TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

'Thoát hiểm và Bứt tốc' hậu đại dịch - doanh nghiệp nói gì?

(VLU, 26/9/2021) Tiếp nối tuần lễ VLU's Career Week 2021, ngày 29/09/2021, Talkshow “Thoát hiểm & Bứt tốc” thu hút hơn 1.000 sinh viên Văn Lang tham dự. Buổi chia sẻ được dẫn dắt bởi các khách mời đến từ các doanh nghiệp uy tín của ngành dịch vụ trong nước.

vlu tuan le huong nghiep van lang q

Năm 2021 là một năm nhiều khó khăn đối với nhóm ngành dịch vụ, với những tổn thất nặng nề hàng tỷ đô do Covid-19 mang lại. Hàng loạt doanh nghiệp rơi vào trạng thái đóng băng, khó khăn chồng chất khó khăn khiến sinh viên vừa ra trường hoặc chuẩn bị tốt nghiệp nhóm ngành này không tránh khỏi hoang mang. Đến chia sẻ và giải đáp thắc mắc cho sinh viên Văn Lang về khối ngành dịch vụ trong giai đoạn hậu Covid-19 có các diễn giả:

  • Bà Phương Võ - Giám đốc Nhân sự Caravelle Hotel Saigon
  • Bà Lê Đình Minh Thy - Giám đốc khu vực Tây Nam Bộ Công ty Vietravel
  • Ông Nguyễn Quốc Huy - Phó tổng giám đốc Công ty Cà phê Passio

NGÀNH FnB & DU LỊCH VIỆT THÍCH NGHI THẾ NÀO TRONG GIAI ĐOẠN HẬU COVID-19?

Chia sẻ về "cơ" trong "nguy" giai đoạn hậu Covid,  anh Nguyễn Quốc Huy - Phó tổng giám đốc Công ty Cà phê Passio cho biết: “Phương châm hoạt động của Passio từ trước đến nay là “Bán cà-phê, không bán chỗ ngồi”. Đại dịch đã góp phần đẩy thế mạnh của chúng tôi lên mức tối đa nhất." Đại dịch tác động mạnh mẽ đến thị trường, đặt ra một bài toán khó cho mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu đủ bản lĩnh vượt qua, thích nghi nhanh với biến đổi và có một chiến lược tái khởi động hợp lý, năm 2022 hoàn toàn có thể là thời kỳ bứt tốc mạnh mẽ cho các doanh nghiệp khối ngành FnB.

vlu tuan le huong nghiep van lang NDiễn giả Lê Đình Minh Thy - Giám đốc khu vực Tây Nam Bộ, Công ty Vietravel chia sẻ tại sự kiện

Dưới góc nhìn từ ngành Du Lịch, bà Lê Đình Minh Thy - Giám Đốc khu vực Tây Nam Bộ, Công ty Vietravel chia sẻ: “Đây là một cột mốc đánh dấu sự chuyển mình để thích ứng trong một bối cảnh khó khăn. Với thế mạnh vốn có là khai thác du lịch Outbound, Vietravel chuyển dần sang khai thác tập trung vào du khách nội địa, đưa ra các sản phẩm du lịch nội địa đặc trưng”.

TIỀM NĂNG TRONG THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG SAU ĐẠI DỊCH COVID - 19

“Nói về ngành dịch vụ, nếu trước đây chúng ta hướng đến du lịch bền vững, bảo vệ môi trường thì giờ đây, ngành Nhà hàng - Khách sạn lại đặt thêm tiêu chí “An toàn” lên trên hết. Khách hàng sẽ không dám đến ăn ở nhà hàng của bạn nếu bàn ghế được sắp san sát nhau, không được thường xuyên xịt khuẩn. Sắp tới chúng ta sẽ có rất nhiều tổ chức chịu trách nhiệm về mức độ an toàn đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, cần sẵn sàng trước những điều này và chuẩn bị thật tốt để có được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng” - Bà Phương Võ, Giám đốc Nhân sự Caravelle Hotel Saigon nhận định.

vlu tuan le huong nghiep van lang pDiễn giả Nguyễn Quốc Huy - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cà phê Passio với những góc nhìn thú vị

Đại dịch toàn cầu cũng tác động đến thói quen sinh hoạt và xu hướng ăn uống của cộng đồng ngày nay. Nếu trước đây, khách hàng có xu hướng ăn tại chỗ thì bây giờ, họ sử dụng dịch vụ mua hộ hoặc mua mang về nhiều hơn. Sự biến đổi trong xu hướng lựa chọn này cần được doanh nghiệp nắm bắt và có kế hoạch chiến lược tiếp ứng kịp thời. Ông Nguyễn Quốc Huy chia sẻ: "Lúc này đây, chúng ta cần tìm ra giải pháp để mang lại một sản phẩm ăn "ở nhà" với chất lượng như "ở quán". Đây là câu hỏi mà người làm trong lĩnh vực dịch vụ phải tìm tòi và giải đáp."

BỨT TỐC TRONG THỜI GIAN GIÃN CÁCH, SINH VIÊN CẦN TRANG BỊ NHỮNG KỸ NĂNG NÀO?

vlu tuan le huong nghiep van lang oDiễn giả Phương Võ - Giám đốc Nhân sự Caravelle Hotel Saigon giao lưu cùng sinh viên Văn Lang

Những biến chuyển bất ngờ đòi hỏi con người thời đại mới thích nghi nhanh với sự thay đổi, phán đoán nhanh nhạy và chuẩn bị tinh thần tích cực, sẵn sàng bứt phá những giới hạn. Bên cạnh hành trang tinh thần, theo diễn giả Phương Võ - Giám đốc nhân sự Caravelle Hotel Saigon, việc trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, công nghệ cũng là điều quan trọng để Gen Z nhanh chóng thích nghi với công việc trong thời đại công nghệ 4.0. "Ngay từ khi là sinh viên, ta cũng cần định hướng cho bản thân một cách rõ ràng. Mỗi phân khúc doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu năng lực và tiêu chuẩn khác nhau. Nếu muốn lựa chọn công việc ở những phân khúc cao, các bạn cần phải đầu tư thật tốt cho việc học ngoại ngữ. Nhưng chỉ một ngoại ngữ thôi thì cũng chưa đủ. Để trở thành một nhân viên ưu tú, nổi trội, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ, các bạn nên trang bị cho mình thêm ngoại ngữ thứ hai, thứ ba, thậm chí là thứ tư cùng những kỹ năng mềm khác để tăng thêm thế mạnh của bản thân trong thị trường lao động tương lai."

Phương Anh Huỳnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag