TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chuyến thăm đầu năm của GS. Trương Nguyện Thành tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

 (P. Tuyển sinhVăn Lang, 2/1/2019) – Sáng 01/01/2019, GS. Trương Nguyện Thành đã đến thăm Cơ sở 3 của Trường Đại học Văn Lang tại Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

Sáng 01/01/2019, Trường Đại học Văn Lang đón tiếp vị khách đặc biệt đến “xông đất” tại Cơ sở 3 của Trường - GS. Trương Nguyện Thành. Cuộc viếng thăm diễn ra ngắn nhưng GS. Trương Nguyện Thành đã tham quan toàn bộ hai tòa nhà mới của Văn Lang và có những ấn tượng đặc biệt.

dai hoc van lang gs truong nguyen thanh a

dai hoc van lang gs truong nguyen thanh bGS. Trương Nguyện Thành tham quan một vòng tòa nhà A – khu nhà học dành cho sinh viên, và tòa nhà LV – địa điểm làm việc của Ban Giám hiệu, Hội đồng Quản trị và các phòng ban chức năng.

Đứng trước khu trường bề thế, khang trang, GS. Trương Nguyện Thành đã chia sẻ niềm vui với sinh viên Văn Lang khi được học tập trong một môi trường tốt, hiện đại. “Tôi rất ấn tượng khi ghé thăm campus mới của Văn Lang bởi vì không mấy trường đại học có một campus hiện đại ở trong nội thành như thế này. Trong tất cả trường đại học trong thành phố tôi được biết chỉ có Văn Lang hoặc Tôn Đức Thắng có một campus khá hiện đại. Tôi cho rằng các em sinh viên Văn Lang thật may mắn khi có môi trường học tập khá tốt, hiện đại. Hy vọng campus này sẽ phát triển và phát huy được hết tinh thần môi trường giáo dục tiên tiến cho các em sinh viên Văn Lang”.

Về tinh thần học tập trong thời kỳ toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, GS. Trương Nguyện Thành chỉ ra điểm yếu của sinh viên Việt Nam: sự thụ động. “Tiếng Việt của mình hay nói “học hỏi”, có nghĩa là khi học thì phải hỏi. Nhưng tôi thấy sinh viên Việt Nam phần lớn học khá thụ động. Các em muốn hiểu vấn đề xa hơn, sâu sắc hơn thì phải hỏi thầy cô nhiều hơn. Tiếng Việt của mình cũng có từ “học hành”, nghĩa là học cần đi đôi với thực hành. Hành ở đây là ứng dụng kiến thức chuyên môn được học vào thực tiễn, công việc làm cụ thể. Vì thế, sinh viên cần tích cực hơn trong công việc, tích cực đi tìm những công ty thực tập trong thời gian học đại học. Bởi vì trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng 4.0, để thích ứng với xu thế toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, đòi hỏi sinh viên nhiều hơn, ngoài kiến thức, cần có nhiều kỹ năng như tự học, phân tích vấn đề, giải quyết vấn đề phức tạp, tinh thần hoà đồng, làm việc nhóm… Những kiến thức này không thể chỉ ở trong lớp học mà có được”.

 Đối với cộng đồng giới trẻ Việt Nam nói chung, cộng đồng sinh viên Văn Lang nói riêng, “Giáo sư quần đùi” Trương Nguyện Thành là một người thầy truyền cảm hứng về phong cách làm việc, học tập sáng tạo, tôn trọng cá tính. Vì thế, sau khi chia sẻ thông tin giáo sư đến tham quan Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang trên Fanpage Trường, cộng đồng sinh viên Văn Lang rất bất ngờ và thích thú đón nhận thông tin. Nhân dịp năm mới, GS. Trương Nguyện Thành gửi lời chúc tới sinh viên Văn Lang: “Tôi hy vọng, năm mới 2019, với môi trường học thuật mới như của Văn Lang, các em sinh viên có thể phát huy tinh thần tự học trong tương lai. Tôi chúc cho các em có một năm học mới tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm, mở ra nhiều cơ hội công việc làm tốt”.

GS. Trương Nguyện Thành sinh năm 1962, là tiến sĩ khoa học ngành hóa và tính toán (ĐH Minnesota (Mỹ), năm 1990).
- Năm 1990, ông giành được Giải thưởng của Hội đồng Khoa học quốc gia Mỹ. Sau đó, ông học tiếp sau tiến sĩ ngành mô phỏng cơ cấu sinh lý.
- Năm 1992, ông làm giáo sư chính thức giảng dạy môn hóa lượng tử tại Trường Đại học Utah (Mỹ).
- Năm 1993, ông đoạt giải “Một trong những nhà khoa học trẻ tuổi có nhiều triển vọng của Mỹ”.
- Năm 2002, được phong giáo sư cao cấp (cấp cao nhất trong ba cấp giáo sư ở Mỹ) khi mới 41 tuổi. GS. Trương Nguyện Thành hiện đang giảng dạy và nghiên cứu tại Trường Đại học Utah (Mỹ).
- Năm 2005, GS. Trương Nguyện Thành được Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM - Nguyễn Thiện Nhân (nay là Bí thư Thành ủy Tp. HCM) mời diễn thuyết về tầm quan trọng của khoa học và công nghệ tính toán. Sau đó ông được mời lập đề án thành lập Viện Khoa học và Công nghệ tính toán Tp.HCM.
(Nguồn: https://thanhnien.vn)

Xem thêm:

Từ cậu bé làm ruộng đến giáo sư nổi tiếng ở Mỹ

'Giáo sư quần đùi'  Trương Nguyện Thành: Tôi muốn khơi gợi tiềm năng ngủ yên của giới trẻ

 

Nguyễn Liên tổng hợp

Media: Nguyễn Linh, Trung Kim, Bích Phương 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag