TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Rộn ràng mùa sinh hoạt công dân đầu năm "đặc sản" của Văn Lang

(VLU, 11/10/2021) Từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 10/2021, Trường Đại học Văn Lang khởi động năm học mới với chuỗi Sinh hoạt công dân mang đậm dấu ấn mỗi Khoa, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về chương trình học và trực tiếp trao đổi những thắc mắc về đời sống sinh hoạt, học tập cùng Ban chủ nhiệm, thầy cô các Khoa.

Sinh hoạt công dân được biết đến như một hoạt động đặc trưng đầu năm của các trường đại học nói chung. Tại Văn Lang, đây không chỉ là sự kiện mang tính chất thông báo, tập huấn các nội dung về quy tắc ứng xử học đường, thông tin cơ bản về trường, lớp, mà còn là cơ hội để sinh viên các khóa cùng nhau hội tụ, trực tiếp đối thoại, trao đổi thắc mắc cùng thầy cô nhân dịp đầu năm học mới. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các buổi sinh hoạt được tiến hành theo hình thức trực tuyến qua hệ thống MS Teams hoặc Zoom. Tùy theo kế hoạch tổ chức mà mỗi Khoa có một hoặc nhiều buổi sinh hoạt riêng dành cho các khóa, các ngành trực thuộc.

NHÌN LẠI NĂM HỌC ĐÃ QUA

Trong khuôn khổ của buổi gặp gỡ đầu năm ấm áp, thầy và trò đã cùng nhau ngồi lại, tổng kết chuỗi hoạt động sôi nổi của Khoa. Trước diễn biến phức tạp của dại dịch Covid-19, năm học 2020 – 2021 trôi qua với nhiều biến động và kỷ niệm khó quên. Vượt lên thử thách, thầy trò Trường Đại học Văn Lang đã có nhiều cống hiến và nhận được bằng khen, giải thưởng thuyết phục trong các lĩnh vực nghiên cứu, học thuật, các đấu trường tài năng trong và ngoài nước; liên kết cùng các đơn vị giáo dục quốc tế, các doanh nghiệp uy tín tiếp tục được duy trì và phát triển; những trở ngại trong vấn đề di chuyển cơ bản không làm ảnh hưởng đến khát khao vươn ra biển lớn của sinh viên Văn Lang thông qua những chuyến thực tập online, thực tập quốc tế, kế hoạch du học theo chương trình học bổng liên kết giữa Văn Lang và các đối tác giáo dục nước ngoài.

vlu sinh hoat cong dan aNăm học 2020 - 2021 là một năm đáng nhớ với thầy và trò Khoa Ngoại ngữ khi đã gặt hái được nhiều thành công trên trường nghiên cứu khoa học quốc tế.


TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH HỌC – CẬP NHẬT NHIỀU ĐỔI MỚI

Dưới sự dẫn dắt của thầy cô qua các buổi sinh hoạt công dân đầu khóa/ đầu năm, sinh viên có cái nhìn tổng quan về chương trình học, được hướng dẫn chi tiết và đầy đủ các quy chế, kế hoạch đào tạo của ngành để sẵn sàng xây dựng cho bản thân kế hoạch học tập hợp lý.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc triển khai kỳ thực tập cho sinh viên các Khoa đã thay đổi ít nhiều. Một số Khoa như Thương mại, Quản trị Kinh doanh, Nghệ thuật Ứng dụng,… đã triển khai mô hình thực tập tại doanh nghiệp hoặc thực tập giảng dạy dưới sự hướng dẫn của thầy cô 100% trực tuyến. Đây là hoạt động nhiều ý nghĩa, nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên, thể hiện sự linh động trong phương hướng đào tạo, khả năng thích nghi nhanh với tình hình xã hội hiện thời.

vlu sinh hoat cong dan cKhoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang đã chủ động kết nối doanh nghiệp, mang đến cơ hội thực tập online trong mùa dịch cho hơn 400 sinh viên Khóa 24 và sẽ tiếp tục triển khai mô hình thực tập online cho đến khi thầy trò quay trở lại đời sống thường nhật.

Đối với một số nhóm ngành đặc thù chưa thể đăng ký thực tập ngay trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh, các Khoa cũng chủ động lên kế hoạch thay đổi thứ tự môn học, ưu tiên các học phần có thể giảng dạy trực tuyến lên trước để chuẩn bị cho việc tổ chức thực tập vào học kỳ sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, đảm bảo cho quá trình trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên theo học tại Văn Lang. 

ĐỐI THOẠI HỮU ÍCH                              

Với sự tham dự của Ban chủ nhiệm khoa, buổi đối thoại cùng sinh viên các khóa cũng là thời gian để thầy cô lắng nghe các ý kiến đóng góp, phản ánh của sinh viên. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, nhiều sinh viên gặp khó khăn tài chính bày tỏ mong muốn được Nhà trường thấu hiểu và sẻ chia thông qua chính sách hỗ trợ tài chính với từng trường hợp, hoàn cảnh khác nhau.

Bên cạnh những buổi sinh hoạt cùng Khoa, từ ngày 23 – 29/8/2021, sinh viên mỗi khóa tham gia sinh hoạt online chuyên đề “Nguồn cảm hứng và động lực học tập” và chuyên đề tập trung với khách mời là những nhân vật nổi tiếng như MC Liêu Hà Trinh, beauty blogger Chloe Nguyễn, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, Á hậu Kiều Loan, nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm, MC Nguyễn Khang và Shark Đỗ Liên, giúp sinh viên Văn Lang có thêm kiến thức đa dạng và được truyền cảm hứng trong học tập, làm việc.

Bên cạnh đó, các Khoa mời cựu sinh viên thành đạt, đại diện doanh nghiệp hoặc các diễn giả là doanh nhân, người nổi tiếng trong lĩnh vực đến cùng tham dự, chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ cơ hội học hỏi và làm việc tại các doanh nghiệp uy tín cho cộng đồng sinh viên Văn Lang. Những chia sẻ chân thật từ những người làm nghề, những người anh, người chị cũng từng trải qua những năm tháng đại học tại Văn Lang là động lực, nguồn cảm hứng giúp sinh viên tiếp thêm ngọn lửa đam mê, gắng công học tập và thêm bền lòng trên con đường theo đuổi nghề nghiệp tương lai.

CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN THẾ HỆ 27

Những buổi gặp gỡ đầu năm học tại Văn Lang dành cho tất cả sinh viên, đặc biệt là thế hệ đàn em vừa bước vào môi trường đại học. Cũng như năm học trước, năm nay, sinh viên Khóa 27 được các thầy cô, anh chị đi trước chào đón bằng Lễ Nhập môn của mỗi Khoa/ ngành. Những buổi trò chuyện đầu năm online có lẽ là một kỷ niệm đáng nhớ "có một không hai" với Khóa 27. Một "Kiến Nhập Đàn" được đầu tư tỉ mẩn từ chủ đề đến các khâu hình ảnh, tiết mục âm nhạc đậm chất nhà Kiến trúc; Một Ready của nhà Thời trang không ngại ngùng khoe cá tính; Buổi chào đón tân sinh viên của Khoa Nghệ thuật Sân khấu - Điện ảnh với sự tham dự của NSND. Việt Anh, diễn viên Nam Thư, Ca sĩ diễn viên Nam Cường,... mỗi khoa một màu sắc riêng biệt, tạo nên sự phong phú và nét đặc trưng của mỗi "nhà" trong một cộng đồng Văn Lang đang ngày càng rộng mở.

vlu sinh hoat cong dan dBuổi sinh hoạt chuyên đề nhập môn của Khoa Nghệ thuật Sân khấu - Điện ảnh có sự tham dự của nhiều tên tuổi nổi tiếng như NSND. Việt Anh, diễn viên Nam Thư, ca sĩ Nam Cường.

Những tác động do đại dịch Covid-19 mang lại khiến con người tạm xa nhau về khoảng cách nhưng đồng thời cũng rèn luyện cho thầy trò khả năng ứng biến linh hoạt, thích nghi cùng hoàn cảnh và nhiều kỷ niệm bất ngờ. Mặc dù chưa thể đến Trường trong thời điểm này, nhưng hi vọng sinh viên Văn Lang vẫn có những khoảnh khắc thật đẹp chào năm học mới, giữ tinh thần nhiệt huyết và hăng hái trong học tập cũng như trong hoạt động trường lớp.

Các chương trình sinh hoạt công dân/ Lễ nhập môn/ Chào đón tân sinh viên đã diễn ra:
- Khoa Công nghệ:
ngày 20/8/2021
- Khoa Xã hội & Nhân văn: ngày 22/8 & 20/9/2021
- Khoa Quản trị Kinh doanh: ngày 24 & 26/8/2021
- Khoa Điều dưỡng & Kỹ thuật Y học: ngày 24/8/2021
- Khoa Răng Hàm Mặt: ngày 24/8 & 10/9/2021
- Khoa Kỹ thuật: ngày 25/8/2021
- Khoa Dược: ngày 25/8/2021
- Khoa Công nghệ Thông tin: ngày 27/8/2021
- Khoa Thương mại: ngày 30/8 & 11/9 & 16/9/2021
- Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông: ngày 30 & 31/8/2021
- Khoa Công nghệ Ô tô: ngày 31/8/2021
- Khoa Nghệ thuật Sân khấu & Điện ảnh: ngày 31/8 & 21/9/2021
- Khoa Tài chính Ngân hàng: ngày 01 & 03/9/2021
- Khoa Kế toán: ngày 03/9/2021
- Khoa Ngoại ngữ: ngày 05/9/2021
- Khoa Luật: ngày 06 & 18/9/2021
- Khoa Kiến trúc: ngày 19/9/2021
- Khoa Du lịch: ngày 19/9/2021
- Viện Khoa học Công nghệ Ứng dụng: ngày 28/8/2021
- Viện Đào tạo Quốc tế: ngày 01/9/2021

Hoài Anh tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag