TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Giới thiệu chương trình Thực tập sinh Nhật Bản dành cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 25/5/2019) Ngày 22/5/2019, Trường Đại học Văn Lang đón tiếp Công ty Kowa Group và cùng phối hợp tổ chức Hội thảo “Cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản", giới thiệu chương trình Thực tập sinh tại Nhật Bản - một xu hướng và cơ hội công việc hấp dẫn dành cho sinh viên Văn Lang.

Kowa Group là công ty nhân sự chuyên cung cấp dịch vụ nhân sự cho các công ty khách hàng trong lĩnh vực y dược, thực phẩm, sản xuất linh kiện xe hơi, linh kiện điện tử và các ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng,… với gần 28 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực này.

hoi thao co hoi viec lam kowa aSáng 22/5/2019, lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang đón tiếp đoàn lãnh đạo Công ty Kowa Group để trao đổi triển khai chương trình thực tập sinh Nhật Bản cho sinh viên Văn Lang.

Đoàn lãnh đạo và nhân sự Công ty Kowa Group đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Văn Lang gồm có: ông Saitou Kazuhiro - Chủ tịch KOWA Group, ông Matsumoto Mikio - Phó Chủ tịch KOWA Group, ông Taniguchi Masayuki – Trưởng phòng KOWA Group, bà Trần Vân Anh – Tổng Giám đốc Công ty Nhân lực Hà Nội số 1, bà Vũ Thị Thủy– Trưởng Phòng phát triển thị trường, Công ty Nhân lực Hà Nội số 1, bà Trần Thị Thu Hiền – Chuyên viên KOWA Group.

hoi thao co hoi viec lam kowa bVề phía Trường Đại học Văn Lang, ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch HĐQT, TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tích HĐQT, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực cùng Lãnh đạo các Khoa và Phòng ban đã tham dự buổi làm việc với Kowa Group; trao đổi và thảo luận chi tiết về khả năng hợp tác triển khai chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản cho sinh viên Văn Lang.

Chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản của Công ty Kowa Group có thể hướng đến sinh viên các ngành Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Đông phương học, Công nghệ thông tin, Công nghệ Kỹ thuật ô tô, Điều dưỡng, Xây dựng,... Do đó, bên cạnh lãnh đạo Trường, đại diện các Khoa Du lịch, Công nghệ Kỹ thuật ô tô, Y dược, Xây dựng đã tham gia thảo luận sôi nổi với đại diện Kowa Group. 

Lợi ích của chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản là sinh viên có cơ hội được làm việc trong lĩnh vực mà mình đang theo học, làm việc có lương và tích luỹ được kinh nghiệm rất bổ ích từ một môi trường nhân lực chuyên nghiệp như Nhật Bản. Nếu được triển khai tốt, mô hình này sẽ giúp sinh viên Văn Lang có thêm nhiều hướng đi hấp dẫn trong hành trình 4 năm đại học, mở ra những cơ hội hội nhập quốc tế rất thực tế và khả thi cho sinh viên.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, Công ty Kowa Group đã tham gia seminar với hơn 500 sinh viên tại Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3, nhằm giới thiệu kỳ thực tập sinh 1 năm tại Nhật Bản và lắng nghe những băn khoăn của sinh viên về chương trình.

hoi thao co hoi viec lam kowa cHội thảo "Cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản" (chiều 22/5/2019, Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang)

hoi thao co hoi viec lam kowa eÔng Taniguchi Masayuki – Trưởng phòng KOWA Group và cô Trần Thị Thu Hiền - chuyên viên phiên dịch giao lưu với sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Để giúp sinh viên hình dung về kỳ Thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản, ông Taniguchi Masayuki bắt đầu bằng cách giới thiệu các hoạt động ngoại khóa thú vị cho sinh viên trong những ngày nghỉ: tham quan địa danh, tìm hiểu văn hoá Nhật Bản (Kimono, Trà đạo, Sumo, ngày trưởng thành...), ngắm hoa anh đào…

hoi thao co hoi viec lam kowa e

Chương trình Intership 1 năm tại Nhật Bản dành cho sinh viên đã hoàn thành 2 năm đại học Việt Nam. Chương trình tập trung nhiều nhất đến thực tập trong lĩnh vực Du lịch và Nhà hàng Khách sạn – lĩnh vực mà cả thế giới thán phục trước những nghi lễ, quy tắc ứng xử khuôn khổ và văn minh của người Nhật. Làm việc trong môi trường du lịch Nhật Bản, sinh viên sẽ hiểu sâu sắc cách làm dịch vụ chu đáo, chuyên nghiệp và tỉ mỉ đến kinh ngạc. Với trình độ phát triển cao trong top đi đầu của thế giới, Nhật Bản có một thị trường lao động khắt khe nhưng đáng mơ ước khi mang lại cho các bạn trẻ cả kỹ năng chuyên môn lẫn thu nhập, và cả những hấp dẫn tuyệt vời của cảnh quan, văn hóa, con người. 

Với các bạn sinh viên có định hướng làm việc tại những công ty Nhật Bản hoặc làm việc tại Nhật sau tốt nghiệp, thì chương trình Intership 1 năm tại Nhật Bản giúp các bạn nâng cao kinh nghiệm giao tiếp tiếng Nhật; hiểu văn hóa và cách làm việc của người Nhật; học tập và trải nghiệm cuộc sống tại Nhật với chi phí thấp; thu nhập cao từ công việc thực tập; cơ hội phỏng vấn và quay lại Nhật sau khi tốt nghiệp đại học.

Sau những chia sẻ của ông Taniguchi Masayuki - Phó Chủ tịch Kowa Group về kỳ thực tập sinh Nhật Bản (đối tượng tham gia, chương trình thực tập, hoạt động ngoại khoá, lương - phúc lợi, bảo hiểm, chi phí...), sinh viên Văn Lang thể hiện sự quan tâm đến hướng đi hấp dẫn này. Nhiều bạn quan tâm đến cơ hội thực tập và thể hiện hoài bão được làm việc tại đất nước Nhật Bản, vấn đề các bạn quan tâm lớn nhất là chi phí để tham gia chương trình, thu nhập và sinh hoạt phí tại Nhật Bản.

Ông Taniguchi Masayuki trả lời: “Từ chia sẻ thực tế của các bạn thực tập sinh sau khi về nước, sau 1 năm các bạn có thể tiết kiệm được 100 đến 120 triệu VNĐ sau khi trừ các khoản chi phí, thuế thu nhập và các loại bảo hiểm…” KOWA Group hỗ trợ thực tập sinh về điều kiện sinh hoạt, tư vấn cách thức tham gia phỏng vấn, chuẩn bị CV và đào tạo sinh viên về quy tắc, luật pháp để các bạn nắm bắt tốt nhất cơ hội khi làm việc tại Nhật.

hoi thao co hoi viec lam kowa kBạn Trương Hữu Bình – sinh viên năm nhất Khoa Xã hội & Nhân văn đặt câu hỏi: “Em cần có bằng Nhật Ngữ cấp độ nào để có thể tham gia chương trình thực tập sinh? Trong quá trình thực tập sinh, nếu muốn tham gia kỳ thi Năng lực Nhật ngữ JLPT thì KOWA có hỗ trợ gì không?"

hoi thao co hoi viec lam kowa g

Ông Taniguchi Masayuki cho biết: “Chỉ cần các bạn đã hoàn thành xong 2 năm đại học tại Việt Nam và biết ngôn ngữ Nhật thì có thể tham gia chương trình này. Ngoài việc thực tập thì Kowa cũng sẽ thường xuyên tổ chức các lớp học để nâng cao trình độ Nhật ngữ của các bạn. Với những bạn muốn tham gia kỳ thi JLPT, Kowa và công ty thực tập sẽ tư vấn về cách đăng ký, hướng dẫn làm bài thi, hỗ trợ phương tiện đến địa điểm thi và sắp xếp lịch làm việc thuận lợi. Ngoài ra, các bạn sẽ được tham dự nhiều buổi phỏng vấn ngay tại công ty thực tập và nhiều công ty khác trong các đợt tuyển dụng. Sau khi về nước, các doanh nghiệp vẫn hỗ trợ các bạn và liên hệ khi có các vị trí phù hợp với năng lực của mỗi thực tập sinh”.

Theo kết quả khảo sát trước đó của Trường Đại học Văn Lang với 1.050 sinh viên, có 684 sinh viên muốn thực tập tại Nhật Bản, 583 sinh viên có định hướng làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp, số lượng sinh viên hi vọng nhà trường sẽ tổ chức thêm các khóa học tiếng Nhật lên đến 811 bạn và có 898 sinh viên chưa biết tiếng Nhật.

Hi vọng sau Hội thảo “Cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản”, sinh viên Văn Lang theo định hướng này sẽ cố gắng trau dồi kiến thức, ngoại ngữ để nắm bắt các cơ hội được thực tập và làm việc trong môi trường quốc tế. Trường Đại học Văn Lang cũng đang ngày một nỗ lực kết nối với các đối tác khác nhau nhằm triển khai các chương trình đào tạo và làm việc hướng đến môi trường hội nhập toàn cầu. Chương trình thực tập sinh Nhật Bản là một hướng đi khả thi và có lợi cho sinh viên, đang được Trường Đại học Văn Lang mong muốn mở rộng trong thời gian tới.

Tuệ Khánh
Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag