi vào không kỷ luật với bản thân, không hoàn thành công việc, mục tiêu đề ra. Để đạt được vị trí quản lý, điều đầu tiên là cần hiểu và quản lý công việc thông qua từng vị trí từ thấp lên cao, vấn đề dịch chuyển từng vị trí tùy thuộc vào khả năng học hỏi và kinh nghiệm. Sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn học Đại học qua các câu lạc bộ, đội, nhóm, hoạt động của Khoa, Trường”.

Ngoài thông tin hữu ích từ các diễn giả, sinh viên Văn Lang đã nhiệt tình trao đổi những thắc mắc của bản thân về cơ hội việc làm, quy trình ứng tuyển,.... Nhiều bạn sinh viên đặt câu hỏi về yêu cầu kỹ năng, số năm kinh nghiệm của ứng viên vừa tốt nghiệp Đại học, cơ hội việc làm của sinh viên ngành các Kinh tế, chọn nghề trái ngành,… qua đó, các bạn bổ sung nhiều kiến thức để chuẩn bị hành trang cho bản thân trước khi bước vào thị trường việc làm trong tương lai.

Nam Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag