TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Tâm lý học Văn Lang gặp gỡ cố vấn quốc tế Tuyết Brown

 Ngày 16/10/2022, Khoa Xã hội và Nhân văn Trường Đại học Văn Lang tổ chức chuyên đề “Counseling and treatment of emotional and behavioral disorders of today’s youth” với sự tham dự của hơn 200 bạn sinh viên ngành Tâm lý học. Chuyên đề được tổ chức nhằm trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức về tham vấn trị liệu các rối loạn cảm xúc và hành vi của thanh thiếu niên cùng một số kỹ năng cơ bản trong tham vấn trị liệu tâm lý.

vlu chuyen de tam ly hoc dSinh viên ngành Tâm lý học khi tham dự sẽ check-in bằng cách in dấu hoa tay “tâm trạng” lên chiếc cây đặc biệt do Ban tổ chức chuẩn bị.

Chuyên đề được dẫn dắt bởi ThS. Tuyết Brown – Nhà Công tác xã hội lâm sàng, cô là một nhà tham vấn và trị liệu tâm lý có hơn 18 năm kinh nghiệm. Ths.Tuyết Brown đã làm việc cho Trung tâm Y tế Cựu chiến binh tại Boston và Los Angeles, được cấp bằng làm việc độc lập tại Mỹ dưới vai trò là một nhà công tác xã hội lâm sàng. Đồng thời, cô cũng là một cố vấn quốc tế, hoạt động tại các tổ chức phi chính phủ và là giảng viên tại một số trường đại học tại Việt Nam.

vlu chuyen de tam ly hoc fBuổi học chuyên đề cùng ThS. Tuyết Brown đã thu hút gần 300 người tham dự là các bạn sinh viên ngành Tâm lý học Khoa Xã hội và Nhân văn.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Phạm Văn Tuân – Trưởng Bộ môn Tâm lý học Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Chuyên đề mang đến những kiến thức tổng quan nhất về tham vấn trị liệu tâm lý, các vấn đề tâm lý – xã hội trong giới trẻ. Đây là những kiến thức cần thiết cho bất kỳ sinh viên ngành Tâm lý học nào. Mong rằng các bạn sinh viên sẽ tận dụng cơ hội này để có thêm những thông tin bổ ích, vận dụng kỹ năng và kiến thức có được để áp dụng vào quá trình học tập và công việc thực tiễn”.

Buổi sinh hoạt chuyên đề gồm 02 phiên chính, được diễn ra vào sáng và chiều ngày 16/10. Tại đây, ThS. Tuyết Brown đã giúp các bạn sinh viên phân biệt khái niệm bác sĩ tâm lý, nhà tâm lý học và nhà trị liệu tâm lý. Theo cô, nhà trị liệu tâm lý là công việc phức tạp nhất trong lĩnh vực tâm lý học. Các bạn sinh viên có định hướng trở thành nhà trị liệu tâm lý không chỉ dành thời gian tìm hiểu các kiến thức trong sách mở mà còn cần đầu tư thời gian nghiên cứu các tài liệu chuyên sâu.

vlu chuyen de tam ly hoc cVới kinh nghiệm hơn 18 năm chăm sóc sức khỏe tinh thần và tham gia hoạt động cộng đồng sôi nổi, ThS. Tuyết Brown đã mang đến những kiến thức trị liệu tâm lý thiết thực cho các bạn sinh viên Văn Lang.

ThS. Tuyết Brown cũng đã chia sẻ cho các bạn sinh viên 06 vấn đề về tâm lý – xã hội thường gặp trong giới trẻ hiện nay gồm: trầm cảm, các vấn đề rối loạn ăn uống, lạm dụng chất gây nghiện, lo âu, tâm thần phân liệt và bạo lực gia đình. Trong mỗi vấn đề, ThS. Tuyết Brown đều có những phân tích cụ thể về biểu hiện, các nhóm phân loại riêng biệt, các khái niệm dễ bị nhầm lẫn và nêu ra những ví dụ cụ thể cho giúp người tham dự hiểu sâu hơn. ThS. Tuyết Brown cho biết: “Những điều tôi nói đây có lẽ chỉ là một vài khoảng nổi của tảng băng chìm khổng lồ. Dẫu vậy, tôi hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trẻ, sẽ mang đến động lực thúc đẩy chính các bạn phải là người tìm hiểu và cho ra những lời giải đáp xác đáng nhất giúp đỡ cho thân chủ của mình trong tương lai.”

Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, ThS. Tuyết Brown cũng khuyến khích các bạn sinh viên tìm hiểu thêm về các phương pháp trị liệu sinh lý, giúp thân chủ cũng như chính bản thân mình giải tỏa khỏi những căng thẳng thường ngày, tái tạo năng lượng tươi trẻ mỗi ngày.

vlu chuyen de tam ly hoc eSinh viên ngành Tâm lý học tích cực đặt câu hỏi cho ThS. Tuyết Brown.

Chia sẻ cùng các bạn sinh viên, ThS. Tuyết Brown tin rằng người chuyên viên tâm lý cần cân bằng giữa đời sống cá nhân và công việc. Hãy xây dựng cho mình một cuộc sống nhiều niềm vui thông qua những thói quen lành mạnh như tập thể dục mỗi ngày, dành thời gian làm những điều mình thích và tích cực chia sẻ với cộng đồng. Đó chính là bí quyết giúp cô luôn giữ vững tinh thần thoải mái, lạc quan

Bạn Huỳnh Kiều Thiện Ân, sinh viên Khoá 25 ngành Tâm lý học chia sẻ: “Hiện tại em đang theo học chuyên ngành Trị liệu tâm lý. Cách đây 2 năm, em cũng từng tham gia buổi chuyên đề của cô, cô đã truyền cảm hứng cho em để tiếp tục theo đuổi ngành học của mình. Em quyết định tham gia chuyên đề bởi mong muốn một lần nữa gặp lại cô để học thêm những kiến thức về tham vấn trị liệu tâm lý giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên, bổ trợ cho công việc mà em theo đuổi”.

vlu chuyen de tam ly hoc aLớp học chuyên đề “Counseling and treatment of emotional and behavioral disorders of today’s youth” là một trong những hình thức học tập sáng tạo hiệu quả, giúp sinh viên tiếp cận với những chuyên gia và đúc kết kiến thức cho riêng mình từ kinh nghiệm thực tiễn của người đi trước.

Vượt khỏi khuôn mẫu của một lớp học thông thường, các buổi học chuyên đề cùng chuyên gia được Trường Đại học Văn Lang đầu tư như một cách thúc đẩy tinh thần sáng tạo ở người học, giúp các bạn hình dung cụ thể về vị trí, công việc của bản thân, được truyền cảm hứng để trở thành thế hệ vững kiến thức, giỏi kỹ năng, tự tin tiên phong trong lĩnh vực chuyên môn mình đang theo đuổi.

Bài: Nam Vương - Hoài Anh

Hình ảnh: Yến Nhi - Thịnh Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag