TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Câu lạc bộ Bóng đá Văn Lang đăng quang vô địch tại Giải đấu Hutech Open Futsal 2018

(P. Tuyển Sinh - Văn Lang, ngày 13/01/2018) - Sau hơn 1 tuần “lăn lộn” tại giải đấu Hutech Open Futsal 2018, CLB Bóng đá Trường ĐH Văn Lang (Van Lang University Football Club – VLUFC) đã đem lại niềm tự hào cho Trường bằng chiếc cúp vô địch danh giá đầu tiên.


VLUFC được công nhận là câu lạc bộ cấp Trường từ đầu năm học 2017 – 2018, với số thành viên ban đầu khoảng 20 bạn. Sau một thời gian hoạt động, CLB Bóng đá Văn Lang tổ chức tuyển chọn nhân sự bài bản, và hiện có 50 thành viên sinh hoạt chính thức. Từ những khó khăn tài chính ban đầu về vật dụng, trang phục thi đấu, sân bãi… nhưng bạn nào cũng đam mê nên không ai bỏ ngang hay than phiền gì cả. Từ thành tích đầu tay vào Tứ kết giải RMIT Open Futsal (ROF) tháng 8/2017, VLUFC đã trưởng thành và tự tin hơn nhiều và giành ngôi vương giải Hutech Open Futsal 2018 (03 – 11/1/2018).

Đến với Giải đấu mới, Văn Lang là một tân binh với bảng thành tích trống. Các “bình luận viên” trường bạn gọi VLUFC là “đại gia mới nổi”, vì sau khi chạm mặt tại giải ROF 2017, khi chung bảng với Hutech, lối chơi của Văn Lang đã tạo rất nhiều khó khăn cho đội bạn và về nhì bảng đấu có những cái tên rất mạnh trong làng Futsal Tp.HCM như Trường ĐH Văn Hiến hay Trường ĐH Quốc Tế. Dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Đức Thành, VLUFC sớm định hình lối chơi phản công sắc bén.


DH van lang vo dich giai dau hutech open futsal 2018 01


“Đầu tàu” VLUFC là fixo đội trưởng Trường Sơn hiện đang chơi cho CLB phủi nổi tiếng Sài Gòn là Lê Bảo Minh với nhiều năm kinh nghiệm “chinh chiến”. Số 14 của Văn Lang là cầu thủ mà các đội bóng khác rất dè chừng.

 

 

 

 

DH van lang vo dich giai dau hutech open futsal 2018 02Hành trình chiến thắng của Văn Lang tại giải Hutech Open Futsal 2018

• Tứ kết 1: thắng Trường ĐH HUFLIT (2-1)
• Tứ kết 2: thắng Trường ĐH Hoa Sen (2-1)
• Bán kết: thắng Trường ĐH HUTECH (Penalty: 4-3)
• Chung kết: thắng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (Penalty: 2-0)


Trong các đối thủ Văn Lang đã gặp thì ĐH Hutech và ĐH Nguyễn Tất Thành là 2 đối thủ thật sự mạnh, xếp top đầu ở các giải sinh viên. Họ có dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng, đa số các cầu thủ trong đội họ đều đã và đang tham gia các giải đấu bán chuyên và phong trào trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. VLUFC đánh giá mọi đối thủ đều hơn mình, các thành viên luôn tự nhắc nhở nhau để đôi chân dưới mặt đất và thi đấu một cách thoải mái nhất có thể.

Trong quá trình tham gia giải, CLB gặp phải những khó khăn nhất định khi đội trưởng Trường Sơn chấn thương cơ đùi, Nguyễn Phi Cường (số 9) chấn thương đầu gối. Nhưng rất may là trong những trấn đấu quan trọng cả 2 đều trở lại và thi đấu hết sức mình. Ở lượt thi đấu cuối vòng bảng găp U19 Hutech, ngoài hai cái tên chấn thương, Văn Lang còn chịu tổn thất khi Phong Trọng (số 6) và Diệp An Phúc (số 3) vắng mặt vì thẻ phạt. Nhưng nhờ tinh thần thi đấu tốt nên đã dành thắng lợi với tỉ số 3-0.

Để có được một mùa giải thành công như vậy, VLUFC đã tập luyện miệt mài hơn 1 tháng với sự quyết tâm giành danh hiệu cao nhất. “Chìa khóa” làm nên thành công của mùa giải năm nay là sự nhạy bén trong cách thay đổi chiến thuật đúng thời điểm của HLV Đinh Đức Thành cộng thêm một chút may mắn ở lượt đá penalty trong trận đấu cuối đã giúp Văn Lang lên ngôi vô địch. Trong suốt quá trình thi đấu, mọi chi phí phát sinh đều được Nhà trường chu cấp, hỗ trợ. Các thầy cô cũng như đoàn trường luôn luôn khích lệ tinh thần, tạo điều kiện tốt nhất để VLUFC tham gia giải.


DH van lang vo dich giai dau hutech open futsal 2018 03

Bài hát truyền thống của Văn Lang đã vang khắp khán đài và đem lại sự hưng phấn cho cầu thủ thi đấu bền bỉ để đảo ngược tình thế và chiến thắng ngoạn mục trong các trận đấu quyết định. Không thể nào đếm hết đến những giọt mồ hôi, nước mắt của các cầu thủ xen lẫn những cảm xúc vui mừng vỡ òa của các cầu thủ và cổ động viên Văn Lang khi VLUFC ghi bàn.


Dấu ấn đáng nhớ nhất trong Hutech Open Futsal 2018 có lẽ là trận chung kết gặp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Mọi người đều nghĩ ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ giành chức vô địch khi dẫn trước Văn Lang 3-0. Nhưng cuối cùng nhờ vào sự quyết tâm cao độ của các cầu thủ, Văn Lang đã gỡ 3-3 chỉ trong 10’ cuối trận. Sau đó là giành chiến thắng trên chấm penalty cân não.


DH van lang vo dich giai dau hutech open futsal 2018 04
Trường Sơn – đội trưởng VLUFC chia sẻ: “Đối với mình mùa giải năm nay thật sự rất tuyệt vời. Được chơi ở giải đấu dành cho sinh viên nhận được nhiều sự cổ vũ, hò hét nhiệt tình của các cổ động viên đến nỗi đứng trong sân mình còn nổi da gà vì tiếng hét cổ động viên Văn Lang lớn lắm! Mỗi khi Văn Lang ghi bàn hay khi đội giành chiến thắng chung cuộc đều nhận được những tiếng vỗ tay, hò reo từ khán giả. Lúc ấy cảm giác của mình khó tả lắm. Nó cứ lâng lâng thế nào ấy.”

 

DH van lang vo dich giai dau hutech open futsal 2018 05

Sau hai mùa giải, CLB Bóng đá Văn Lang đã trưởng thành, quyết tâm và tự tin hơn trước các đối thủ lớn. Sự nỗ lực đó được ghi nhận bằng giải thưởng danh giá: Đương kim vô địch giải Hutech Open Futsal.


Tháng 3 sắp tới, VLUFC sẽ tham gia giải VUG 2018 (hạng mục Giải bóng đá Futsal) và tổ chức giải Bóng đá cấp trường thường niên. Chúc VLUFC sẽ thi đấu tiến bộ và đạt được những thắng lợi mới ở nhiều mùa giải sắp tới. Như lời nhắn nhủ của các cổ động viên Văn Lang: Chúc mừng VLUFC, và đừng “ngủ quên” trong chiến thắng nhé!

Bài: Tống Bảo – BP.
Ảnh: Van Lang Uni Football Club


DH van lang vo dich giai dau hutech open futsal 2018 06Một tin vui thể thao khác của sinh viên Văn Lang vào cuối năm 2017: CLB Bóng chuyền nữ đã giành hạng 4 giải RMIT Volleyball Open Tournament 2017. Dù có chút tiếc nuối, nhưng thật sự những cô gái Văn Lang đã thể hiện tốt, thành công lớn nhất của các bạn chính là sự cố gắng hết mình trong cả quá trình và sự kiên trì, tiến bộ đến những phút cuối. Hi vọng những mùa đấu tiếp theo CLB bóng chuyền nữ Văn Lang sẽ thành công và tiến xa hơn nữa.


Trong học kỳ 2, Câu lạc bộ Bóng chuyền Văn Lang có nhiều kế hoạch tham gia giải đấu khai xuân do Trường ĐH Hutech và ĐH Công nghiệp 4 kết hợp tổ chức; giải đấu của Trường ĐH Hoa Sen.


Tin: Đoan Trang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag