TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lễ khai mạc và vòng loại Quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới 2018

(Truyền thông- Văn Lang), Ngày 25/3/2018, Vòng loại Quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới 2018- MOS World Championship 2018 (MOSWC 2018) đã diễn ra tại trường Đại học Văn Lang sau hơn 3 tháng phát động Cuộc thi, với sự tham dự của gần 400 thí sinh khu vực miền Nam. Tại Việt Nam, MOSWC đã bước sang năm thứ 9 với sự đồng hành của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

ThiTinHocVP 24TS. Dương Tấn Diệp- Phó hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang phát biểu trong buổi lễ khai mạc cuộc thi

Tham gia buổi lễ khai mạc cuộc thi tại Đại học Văn Lang có sự tham dự của Đồng chí Đào Văn Dũng- Uỷ viên BCH TW Đoàn kiêm Trưởng phòng công tác Đoàn phía Nam. Ông Cao Minh Quý, Phó phòng giáo dục trung học, Sở GD&ĐT Tp. Hồ Chí Minh. Bà Vũ Bích Ngọc- Giám đốc chi nhánh miền Nam IIG Việt Nam, đồng thành viên BTC cấp Quốc gia cuộc thi. TS. Dương Tấn Diệp- Phó hiệu trưởng trường Đai học Văn Lang, đơn vị đăng cai địa điểm tổ chức.

moswc2018 002Các đại biểu và thí sinh tham dự lễ khai mạc cuộc thi

moswc2018 003

moswc2018 004Hai tiết mục văn nghệ đã làm “nóng” thêm không khí buổi khai mạc cuộc thi

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc, TS. Dương Tấn Diệp, Phó hiệu trưởng ĐH Văn Lang cho biết: "...Ngày nay, tin học văn phòng đã trở thành một kỹ năng không thể thiếu được đối với các bạn trẻ xin việc. Những bạn có chứng chỉ MOS quốc tế do Microsoft cấp sẽ có thêm một phần lợi thế trong mắt các nhà tuyển dụng, bởi lẽ đó chính là chứng chỉ xác nhận sự thành thạo và chuyên nghiệp về kỹ năng tin học theo tiêu chuẩn quốc tế, có giá trị vĩnh viễn trên toàn cầu. Riêng đối với Đại học Văn Lang, sắp tới đây nhà trường sẽ đưa chuẩn MOS vào chương trình tào tạo như là một trong những chuẩn đầu ra bắt buộc về kỹ năng tin học cho sinh viên. Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC là một sân chơi bổ ích cho các em. Đây không chỉ là một cuộc thi tranh giành giải thưởng, tranh giành huy chương, mà quan trọng hơn, là cuộc thi để các em tự đánh giá kỹ năng tin học của bản thân, đánh giá kết quả của quá trình nỗ lực trong thời gian qua, đồng thời cũng giúp các em đặt ra những mục tiêu phấn đấu cao hơn trong thời gian tới. Hơn thế nữa, tôi tin rằng sân chơi này còn có tác dụng động viên phong trào học tập, rèn luyện kỹ năng Tin học cho sinh viên học sinh trên cả nước. Với ý nghĩa đó, trường Đại học Văn Lang rất hân hạnh khi trở thành một trong những đơn vị đăng cai địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc và Vòng loại Quốc gia cuộc thi MOSWC 2018 tại Việt Nam."

MOSWC là Cuộc thi về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng với quy mô lớn và uy tín trên thế giới do Tập đoàn Certiport tổ chức tại Hoa Kỳ đến nay đã bước sang năm thứ 17 với 3 bộ môn thi là: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point. Bài thi được thực hiện trực tuyến trong thời gian 50 phút với thang điểm tối đa là 1.000. Thí sinh đạt 700 điểm trở lên sẽ nhận được chứng chỉ MOS do Microsoft cấp có giá trị trên toàn cầu.

Sau thời gian lễ khai mạc, các thí sinh đã nhanh chóng di chuyển đến phòng thi để bắt đầu bài thi của mình.

moswc2018 005Các thí sinh tham gia bài thi

Tại Việt Nam, MOSWC đã trở thành Cuộc thi tin học chuẩn quốc tế lớn nhất. Thí sinh Việt Nam tham gia MOSWC cũng gặt hái được thành tích rất đáng tự hào với 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng (ở mỗi nội dung thi chỉ có duy nhất 1 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng). Các thí sinh Việt Nam không giành được huy chương cũng luôn nằm trong Top 10 thế giới.

Bài: Phương Lan, Ảnh: Hoàng Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag