TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đêm hòa nhạc Tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam: ra mắt Nhà hát truyền hình Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang,16/08/2019) - Tối ngày 15/8/2019, tại Hội trường Trịnh Công Sơn (Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang), chương trình Piano Rectital Live Concert giới thiệu 02 tài năng piano trẻ Nguyễn Đăng Quang và Phạm Trần Trang Anh là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự ra mắt Nhà hát truyền hình Văn Lang - một không gian nghệ thuật chuyên nghiệp trong Trường Đại học Văn Lang.

001Mở màn đêm hòa nhạc, ca khúc “Văn Lang đại học đường” hào hùng vang lên bởi dàn hợp ca của sinh viên CLB Nghệ thuật - Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông và Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang.

002

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang trân trọng đọc Diễn văn giới thiệu Nhà hát Truyền hình Văn Lang: “Buổi hòa nhạc hôm nay nằm trong chuỗi các sự kiện kỉ niệm 25 năm thành lập Trường Đại học Văn Lang. Hi vọng Nhà hát Truyền hình Văn Lang là bước khởi đầu cho nhiều sự kiện mang tầm vóc quốc tế, không chỉ phục vụ các chương trình âm nhạc và nghệ thuật trong trường mà còn là nơi trình diễn của các nghệ sĩ, tạo điều kiện cho sinh viên Văn Lang được tiếp cận và tìm hiểu các loại hình văn hóa nghệ thuật. Tôi rất vui mừng vì Văn Lang đi đúng định hướng “quốc tế hóa các trường đại học” của Ủy ban Nhân dân TP. HCM. Trên đường phát triển trở thành đại học đa ngành, chúc mừng Khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông & Nghệ thuật đã xây dựng thành công 2 ngành học đặc biệt là Piano và Thanh nhạc. Trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo nhà trường, Nhạc viện TP. HCM, các nghệ sĩ và các phòng ban chức năng Trường Đại học Văn Lang đã hỗ trợ tổ chức đêm hòa nhạc”.

003KS. Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang tặng hoa chúc mừng và ra mắt Ban Quản lý Nhà hát Truyền hình Văn Lang, dưới sự dẫn dắt của Nhà báo Dương Trọng Dật - Giám đốc và PGS.TS. Phạm Ngọc Doanh - Trưởng khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông & Nghệ thuật.

005Nhạc trưởng quyền lực của Văn Lang Concert 15/8/2019 chính là NSƯT Trần Vương Thạch - Giám đốc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Tp. HCM (Saigon Symphony Orchestra). Dưới sự chỉ huy của NSƯT Trần Vương Thạch, dàn nhạc HBSO đã gửi tặng khán giả tiết mục đầu tiên “OUVERTURE” - giai điệu nổi tiếng của Nhạc kịch Carmen, vở opera cuối cùng của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp Georges Bizet.

Với chủ đề "Tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam", chương trình Concert giới thiệu 02 gương mặt nghệ sĩ piano trẻ nổi bật với những thành tích xuất sắc trong các cuộc thi âm nhạc quốc tế gần đây.

Phạm Trần Trang Anh – Sinh năm 1998, tốt nghiệp xuất sắc ngành Piano tại Nhạc viện Rueil-Malmaison, Đại học Nanterre (Pháp)
- Năm 2011 và 2013 – nhận kỉ niệm chương “Nghệ sĩ Piano tài năng trẻ” tại Festival Piano Quốc tế tổ chức tại Tp.HCM.
- Năm 2012 – Giải nhất Liên hoan âm nhạc các trường nghệ thuật chuyên nghiệp Việt Nam.
- Năm 2015 – Giải Bạc tại Festival Piano Quốc tế Châu Á tại Hàn Quốc
- Năm 2016 – Học bổng nghệ thuật Yamaha
 

004Tài năng Piano Phạm Trần Trang Anh đưa khán phòng vào những giai điệu du dương cảm xúc qua màn trình diễn bản Piano Concerto No3 in C Minor, OP.37 của nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Beethoven năm 1800.
Một thông tin thú vị là Phạm Trần Trang Anh chính là “con gái rượu” của PGS.TS. Phạm Ngọc Doanh - Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông & Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang. Chắc hẳn trong những sự kiện sắp tới của Nhà hát truyền hình Văn Lang, sinh viên Văn Lang sẽ được thưởng thức nhiều hơn tài năng âm nhạc của cô gái này.

006Hội trường Trịnh Công Sơn của Trường Đại học Văn Lang được thiết kế đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của một nhà hát chuyên nghiệp, phù hợp để tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn.

Nguyễn Đăng Quang – Sinh năm 1998, tốt nghiệp xuất sắc hệ Trung cấp 9 năm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đang theo học ngành Piano tại Đại học Montreal, Canada. Thừa hưởng năng khiếu âm nhạc của gia đình (cha là nhạc sĩ Quốc Trung, mẹ là ca sĩ Thanh Lam), Đăng Quang đạt rất nhiều thành tích xuất sắc:
- Năm 2012 – Giải Nhất cuộc thi Val Tildone tại Piacenza, Ý.
- Năm 2014 - Giải Vàng và giải Đặc Biệt tại Festival Piano Quốc tế Châu Á tại Hàn Quốc.
- Năm 2015 – Giải Nhất bảng B cùng giải thí sinh Việt Nam xuất sắc tại cuộc thi Piano Quốc tế lần thứ 3 tại Hà Nội.
- Năm 2016 – Giải Nhì bảng B thể loại tác phẩm Chopin tại Festival Âm nhạc Quốc tế Lansum tại Hoa Kỳ.

007Bản lĩnh sân khấu và màn biểu diễn “đỉnh cao” của chàng trai trẻ Đăng Quang đã làm Hội trường Văn Lang nín lặng trong giai điệu Piano Concerto in A Minor, OP.16 của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Nauy - Edvard Hagerup Grieg.

008PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cảm ơn NSƯT Trần Vương Thạch và chúc mừng tài năng trẻ Nguyễn Đăng Quang và Phạm Trần Trang Anh đã có nhiều đóng góp tích cực cho nền nghệ thuật nước nhà. Hãy tin rằng chỉ cần bạn có đam mê và lựa chọn con đường đúng đắn trong một môi trường học tập phát triển, bạn sẽ có nhiều cơ hội đứng trên sân khấu lớn và tỏa sáng.

6I7A1220

009

Hội trường Trịnh Công Sơn của Trường Đại học Văn Lang có sức chứa gần 1.600 chỗ ngồi, thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại. Kích thước, thiết kế nội thất của Hội trường góp phần tạo nên một không gian ấn tượng, đặc sắc, đẹp lung linh. Sàn và vách làm 100% bằng gỗ cách âm, mọi hoạt động bên trong Hội trường đảm bảo không gây tiếng ồn cho bên ngoài. Bên trong Hội trường, hệ thống âm thanh và ánh sáng đáp ứng tốt cho các buổi hội họp và biểu diễn ca nhạc, hòa nhạc chất lượng cao, hứa hẹn trở thành một sân khấu có thể đảm nhận được các chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp. Trong tương lai, với hoạt động của Nhà hát truyền hình Văn Lang, sinh viên và cán bộ - giảng viên - nhân viên Văn Lang có thêm cơ hội thụ hưởng không gian nghệ thuật đỉnh cao ngay tại Trường.

Nếu bỏ lỡ chương trình hòa nhạc 15/8/2019, bạn có thể xem lại chương trình theo đường link sau: https://bit.ly/2lw05jO

Tuệ Khánh
Ảnh: Nguyễn Linh - Tình Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag