TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang dự kiến phương thức tuyển sinh mới năm 2019

 (P. Tuyển sinhVăn Lang, 20/1/2019) Năm 2019, theo Đề án tuyển sinh dự kiến, Trường Đại học Văn Lang sẽ bổ sung phương thức xét tuyển kết hợp xét điểm thi THPT quốc gia và điểm học bạ THPT trong cùng một tổ hợp môn – mở ra cơ hội lớn hơn cho thí sinh muốn đăng ký vào Trường.

Thí sinh có thể lựa chọn phương án điểm tối ưu để xét tuyển

Hai phương thức tuyển sinh phổ biến hiện nay được nhiều trường đại học áp dụng là xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia và xét tuyển bằng điểm học bạ THPT. Từ năm 2017, Trường Đại học Văn Lang đã áp dụng đồng thời hai phương thức này trong xét tuyển đại học, tăng cơ hội vào đại học cho thí sinh.

Năm 2019, tiếp tục tuyển sinh theo định hướng tăng cường tự chủ của trường đại học và tăng cơ hội xét tuyển cho thí sinh, Trường ĐH Văn Lang dự kiến duy trì hai phương thức tuyển sinh cũ và bổ sung 1 phương thức tuyển sinh mới. Cụ thể:

1. Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019

2. Xét tuyển kết quả học bạ THPT (không giới hạn số năm tốt nghiệp).

3. Kết hợp xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia 2019 và điểm học bạ THPT trong cùng 1 tổ hợp môn.

Với phương thức xét tuyển số 3, hồ sơ xét tuyển sẽ có cả cột điểm học bạ THPT và cột điểm thi THPT quốc gia theo tổ hợp môn. Thí sinh sẽ được tùy chọn điểm cao nhất từ một trong hai cột điểm. Chẳng hạn, thí sinh lựa chọn tổ hợp môn A00 có thể lấy điểm môn Toán, Lý ở điểm thi THPT quốc gia và điểm môn Hóa từ học bạ lớp 12.

vlu phuong thuc tuyen sinh 2019 001ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang – trả lời phỏng vấn của báo Thanh niên và xác nhận Văn Lang dự kiến phương thức tuyển sinh mới (Xem thêm).Lợi thế lớn nhất của phương thức này là thí sinh được chủ động lựa chọn phương án điểm tối ưu cho mình. Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục hoàn chỉnh phương án xét tuyển, xác định các hệ số tính điểm khi kết hợp xét cả điểm thi THPT quốc gia và điểm học bạ trong cùng 1 tổ hợp.

Trong một chuyên mục phỏng vấn gần đây của báo Thanh niên, Thạc sĩ Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, cho biết: “Qua nhiều năm làm công tác tuyển sinh, tôi thấy tiếc cho nhiều thí sinh phải lựa chọn một trong hai phương án xét tuyển. Lý do là nếu tính theo tổ hợp môn tương đương, nhiều khi thí sinh có điểm cao một môn ở điểm thi THPT quốc gia nhưng các môn khác lại thấp. Trong khi đó, điểm môn thấp trong tổ hợp lại cao ở điểm học bạ. Vì vậy, nếu có thể kết hợp để lấy điểm cao nhất từ cả hai phương thức này sẽ tạo thêm cơ hội trúng tuyển tốt nhất cho thí sinh”. 

 

Văn Lang tiếp tục đồng hành và hỗ trợ vì quyền lợi của thí sinh

Bên cạnh việc xác định phương án tuyển sinh mới, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục triển khai các chương trình hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh tại Tp.HCM và các tỉnh thành. Phương châm tư vấn của Trường Đại học Văn Lang đã được định hình nhiều năm qua: tư vấn vì quyền lợi thí sinh. Mỗi tư vấn viên đều được tập huấn để có thể trò chuyện sâu, giúp giải đáp thắc mắc của thí sinh và tư vấn phương án thi tuyển, xét tuyển tốt nhất cho các bạn, dù thí sinh có chọn học Văn Lang hay không. Chính thái độ tư vấn chân thành đã giúp đoàn tư vấn tuyển sinh của Văn Lang nhận được thiện cảm lớn của thí sinh, phụ huynh.

Từ ngày 05/1, Trường Đại học Văn Lang khởi động chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2019; đồng thời phát động phong trào “Tình nguyện viên tuyển sinh về các tỉnh thành dịp Tết Nguyên Đán 2019”. Đội ngũ sinh viên Văn Lang đã hình thành một cộng đồng rộng lớn, có thể hỗ trợ nhau và hỗ trợ Trường tư vấn cho các thế hệ đàn em. Các bạn là cầu nối tuyệt vời giữa Văn Lang với học sinh các trường THPT, hỗ trợ Trường chuyển đến các em lớp 12 thông tin và tài liệu tuyển sinh thiết thực.

vlu phuong thuc tuyen sinh 2019 003Đội ngũ sinh viên tình nguyện nhiệt tình của Trường Đại học Văn Lang.

vlu phuong thuc tuyen sinh 2019 002Văn Lang dành tặng bạn cuốn ấn phẩm nhỏ với hi vọng giúp các bạn hình dung hành trình Đại học của mình qua lời hướng dẫn của các anh chị sinh viên Văn Lang.


Trong thời gian tới, Trường Đại học Văn Lang sẽ sớm công bố Đề án tuyển sinh chính thức năm 2019 để thí sinh chủ động có kế hoạch đăng ký xét tuyển. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể truy cập vào website http://tuyensinh.vanlanguni.edu.vn để tìm hiểu và đăng ký nhé!

Trường Đại học Văn Lang rất vui mừng được chào đón các em sinh viên khóa thứ 25.


Kim Ngân 
Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag