TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học sinh Trưng Vương thích thú thử sức làm Bartender cùng Văn Lang

 (P. Tuyển sinh Văn Lang, 26/11/2018) – Ngày 23/11/2018, Trường Đại học Văn Lang tổ chức hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Trưng Vương – Tp.HCM với chuyên đề “Pha chế thức uống”. Buổi học được dẫn dắt bởi anh Trần Ngọc Lâm – cựu sinh viên Khóa 9 của Văn Lang.

Trước đó, ngày 19/10/2018, Trường Đại học Văn Lang cũng tổ chức cho học sinh Trường THPT Trưng Vương học hướng nghiệp với chuyên đề “Hướng dẫn làm sản phẩm mỹ thuật handmade”.

Với thế mạnh đào tạo trong lĩnh vực Du lịch, Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình hướng nghiệp chuyên đề “Pha chế thức uống” với mong muốn mang đến cho học sinh Trường THPT Trưng Vương - Tp.HCM những trải nghiệm mới mẻ về công việc thú vị trong ngành F&B (Food and Beverage Department), định hướng phát triển nghề nghiệp cho học sinh từ những trải nghiệm thực tế hữu ích. Đây là lớp học đặc biệt được Trường Trưng Vương “đặt hàng” Văn Lang theo yêu cầu của đông đảo học sinh lớp 10, 11, 12.

dai hoc van lang hs trung vuong thu suc lam bartender aTrong 90 phút, hơn 80 học sinh Trường THPT Trưng Vương được thử sức làm “bartender chuyên nghiệp”. Giảng viên “đứng lớp” là thầy Trần Ngọc Lâm – giảng viên Bộ môn Pha chế của Trường Quản lý Khách sạn Việt Úc (VAAC), hiện là Bartender chính tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn, đồng thời là cựu sinh viên Khóa 9 Khoa Du lịch của Trường Đại học Văn Lang (tốt nghiệp năm 2007). Trong nhiều vai trò, khi hướng nghiệp cho học sinh Trưng Vương, thầy Trần Ngọc Lâm muốn dùng tâm tình của một cựu sinh viên Văn Lang để chia sẻ cho các bạn học sinh những kinh nghiệm quý báu của 10 năm làm việc trong ngành Bartender, để các bạn chuẩn bị hành trang ban đầu trước khi lựa chọn ngành học và môi trường đại học phù hợp. “Là một cựu sinh viên, thầy rất vui được về hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối và hỗ trợ các bạn học sinh hiểu rõ hơn về tiềm năng của ngành Bartender và mong muốn phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Du lịch." – thầy Lâm chia sẻ.

Trải nghiệm lớp học Bartender thực tế

dai hoc van lang hs trung vuong thu suc lam bartender bHọc sinh Trưng Vương chăm chú lắng nghe hướng dẫn của thầy Trần Ngọc Lâm trước khi thực hành tự pha chế thức uống.

Lần đầu tiên đến với lớp học “Pha chế thức uống”, không ít học sinh lo lắng, bỡ ngỡ, nhưng với sự hướng dẫn tận tình của thầy Trần Ngọc Lâm, 2 giảng viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang là ThS. Nguyễn Thị Thao, ThS. Mai Ngọc Khánh, học sinh nhanh chóng “nhập cuộc” và bất ngờ, thích thú khi chính mình tự tay góp phần tạo ra những món nước uống mới lạ, mát lành. Lớp học Bartender kéo dài trong 90 phút nhưng đã giúp học sinh hiểu hơn về công việc của một bartender trong thực tế, hình dung được tiềm năng phát triển của ngành F&B trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng – Khách sạn trong tương lai.

“Để trở thành Bartender chuyên nghiệp, chỉ có 1 con đường là khổ luyện. Dù đã thuần thục các thao tác pha chế, bartender vẫn phải học hỏi liên tục thì mới có thể tiến xa hơn trong nghề” – giờ học thực hành đã khiến học sinh Trưng Vương hiểu điều mà thầy Trần Ngọc Lâm chia sẻ.

dai hoc van lang hs trung vuong thu suc lam bartender cHọc sinh Trường THPT Trưng Vương – Tp.HCM mày mò trở thành các bartender. Bằng sự khéo léo và cả sự… mạo hiểm, các bạn pha chế ra nhiều loại nước uống “mới - độc - lạ.”


dai hoc van lang hs trung vuong thu suc lam bartender d
Bên cạnh những kiến thức lý thuyết về nghề Bartender, chương trình đã để lại cho các bạn học sinh nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ tò mò, bất ngờ cho đến thú vị khi được khám phá thế giới các loại nước uống và thưởng thức hương vị thành phẩm do mình làm ra ngay tại lớp học.
Bạn Nguyễn Hoàng Long (lớp 12A10) chia sẻ: “Buổi hướng nghiệp do Trường Đại học Văn Lang tổ chức để lại cho em rất nhiều ấn tượng đẹp. Em rất thích những loại nước uống được pha chế màu sắc bắt mắt, đồng thời, em còn hiểu thêm về công việc của một nhân viên pha chế. Buổi hướng nghiệp thật sự rất bổ ích đối với chúng em. Cảm ơn Trường Văn Lang rất nhiều.”

 


dai hoc van lang hs trung vuong thu suc lam bartender eĐây là đôi bạn đến từ 12A5 - Thái Gia Đạt và Châu Mỹ Linh.
Đạt cho biết: “Em ấn tượng nhất là những loại nước uống khác nhau với màu sắc đẹp mắt, mà vị rất ngon nữa”.
Còn Châu Mỹ Linh thì nói: “Điều khiến em ấn tượng nhất chính là phần thực hành, em có thể được tự tay pha chế những món uống theo cách mình thích mà không cần theo công thức ở quán. Thầy dạy Bartender cực thân thiện và các chị tình nguyện viên của Văn Lang cũng rất nhiệt tình hướng dẫn tụi em.”

Cảm hứng được truyền tải trong trải nghiệm

Buổi hướng dẫn chuyên đề “Pha chế thức uống” là một trải nghiệm trở thành bartender cho học sinh Trường THPT Trưng Vương, đồng thời giá trị của nó còn là niềm vui và cảm hứng nghề nghiệp đã được nhen nhóm trong các bạn trẻ. Các bạn không chỉ tiếp cận trực tiếp với Bartender đang làm việc tại một trong những khách sạn đáng mơ ước nhất Sài Gòn mà còn được nghe những chia sẻ chân thành về cái duyên đến với ngành và đam mê đối với nghề Bartender của một người đi trước. Thầy Trần Ngọc Lâm cũng ôn lại những kỷ niệm học tập và rèn luyện ở Trường Đại học Văn Lang, từ đó, hướng dẫn các bạn học sinh cách lựa chọn ngành nghề phù hợp và phát triển bản thân trong tương lai.

Bạn Nguyễn Hoàng Long (lớp 12A10) chia sẻ: “Định hướng của em là chọn ngành Du lịch để theo học đại học. Trước đây em chọn một ngôi trường khác, tuy nhiên sau buổi hướng nghiệp hôm nay, em sẽ đặt thêm ngành Du lịch của Văn Lang vào nguyện vọng của mình, vì em thích sự nhiệt tình của thầy cô và các anh chị sinh viên.”

dai hoc van lang hs trung vuong thu suc lam bartender f

“Em mong ước được theo học ngành Kiến trúc và Văn Lang đã là một trong những lựa chọn của em rồi; vì em được nghe mọi người nhắc nhiều đến sự nhiệt tình và văn hóa ứng xử của anh chị sinh viên Văn Lang. Sau hôm nay em càng tin quyết định của em là là đúng khi được tận mắt thấy sự nhiệt tình của thầy dạy bartender và các chị sinh viên hỗ trợ”. - Bạn Nguyễn Thành Tài (lớp 12A5, ảnh bên)

 

dai hoc van lang hs trung vuong thu suc lam bartender ff“Selfie” cùng thành quả của mình sau khi pha chế một công thức nước uống mới.

dai hoc van lang hs trung vuong thu suc lam bartender g

Kết thúc buổi trải nghiệm trở thành “bartender chuyên nghiệp”, học sinh Trường THPT Trưng Vương vẫn còn nhiều nuối tiếc vì thời gian ngắn, các bạn còn muốn tự tay tạo ra nhiều công thức nước uống hơn nữa. Nhưng những trải nghiệm thú vị trong buổi hướng nghiệp “Pha chế thức uống” với Trường Đại học Văn Lang chắc sẽ là niềm vui trong một buổi chiều học tập của học sinh, là động lực để các bạn định hướng con đường nghề nghiệp phía trước.

dai hoc van lang hs trung vuong thu suc lam bartender hCô Hồ Thị Thủy Tuyên (giáo viên Toán, Phó Ban Ngoại khóa – Hướng nghiệp – Trải nghiệm Trường THPT Trưng Vương) cùng các học sinh Trưng Vương cảm ơn thầy Trần Ngọc Lâm, giảng viên Trường Đại học Văn Lang.


Những năm gần đây, sự phát triển của nhóm ngành Du lịch đã tạo đà phát triển cho dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng phát triển; nhờ đó, cơ hội nghề nghiệp của các Bartender mở rộng. Nhà hàng, khách sạn, quán bar có nhu cầu tuyển dụng vị trí này rất cao.Từ năm học 2018-2019, Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang sẽ đưa môn Bartender vào chương trình học chính khóa cho sinh viên năm nhất (học kỳ 2), với giảng viên là các bartender thâm niên và có uy tín của các nhà hàng – khách sạn – quán bar.

Lê My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag