TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tổng Lãnh sự Nhật Bản đến thăm Khu đô thị Giáo dục Văn Lang

(Truyền thông Văn Lang) Sáng ngày 06/02/2018, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức đón tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp.HCM đến thăm Đô thị giáo dục Văn Lang – Van Lang Riverside Education City (P.5, Q. Gò Vấp, Tp.HCM).

don dai su nhat ban 001

Buổi đón tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp.HCM, ngài KAWAUE Junichi, về phía trường Đại học Văn Lang có sự tham dự của chủ tịch HĐQT Bùi Quang Độ - TGĐ công ty đầu tư và quản lý giáo dục Văn Lang, TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc BQL Dự án xây dựng Đô thị giáo dục Văn Lang, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực; về phía trường tiểu trung học quốc tế Nam Mỹ có sự tham dự của ông Trần Xuân Thảo – thành viên HĐQT, bà Đỗ Thị Mỹ Duyên – Hiệu trưởng, cùng các thành viên của Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp.HCM, giảng viên và sinh viên Văn Lang.

don dai su nhat ban 002

Phát biểu mở đầu, ông Bùi Quang Độ bày tỏ niềm vinh dự được đón tiếp ngài Tổng Lãnh sự Kawaue Juinichi tại Văn Lang. Ông Độ rất cảm ơn sự quan tâm của người đại diện Nhật Bản đến Văn Lang. Ông Độ tự hào giới thiệu về Đô thị giáo dục Văn Lang “quần thể giáo dục Văn Lang được thiết kế theo mô hình kiến trúc xanh, năng lực tái tạo và hiện đại của Châu Âu, với vốn đầu tư hơn 100 triệu đôla với diện tích 6ha và sẽ mở rộng công trình 10ha trong tương lai. Quần thể giáo dục Văn Lang áp dụng phương thức đào tạo đề cao việc kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, đảm bảo đầy đủ tiện ích, cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế phục vụ học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện thể chất và giải trí”.

don dai su nhat ban 003

Đô thị giáo dục Văn Lang bao gồm các cấp từ tiểu học đến đại học, sau đại học – trường tiểu trung học quốc tế Nam Mỹ, trường đại học Văn Lang- nhằm đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực có hệ thống, có định hướng và xuyên suốt cho đất nước. Ông Độ nhấn mạnh định hướng phát triển của Văn Lang và tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế như việc mở các ngành mới như Đông Phương học (Nhật Bản học), điều dưỡng …. Những ngành này hướng đến phục vụ nhu cầu trong nước và quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản. Ông Độ cũng thể hiện mong muốn được sự quan tâm sâu sắc từ chính quyền và của Lãnh sự quan Nhật Bản tại Tp.HCM trong việc hợp tác, hỗ trợ Văn Lang nói chung và sinh viên nói riêng.

don dai su nhat ban 004

Tiếp tục chương trình, ông Nguyễn Cao Trí bày tỏ niềm vinh dự về chuyến thăm của Tổng lãnh sự; đồng thời giới thiệu tổng quan về Văn Lang và công trình Đô thị giáo dục Văn Lang đang được xây dựng. Đô thị giáo dục Văn Lang được bao quanh bởi Rạch Lăng, do đó dự án được đặt tên là Van Lang Riverside Education City – Đô thị giáo dục Văn Lang. Trong phần phát biểu, ông Trí nhắc đến chương trình cải tạo Rạch Lăng của chính phủ và được tài trợ bởi vốn ODA của Nhật Bản. Đây là một chương trình có ý nghĩa vì ngoài việc cải tạo vệ sinh môi trường sông rạch mà còn giải quyết vấn đề chống ngập cho hơn mấy ngàn hộ gia đình tại quận Bình Thạnh và Gò Vấp. Ông Trí cũng nói lên sự khó khăn về phía Văn Lang, vì thế ông hy vọng chính quyền và chính phủ Nhật Bản quan tâm nhiều hơn đến chương trình này.

don dai su nhat ban 005

Trong phần phát biểu, ông Kawaue Junichi rất vui được đến thăm Văn Lang, tuy cơ sở còn đang xây dựng nhưng tương lai đây là nơi có cơ sở vật chất tốt và lớn tại TpHCM. Ông hy vọng về phía sinh viên Văn Lang sẽ tham gia nghiên cứu những dự án có ý nghĩa về môi trường như dự án Rạch Lăng; về sự phát triển của ngành Nhật Bản học và điều dưỡng trong tương lai. Ông rất quan tâm đến khu vườn Nhật Bản trong công trình đô thị giáo dục Văn Lang và rất vui về lời mời tham dự khánh thành khu vườn này cũng như khu đô thị giáo dục Văn Lang.

don dai su nhat ban 006

Buổi đón tiếp diễn ra rất long trọng và thân thiện. Ngài Kawaue Junichi là vị khách đầu tiên đến Đô thị giáo dục Văn Lang; điều này mở đầu cho sự gắn kết và phát triển mối quan hệ của Văn Lang và Lãnh sự quán Nhật Bản trong tương lai. Đồng thời cũng thêm vào hành trang để Văn Lang cất cánh thật cao và thật xa.

Quỳnh Chi - Hoàng Anh - Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag