TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang lần đầu tiên tổ chức Fashion Show tốt nghiệp

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 29/5/2018) – Sau khi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, sinh viên khóa 20 ngành Thiết kế Thời trang Trường ĐH Văn Lang đã trình diễn các thiết kế tốt nghiệp trong sự kiện BA Fashion Show diễn ra lúc 18h ngày 28/5 tại Lầu 8 Cơ sở 2 của trường. Đây là lần đầu tiên đồ án tốt nghiệp của ngành Thiết kế Thời trang được trình diễn như một Fashion Show thực sự, tôn vinh thành quả mà sinh viên đạt được trong quá trình học tập tại Văn Lang, đồng thời cho thấy nỗ lực lớn của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp và ngành Thiết kế Thời trang nhằm giúp sinh viên va chạm được nhiều nhất với thực tế nghề nghiệp và phát triển toàn diện.

Hằng năm, sau khi bảo vệ thành công trước Hội đồng, các đồ án tốt nghiệp của ngành Thiết kế Thời trang sẽ được trưng bày tại Cơ sở 2 Trường ĐH Văn Lang trong thời gian 1 tuần để sinh viên, giảng viên, doanh nghiệp có thể ghé tham quan. Nhưng năm nay, lần đầu tiên khoa Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức BA Fashion Show (Bachelor of Art Fashion Show) – sàn diễn đồ án tốt nghiệp dành riêng cho sinh viên khóa 20 ngành Thiết kế Thời trang. Tại sự kiện, người tham dự cùng nhìn lại hành trình học tập 4 năm tại Văn Lang của các cử nhân khóa 20 và chiêm ngưỡng 14 bộ sưu tập vừa bảo vệ tốt nghiệp. Các thiết kế trình làng đều nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

DH Van lang K20 BA 01

DH Van lang K20 BA 02

DH Van lang K20 BA 03So với các chương trình biểu diễn thời trang chuyên đề như 11 A.M, thì Trình diễn đồ án tốt nghiệp - BA Fashion Show là sự kiện được đầu tư hoành tráng nhất từ trước tới giờ của ngành Thiết kế Thời trang. Các thành viên Ban tổ chức, như thường lệ, vẫn chính là các bạn sinh viên Khóa 20 Thiết kế thời trang. Các bạn đã cùng nhau lên ý tưởng, thiết kế và tổ chức sân khấu, nhạc diễn, điều phối chương trình; cả người mẫu cũng là những sinh viên học tại Văn Lang. Đội ngũ tổ chức trẻ tuổi nhưng buổi trình diễn đã tạo cho người tham dự cảm giác ở một sàn diễn thời trang chuyên nghiệp. Tuy sức chứa của lầu 8 Cơ sở 2 Trường ĐH Văn Lang không quá rộng cho một sàn diễn lớn, song việc tận dụng không gian hợp lí đã tạo nên background thu hút cho buổi trình diễn.

Bên cạnh sàn diễn catwalk, không gian sự kiện còn có nơi trưng bày các Forfolio - hồ sơ thiết kế - của sinh viên. Forfolio được trang trí dễ thương và phù hợp với concept của mỗi bộ sưu tập. 

DH Van lang K20 BA 04Đại diện Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Phó Trưởng khoa – ThS. Nguyễn Đắc Thái cho biết: mong muốn của tập thể giảng viên là thông qua buổi biểu diễn, có thể gửi đến quan khách tham dự cái nhìn toàn diện và xứng đáng về kết quả nỗ lực suốt 4 năm của sinh viên khóa 20 ngành Thiết kế Thời trang. Đây cũng là lời cảm ơn, là sự ra mắt của các nhà thiết kế thời trang tương lai với xã hội, đặc biệt là với phụ huynh – những người đã đồng hành cùng các bạn trong chặng đường đại học. Hi vọng sau khi tốt nghiệp, các nhà thiết kế trẻ sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ của xã hội trên con đường sự nghiệp.

Theo tinh thần đó, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã cố gắng mời đa dạng các thành phần thưởng lãm BA Fashion Show: giảng viên, phụ huynh, sinh viên đam mê thời trang của Văn Lang và một số trường bạn, cựu sinh viên, doanh nghiệp, và các khách mời là những tên tuổi trong ngành Thời trang như NTK Lê Thanh Hòa, NTK Tuấn Trần, NTK Phan Anh Tuấn, NTK Nguyễn Hoàng Ngân (cũng là Giám đốc Công ty Ngan Private Collection)... 

 

 

“Hôm nay, mình đã thấy các em làm rất tốt. Tất cả đều tràn đầy cảm xúc.”
– ThS. Nguyễn Vũ Cẩm Ly, ngành Thiết kế Thời trang --

DH Van lang K20 BA 05

Để hoàn thành các đồ án tốt nghiệp và chuẩn bị BA Fashion Show, sinh viên khóa 20 ngành Thiết kế Thời trang đã có 5 tháng – thời gian không dài để nghiên cứu, tìm ý tưởng, phác thảo, hiện thực hóa thành phẩm, chuẩn bị triển lãm và trình diễn. Nhưng niềm sung sướng được nhìn thấy thiết kế của mình chuyển động theo bước chân người mẫu trên sàn diễn thời trang thật sự là khát khao đủ lớn để sinh viên quyết tâm, dốc lòng.

Trong suốt chương trình biểu diễn, quan khách đã công nhận, tán thưởng và ngưỡng mộ thành quả của sinh viên Văn Lang.

DH Van lang K20 BA 06

DH Van lang K20 BA 07

Mùa bảo vệ đồ án tốt nghiệp ngành Thời trang năm 2018 đã khép lại bằng một sự kiện đặc biệt, để lại rất nhiều cảm xúc cho sinh viên và giảng viên, cho người tham dự. Những sinh viên năm cuối lần này đã may mắn hơn đàn anh đàn chị khi có được sàn diễn thời trang thực sự trong ngày cuối cùng của thời gian sinh viên. Từ các năm sau, BA Fashion Show có thể tiếp tục phát triển, trở thành "đặc sản" được mong chờ của mọi sinh viên Thiết kế Thời trang Văn Lang.

Và cuối cùng, sau những cảm xúc, dấu ấn quan trọng nhất của sự kiện trình diễn đồ án tốt nghiệp lần này là "sự ra mắt" thành công của các nhà thiết kế trẻ. Không chỉ sinh viên Văn Lang tán thưởng, nhiều sinh viên trường bạn chia sẻ rằng họ thích Văn Lang vì những "thiết kế rất chuyên nghiệp và high fashion" (FB Ngô Ngọc Huệ). Các nhà thiết kế có uy tín thưởng lãm show diễn cũng nhiệt tình khen ngợi đội ngũ kế cận. 

Trong một diễn biến khác, mới đây, một số mẫu thiết kế trong đồ án tốt nghiệp của sinh viên khóa 20 ngành Thiết kế Thời trang đã được siêu mẫu Thanh Hằng và Giám đốc sáng tạo Nam Trung mặc khi xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế The Face 2018. Từ những thiết kế trong trường đại học, rất nhanh chóng, sản phẩm sáng tạo của các bạn đã tìm được chỗ đứng trong làng thời trang. Cùng với BA Fashion Show, dấu ấn nho nhỏ này góp phần điểm tô cho bức tranh đang sáng dần lên của ngành Thiết kế Thời trang Văn Lang.

DH Van lang K20 BA 08

DH Van lang K20 BA 09Trang phục của siêu mẫu Thanh Hằng là sản phẩm của SV Hồ Thành Nhân (điểm bảo vệ đồ án cao nhất) và sinh viên Phạm Minh Tâm.
Trang phục của Giám đốc sáng tạo Nam Trung là sản phẩm của sinh viên Nguyễn Minh Thanh.

 

Bài viết: Tố Như

Hình ảnh: SV K20 Thời trang, Kênh 14


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag