TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Giới thiệu sách Tượng thờ Hindu giáo: từ Đền tháp Chăm đến chùa miếu Việt

(Truyền thông- Văn Lang) Ngày 03/04/2018, khoa Mỹ thuật Công nghiệp (MTCN), thư viện trường Đại học Văn Lang (VLU) và Viện VHNT Quốc gia Việt Nam tại Huế đã tổ chức buổi giới thiệu sách về “Tượng thờ Hindu giáo: từ đền tháp đến chùa miếu Việt” tại P701C, Cơ sở 2 (233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh).

sach my thuat 001

Buổi giới thiệu có sự tham dự của trưởng khoa MTCN ThS. HS. Phan Quân Dũng, Phó trưởng khoa, ThS. Nguyễn Đắc Thái ; TS. Trần Đình Hằng - Phân viện trưởng, Viện VHNT Quốc gia Việt Nam tại Huế, ThS. Nguyễn Hữu Thông - chủ biên, nguyên Phân viện trưởng, Viện VHNT Quốc gia Việt Nam tại Huế, cùng các giảng viên và sinh viên khoa MTCN.

sach my thuat 002

Phát biểu đề dẫn, thầy Nguyễn Đắc Thái gửi lời chào mừng, cảm ơn đến 2 nhà nghiên cứu đã đến chia sẻ tại trường; nhấn mạnh sự liên kết của VLU với Viện VHNT Quốc gia, phân viện Huế. Đồng thời bày tỏ những lời tâm huyết đối với các bạn sinh viên về những bài học đáng quý từ nghiên cứu và áp dụng vào các tác phẩm sáng tạo của bản thân.

sach my thuat 003

TS.Trần Đình Hằng và ThS. Nguyễn Hữu Thông đã chia sẻ những nghiên cứu về văn hoá, nghệ thuật của người Chăm và cách người Việt truyền tải, hoà nhập văn hoá, tín ngưỡng cùng người bản địa. Ngoài ra, 2 tác giả còn nhấn mạnh đến nghệ thuật tạo hình, di sản văn hoá của miền Trung, cách thể hiện nghệ thuật của người Chăm, cũng như tầm quan trọng của sự hiểu biết về văn hoá trong nghệ thuật, sáng tạo.

sach my thuat 004

Buổi giới thiệu sách diễn ra trong không khí ấm áp, trao đổi nhiệt tình giữa các giảng viên, sinh viên khoa MCTN và 2 tác giả. Buổi gặp gỡ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của giới trẻ, trường đại học Văn Lang đến những tinh hoa, những giá trị văn hóa thiêng liêng của mỹ thuật truyền thống.

Bài Quỳnh Chi, ảnh Hoàng Anh.


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag