TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngành Đông phương học Văn Lang bắt đầu tuyển sinh chương trình 2+2 với ĐH GwangJu (Hàn Quốc)

 (P. Tuyển sinh & Truyền thông – Văn Lang, 28/2/2019) Tháng 3/2019 này, 04 sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học thuộc ngành Đông Phương học Trường ĐH Văn Lang sẽ sang học tập tại Trường ĐH GwangJu (Hàn Quốc). Đây là kết quả đầu tiên trong chương trình hợp tác giữa Trường ĐH Văn Lang và Trường ĐH GwangJu (Hàn Quốc) ký cuối năm 2017.

Năm 2017, Bộ GD&ĐT cho phép Trường ĐH Văn Lang đào tạo ngành Đông Phương học với hai chuyên ngành Hàn Quốc học và Nhật Bản học. Sau hai khóa tuyển sinh, ngành Đông Phương học hiện có 510 sinh viên đang học tập tại Trường.

Năm 2019, ngoài hai chuyên ngành Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Trường ĐH Văn Lang sẽ tuyển sinh thêm chuyên ngành mới là Trung Quốc học. Cả ba chuyên ngành này, Nhà trường dự kiến sẽ tuyển sinh theo 04 phương thức: (1) Xét điểm thi THPT Quốc gia 2019, (2) Xét điểm học bạ lớp 12 THPT, (3) Xét điểm từ kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Tp.HCM 2019, (4) Xét kết hợp điểm thi THPT quốc gia 2019 và điểm học bạ lớp 12. Phương thức tuyển sinh chính thức cũng như các tổ hợp xét tuyển sẽ được công bố vào cuối tháng 3/2019 trên các kênh thông tin của Trường ĐH Văn Lang.

Ngày mai, 01/03/2019, bốn sinh viên năm thứ hai ngành Hàn Quốc học, gồm các em: Lưu Thị Vi, Nguyễn Thị Quyên Đi, Huỳnh Kim Trân, Lương Bảo Vân sẽ lên đường sang học tập tại Trường ĐH GwangJu – Hàn Quốc trong thời gian 01 năm (01/03/2019-01/03/2020).

van lang ky ketLưu Thị Vi, Nguyễn Thị Quyên Đi, Huỳnh Kim Trân, Lương Bảo Vân đã sẵn sàng cho chuyến đi học xa nhà tại Hàn Quốc.

Đây là những sinh viên có thành tích học tốt nhất, có nguyện vọng đi trao đổi và có tài chính ổn định.  Theo thông tin của Khoa, trong thời gian học tập tại Hàn Quốc, các em sẽ được trải nghiệm trực tiếp văn hóa, lịch sử, xã hội Hàn Quốc, được học tập với những giảng viên bản xứ giỏi chuyên môn và rất nhiệt tình. Theo đánh giá, sau một năm du học, các em học sẽ có bước phát triển tốt về kiến thức, nhất là khả năng về tiếng Hàn. Lịch học chính thức của các em tại Trường ĐH GwangJu bắt đầu từ ngày 04/03/2019.

04 sinh viên sang Hàn Quốc du học đợt này chính là kết quả đầu tiên trong chương trình Trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Văn Lang và Trường ĐH GwangJu, đã cùng nhau ký kết ngày 29/11/2017.

Ngay sau khi được Bộ GD&ĐT cấp phép đào tạo ngành Đông Phương học, Trường ĐH Văn Lang đã xúc tiến nhiều hoạt động để phát triển ngành học này nhằm tìm kiếm cơ hội học tập tốt cho sinh viên. Ký kết Biên bản hợp tác với Trường ĐH GwangJu (Hàn Quốc) vào cuối năm 2017 là một trong số đó.

Sau khi Biên bản ký kết có hiệu lực, Trường ĐH GwangJu và Trường ĐH Văn Lang đã triển khai ký kết hai chương trình: Hợp tác trao đổi sinh viên, Hợp tác Chương trình 2 +2.

1. Bản Ký kết hợp tác Trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Văn Lang và Trường ĐH GwangJu, thời hạn 03 năm (2017-2010):
Đối với sinh viên trao đổi: 
- Sinh viên hai Trường sẽ được miễn học phí trong thời gian 01 năm. Sinh viên sẽ chi trả chi phí ăn, ở tại ký túc xá.
- Công nhận chứng chỉ: SV tuân thủ quy định về đào tạo của hai bên Trường, đạt được số tín chỉ quy định sẽ được nhận Chứng nhận kết quả học tập.

Đối với sinh viên nhập học mới và học chuyển tiếp:

Sinh viên của Trường ĐH Văn Lang nhập học tại Trường ĐH GwangJu sẽ được ưu đãi học bổng, cụ thể:
- Nhập học học kỳ đầu tiên: được miễn toàn bộ phí nhập học và 50% học phí nếu có TOPIK 3; miễn 60% học phí nếu có TOPIK 4 trở lên.
- Bắt đầu từ học kỳ thứ hai trở đi: học bổng sẽ cấp theo Quy định về học bổng của Trường ĐH GwangJu. 
- Được miễn tiền ký túc xá, tiền ăn thì sinh viên phải chịu.

Sinh viên Trường ĐH GwangJu đến học tại Trường ĐH Văn Lang:
sẽ được học các môn Tiếng Việt giao tiếp (trình độ sơ cấp), và văn hóa Việt Nam (bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn), được miễn phí ở ký túc xá, sinh viên sẽ tự túc tiền ăn.
Công nhận chứng chỉ: Sinh viên tuân thủ những quy định về đào tạo của hai bên Trường và đạt được số tín chỉ quy định, sẽ được nhận Bằng tốt nghiệp.

2. Bản hợp tác Đào tạo chương trình 2+ 2, thời gian 05 năm (2017-2022): 
Đối với sinh viên Trường ĐH GwangJu:
- Sinh viên sẽ học 02 năm tại trường, sau đó sang Trường ĐH Văn Lang học tập 02 năm. Nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện tốt nghiệp theo quy định, hai Trường sẽ cấp bằng tốt nghiệp.
- Trong thời gian hiệu lực của Bản ký kết, nếu Bộ Giáo dục hoặc các cơ quan liên quan đến giáo dục của Việt Nam thay đổi quy định về điều kiện tốt nghiệp thì theo hướng dẫn thực hiện chi tiết của quy định mới mà cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên Trường ĐH GwangJu.

Đối với sinh viên của Trường ĐH Văn Lang

- Sinh viên sẽ học 02 năm tại trường, sau đó sang Trường Đại học GwangJu học tập 02 năm. Nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện tốt nghiệp theo quy định, hai Trường sẽ cấp bằng tốt nghiệp.
- Trong thời gian hiệu lực của Bản ký kết, nếu Bộ Giáo dục hoặc các cơ quan liên quan đến giáo dục của Hàn Quốc có thay đổi quy định về điều kiện tốt nghiệp thì theo hướng dẫn thực hiện chi tiết của quy định mới mà cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên Trường ĐH Văn Lang.

Công nhận tín chỉ:

- Sinh viên của Trường ĐH GwangJu phải tích lũy được số tín chỉ tốt nghiệp theo quy định của Trường ĐH Văn Lang.
- Sinh viên của Trường ĐH Văn Lang phải tích lũy được số tín chỉ theo quy định của Trường ĐH GwangJu.
- Phạm vi công nhận số tín chỉ của hai Trường có thể khác nhau nhưng hai bên Trường công nhận tín chỉ lẫn nhau ở trường hợp đặc biệt của nội dung văn bản này.

Cấp bằng tốt nghiệp:

Sinh viên hai Trường tuân thủ quy định về đào tạo để học tập và tích lũy đủ số tín chỉ theo quy định, nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện tốt nghiệp thì hai Trường sẽ cấp bằng tốt nghiệp.

Chi phí

- Đối với SV Trường ĐH GwangJu nhập học tại Trường ĐH Văn Lang được miễn phí nhập học, phải đóng tiền học phí 2,000 USD/ năm. Sinh viên được miễn tiền ở ký túc xá, tự túc tiền ăn.
- Đối với SV Trường ĐH Văn Lang nhập học tại Trường ĐH GwangJu: được miễn phí nhập học, phải đóng tiền học phí 2,800 USD/năm. Sinh viên được miễn tiền ký túc xá, tự túc tiền ăn.

Nguyễn Liên tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag