(P.TS&TT – Văn Lang, 12/06/2019) - Sáng ngày 01/06/2019, Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang đã chấm thông qua 6 đề tài hoàn thành trong tháng 5/2019.
Buổi bảo vệ luận văn thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh (đợt 2 - khóa 1) diễn ra nghiêm túc và đậm tinh thần trao đổi học thuật. 6 đề tài hoàn thành và đủ điều kiện bảo vệ luận văn tốt nghiệp đã thực hiện bảo vệ trước Hội đồng. Mỗi học viên có 30 phút để thuyết trình đề tài và trả lời các câu hỏi phản biện thẳng thắn của Hội đồng. Đa phần các ý kiến phản biện của Hội đồng giúp các tác giả nhận ra khiếm khuyết và hạn chế của luận văn.
Hội đồng chấm bảo vệ luận văn thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh tháng 5/2019:
PGS.TS. Nguyễn Văn Áng (Chủ tịch), TS. Đinh Kiệm (Ủy viên), TS. Nguyễn Ngọc Duy Phương (Ủy viên)
TS. Trần Thanh Toàn (Ủy viên), TS. Phan Quan Việt (Ủy viên)
Theo đánh giá của Hội đồng, các đề tài của học viên trong đợt bảo vệ luận văn tốt nghiệp lần này tuy còn những hạn chế nhất định, nhưng nhìn chung thiết thực, bám sát thực tiễn và tập trung đúng lĩnh vực nghiên cứu của đơn vị nơi mình công tác, chủ yếu là quản lý ngân sách, xây dựng chiến lược marketing và thương hiệu tại doanh nghiệp, hoạch định chiến lược kinh doanh, đo lường chất lượng dịch vụ.
Học viên: Đặng Đoàn Phi Hùng; GVHD: TS. Nguyễn Xuân Xuyên
Đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về hoạt động công tác sinh viên Trường Đại học Văn Lang
Với đề tài nghiên cứu của mình, tác giả nhận định vai trò cực kỳ quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực và nhân lực chất lượng cao. Với quy mô sinh viên tại Trường Đại học Văn Lang tăng trưởng cùng sự mở rộng quy mô cơ sở vật chất và đội ngũ, tác giả phân tích thực trạng, khảo sát và khẳng định nhu cầu cấp thiết về đội ngũ nhân lực thực hiện nhiệm vụ công tác sinh viên phải ngày càng hoàn thiện bản thân, năng lực cá nhân nhằm đáp ứng công việc.
Học viên: Huỳnh Ngọc Minh Trang
Đề tài: Nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo của các ngành Công nghệ Sinh học Trường Đại học Văn Lang.
Học viên: Bùi Văn Hùng; GVHD: PGS. TS. Bùi Lê Hà
Đề tài: Hoàn thiện kiểm tra sau thông quan mặt hàng ô tô nhập khẩu tại Chi Cục kiểm tra sau thông quan Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh
Dựa trên số liệu thực tiễn, tác giả trình bày nhận định và quan điểm của mình đúc kết sau quá trình nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp chuyên biệt cho từng mục: quy trình, nhân lực, danh bạ quản lý doanh nghiệp, cẩm nang nghiệp vụ, danh mục quản lý về giá, doanh nghiệp nhập khẩu ô tô, hệ thống thu thập thông tin, tuyên truyền giáo dục.
Học viên: Nguyễn Viết Xuân Uyên ; GVHD: PGS. TS. Bùi Lê Hà
Đề tài: Giải pháp nâng cao nhận diện nhãn hiệu Colokit của thương hiệu mẹ Thiên Long.
Với đề tài này, tác giả chỉ ra những phân khúc thị trường của tập đoàn Thiên Long tại thị trường Việt Nam, giải thích chi tiết về nhãn hiệu Colokit - ưu và khuyết điểm; từ đó làm sáng rõ tầm quan trọng của nhãn thương hiệu mang lại cho công ty mẹ và giải pháp nâng cao nhận diện nhãn hiệu.
Học viên: Nguyễn Kinh Thắng; GVHD: TS. Trần Văn Thi
Đề tài: Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe Toyota của khách hàng cá nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Với đề tài nghiên cứu của mình, tác giác chỉ ra nhiều yếu tố chi phối quyết định của khách hàng cá nhân mua xe Tyota tại Tp. Hồ Chí Minh: chiến lược marketing, hệ thống phân phối, hình ảnh thương hiệu, lòng trung thành…; đồng thời qua đó phân chia khách hàng thành từng nhóm riêng biệt. Từ đây, tác giả đề xuất mở rộng phạm vi nghiên cứu trên nhiều tỉnh thành khác để có được sự phản ánh hoàn chỉnh nhất cho công trình nghiên cứu.
Học viên: Cao Thị Hồng Hạnh; GVHD: TS. Nguyễn Cửu Đỉnh
Đề tài: Xây dựng các trung tâm trách nhiệm để kiểm soát chi phí nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Trường Đại học Văn Lang.
Theo quan điểm của tác giả, cơ cấu tổ chức của Trường Đại học Văn Lang là phù hợp với quy mô hoạt động của Trường. Tuy nhiên, cơ cấu tổ chức này có hạn chế là chưa phân định rõ về tác dụng của các trung tâm trách nhiệm trong Trường. Tác giả làm rõ các vấn đề liên quan đến cách phân định các trung tâm trách nhiệm nhằm đề xuất, tạo những trung tâm trách nhiệm chuyên biệt nhằm giải quyết và chịu trách nhiệm các công việc chuyên biệt, tạo ra tính chuyên nghiệp cho hệ thống quản lý tại Trường.
Mỗi luận văn được chuẩn bị công phu, đòi hỏi tinh thần làm việc nghiêm túc liên tục trong ít nhất 06 tháng. Việc viết luận văn giúp học viên thể hiện tư duy phân tích, lập luận và phản biện vấn đề. Trong buổi bảo vệ, các học viên đều đã đưa ra các ý kiến phản biện trước câu hỏi, nhận xét và đánh giá về đề tài luận văn của Hội đồng. Phần phản biện sôi nổi, cho thấy sự “đối đầu” giữa các quan điểm khoa học, các cách tiếp cận giải quyết vấn đề khác nhau. Qua đó, có thể tin tưởng những kiến thức và kỹ năng mà các học viên học được từ chương trình đào tạo, giúp các học viên tự tin và giúp nâng cao chất lượng xử lý công việc, nâng cao hiệu quả tổ chức tại nơi mình công tác.
Ngành Quản trị Kinh doanh bậc cao học của Trường Đại học Văn Lang khởi động tuyển sinh khóa 1 (đợt 1) vào năm 2016 với 38 thí sinh trúng tuyển, 33 học viên thực học chương trình.
Hằng năm, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục khởi động chương trình tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ cho 07 ngành: Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Thương mại, Tài chính - Ngân hàng, Kiến trúc, Quản lý Môi trường, Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Sinh học. Xem chi tiết thong báo tuyển sinh đợt 1 năm 2019.
Kim Ngân