TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tham gia Câu lạc bộ - nên hay không?

(VLU, 08/10/2021) Ở đại gia đình Văn Lang, một trong những “đặc sản” của đời sống sinh viên là các hoạt động sinh hoạt, giao lưu tại các câu lạc bộ (CLB). Trường hiện có 52 Câu lạc bộ, Đội, Nhóm đa dạng lĩnh vực: học thuật, kỹ năng, văn hóa, nghệ thuật, thể thao,.. Trước nhiều sự lựa chọn như vậy, đâu sẽ là bến đỗ phù hợp cho Khóa 27?

NÊN

Ở mỗi CLB thuộc các lĩnh vực khác nhau, bạn sẽ có cơ hội học hỏi và phát triển kiến thức và kỹ năng chuyên môn không chỉ ở ngành nghề của mình, mà còn có thể phát triển kỹ năng mềm và kiến thức về xã hội thông qua các hoạt động, chương trình. Ngoài việc được cộng điểm rèn luyện khi tham gia hoạt động tích cực, đây còn là cơ hội để kết nối, giao lưu và mở rộng các mối quan hệ.

vlu tham gia clb nen hay khong aMôi trường Đại học không chỉ là nơi người học tiếp nhận kiến thức, mà còn là một xã hội thu nhỏ, giúp sinh viên mở rộng mối quan hệ và rèn luyện nhiều kỹ năng.

Nếu tận dụng các cơ hội và điều kiện thuận lợi mà câu lạc bộ mang lại, bạn có thể phát triển toàn diện và tạo dựng nền tảng phát triển cho bản thân. Như chia sẻ của bạn Nguyễn Đỗ Hồng Thúy, Khóa 25 ngành Quan hệ công chúng: “Mình nghĩ tham gia CLB là một phần không thể thiếu. CLB sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, có nhiều người bạn cùng đam mê, sở thích và cùng chung chí hướng. Ngoài ra, khi tham gia CLB, mình khám phá được rất nhiều khía cạnh mới của bản thân, kể cả  những điều mà trước đây mình nghĩ sẽ chẳng bao giờ làm được”.

KHÔNG NÊN

Lựa chọn tham gia CLB, dù ở bất kỳ đâu, đều có sự đánh đổi. Một đại diện của câu lạc bộ Tourism Skills Club (Khoa Du lịch) cho biết: “Bên cạnh việc học, đa phần thành viên đều dành thời gian còn lại của mình để đi làm thêm và sinh hoạt CLB. Nhiều lúc  khó khăn khi cân bằng thời gian giữa việc học, đi làm và sinh hoạt. Một số bạn chưa có phương tiện cá nhân đi lại thì sẽ gặp khó với những hoạt động cần di chuyển nhiều, hoặc thường đi sớm về muộn”.

Nhiều sinh viên bế tắc khi cố gắng sắp xếp thời gian và quản lý tất cả các mối quan tâm thời sinh viên; từ đó ảnh hưởng đến kết quả học tập hoặc “đứt gánh giữa đường” khi tham gia hoạt động, không còn nhiệt huyết để hoàn thành và cân bằng công việc.

ĐẶT CÂU HỎI ĐÚNG TRƯỚC KHI LỰA CHỌN

Tham gia câu lạc bộ có phải là điều “bắt buộc” phải thử khi là sinh viên đại học? Và thực tế, bên cạnh các câu lạc bộ, đội, nhóm ở trường, tùy vào các lĩnh vực quan tâm, bạn cũng còn rất nhiều cơ hội tham gia các câu lạc bộ bên ngoài dành cho thanh niên, giới trẻ. Khi hoạt động tại các câu lạc bộ, đội nhóm là môi trường trải nghiệm thực tế, tựa như một xã hội thu nhỏ, mỗi quyết định mà sinh viên đưa ra sẽ tác động đến con đường phát triển sau này. Thay vì lựa chọn theo số đông, trước khi đưa ra bất kỳ lựa chọn gì, hãy chắc chắn bạn hiểu “Bạn muốn điều gì?” và “Bạn muốn phát triển bản thân như thế nào?”

Bạn Đinh Hoàng Thịnh, sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch &  Lữ hành, Chủ nhiệm CLB Võ Cổ truyền chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Mình hiện có hơn 10 năm tập luyện với bộ môn này và đảm nhận vị trí chủ nhiệm kiêm ban huấn luyện của CLB. Mình rất vui khi tham gia CLB không chỉ để rèn luyện bản thân, mà còn góp phần tạo góc nhìn tích cực hơn về việc tập luyện võ cổ truyền,  xem đây là một bộ môn thể thao rèn luyện sức khoẻ, hiểu thêm về đất nước và con người Việt thông qua biểu diễn Võ Nhạc và các bộ môn kịch nghệ sân khấu có yếu tố võ thuật trong các hoạt động của CLB”.

vlu tham gia clb nen hay khong cMột buổi sinh hoạt của CLB Võ cổ truyền.

Bạn Nguyễn Đỗ Hồng Thúy, chủ nhiệm CLB 3N (Nghe – Nghĩ – Nói) chia sẻ: “Mình cảm thấy tham gia 3N là quyết định đúng đắn nhất trong thời sinh viên vì nhờ đó, mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Vui có buồn có nhưng khi nhìn lại mình thấy khoảng thời gian cùng sinh hoạt với các thành viên thật sự quý giá. Ở đây mình có thể là chính mình như trong một gia đình thứ hai vậy, mọi người không những giúp đỡ nhau trong công việc mà còn giúp nhau trong học tập và đời sống nữa”. 

“Tham gia CLB - Nên hay Không?” tùy thuộc vào mỗi sinh viên. Bốn năm đại học là khoảng thời gian vàng để xây dựng và tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức. Để thời gian này không trôi qua lãng phí và làm cho nó trở nên đáng nhớ thì bạn hãy nghiêm túc tìm kiếm cho mình câu trả lời để quyết định đầu tư thời gian của bản thân vào những mục tiêu gì. Nếu bạn đang lo lắng và gặp khó khăn khi muốn tham gia các CLB tại trường trong mùa COVID thì có thể cập nhật thông tin tuyển thành viên trên fanpage các CLB mình yêu thích nhé.

Trường Đại học Văn Lang hiện có 52 CLB, đội, nhóm cấp Trường và nhiều CLB, đội, nhóm cấp Khoa thuộc các lĩnh vực học thuật, kỹ năng, văn hóa, nghệ thuật, thể thao,… Mỗi Khoa đều có ít nhất một CLB về học thuật, tạo không gian để sinh viên trao đổi học tập, sinh hoạt ngoại khóa, rèn luyện ngoại ngữ bổ ích. Trong số đó, bài viết này gợi ý cho tân sinh viên Khóa 27 danh sách 24 câu lạc bộ cấp trường nổi bật hiện tại của Trường Đại học Văn Lang nhé:

vlu tham gia clb nen hay khong e


Phùng Lê Vân
Sinh viên K24 Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag