TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Bài giảng đầu năm giới thiệu Chương trình Đào tạo đặc biệt: Hành trình đẳng cấp

(P.TS&TT – Văn Lang, 16/9/2019) - Chiều ngày 15/9/2019, sinh viên của 08 ngành học thuộc Chương trình Đào tạo đặc biệt đã tham gia sự kiện “Bài giảng đầu năm”, chủ đề "Hành trình đẳng cấp", tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Tòa nhà LV – Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang.

bài giảng đầu năm chương trình ĐTĐB 9Chương trình Bài giảng đầu năm "Hành trình đẳng cấp" được Trường Đại học Văn Lang tổ chức dành cho sinh viên Chương trình Đào tạo đặc biệt và Chương trình tiêu chuẩn của 8 ngành: Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Thương mại, Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quan hệ Công chúng, Ngôn ngữ Anh.

Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang, TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch HĐQT, PGS. TS. Nguyễn Văn Áng – Phó Hiệu trưởng, cùng nhiều giảng viên và hơn 1.000 sinh viên đã đến Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3 trong buổi chiều chủ nhật 15/9/2019 để tham dự chương trình. Chương trình “Bài giảng đầu năm” dự kiến sẽ là một hoạt động đặc trưng thường niên của Chương trình Đào tạo đặc biệt, nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần học tập của sinh viên; đồng thời giới thiệu Chương trình Đào tạo đặc biệt cho tân sinh viên. Năm nay, sự xuất hiện của Diễn giả, ThS. Trần Đình Dũng và ca sĩ khách mời Lê Thiện Hiếu đã đem đến những nội dung hấp dẫn và hứng khởi với sinh viên, giúp các bạn hiểu rõ hơn về chương trình Đào tạo đặc biệt, khám phá và định vị bản thân trong tương lai.

bài giảng đầu năm chương trình ĐTĐB 7Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Văn Lang - nêu một vấn đề mà ông trăn trở: Cách đặt ước mơ của sinh viên Văn Lang. TS. Nguyễn Cao Trí chia sẻ: “Các em đã đến Văn Lang, đã chọn Văn Lang để phát triển tương lai mình, thì hãy cho mình dám ước mơ những ước mơ lớn. Ước mơ lớn không phải là mơ mộng viển vông mà phải có những mục tiêu kèm theo, để chắc chắn chúng ta có thể thực hiện được khi hoàn thành từng mục tiêu bản thân đặt ra. Với định hướng và mong muốn đó, chúng tôi tạo ra những chương trình đào tạo mới để các em có thể tiếp cận dễ dàng hơn với những điều lớn lao hơn, những mong ước và giấc mơ lớn hơn”.

Chương trình Đào tạo đặc biệt là dự án trọng điểm mà TS. Nguyễn Cao Trí và ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang quyết tâm thực hiện thành công trong năm học 2019 - 2020. nhằm từng bước nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo của Văn Lang tiệm cận với chuẩn mực mới của thị trường lao động toàn cầu. Chương trình vẫn đang tiếp tục tuyển sinh Khóa mới năm 2019 và nhận đăng ký chuyển từ Chương trình tiêu chuẩn sang Chương trình Đào tạo đặc biệt cho đến ngày 14/10/2019 tại các Văn phòng Khoa. Thông tin chi tiết, xem thêm tại đây.

bài giảng đầu năm chương trình ĐTĐB 1Cũng là một thành viên xây dựng Chương trình Đào tạo đặc biệt và phụ trách mảng phát triển kỹ năng cho sinh viên, ThS. Trần Đình Dũng tham dự Chương trình Bài giảng đầu năm với vai trò diễn giả chính. Ông là tác giả quyển sách nổi tiếng “Quà Của Bố”, đã có hơn 50,000 bản được bán rộng khắp cả nước, được chọn vào hệ thống thư viện thế giới và một số trường đại học tại Mỹ như Yale, Cornell, Washington,... ThS. Trần Đình Dũng cũng là nhà tư vấn tâm lý giáo dục gia đình rất quen thuộc trên các kênh truyền hình và báo chí.

Trên tinh thần chia sẻ, ThS. Trần Đình Dũng lần lượt đặt ra cho sinh viên những câu hỏi, những gợi ý để các bạn tự suy nghĩ và làm rõ mục tiêu mà mình mong muốn trong 4 năm đại học tại Văn Lang. Thầy cũng chỉ ra cho sinh viên sự cần thiết của tam giác kiến thức, kỹ năng, thái độ trong quá trình học tập và làm việc sau này; trong đó mỗi yếu tố có vai trò và tỷ lệ đóng góp riêng. Một khi đã trang bị vững nền tảng kiến thức, thì chính sự vượt trội về kỹ năng và đặc biệt là thái độ sẽ tạo nên sự khác biệt cho sinh viên Văn Lang.

Thái độ tốt và đặc trưng của sinh viên trên giảng đường đại học Văn Lang chỉ có thể hình thành khi Trường đưa được những giá trị cốt lõi thấm nhuần đến sinh viên. Dựa trên 3 cột trụ Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo và 9 nguyên tắc văn hóa Văn Lang, ThS. Trần Đình Dũng tin rằng sinh viên Văn Lang sẽ được giáo dục tốt để trở thành đội ngũ kế thừa xứng đáng của Nhà trường: “Một ngày nào đó, tôi mong rằng trong chính các bạn – 25.000 sinh viên của trường - sẽ có một ai đó, một nhóm sinh viên nào đó đứng ra thay thế chúng tôi vận hành ngôi trường này, và đó sẽ là tác phẩm, là kết tinh còn lại của chúng tôi; bởi lẽ đối với chúng tôi, nó không chỉ là niềm vui mà còn là vinh quang”.

Với những sinh viên vừa bước vào giảng đường đại học, có rất nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng có rất nhiều hào hứng. Bài giảng đầu năm không phải là một thủ tục mà là một trải nghiệm đầu tiên để khai mở những năng lượng mạnh mẽ trong sinh viên năm nhất, giúp các bạn có động lực học hỏi và cống hiến. Tất cả những chia sẻ của ThS. Trần Đình Dũng cũng xoay quanh mục tiêu này: cách vẽ ra hành trình cuộc đời mình, giá trị của sự trải nghiệm cá nhân, bước ra khỏi nỗi sợ của chính mình,... Nhiều chia sẻ đã khiến các bạn sinh viên có mặt trong Hội trường lắng lại và tự suy ngẫm.

bài giảng đầu năm chương trình ĐTĐB 4Sinh viên tham gia trò chơi xếp tam giác ống hút và ghép các mắt xích nối lại với nhau - một hình ảnh ví dụ về giá trị của sự hợp tác. Qua đó, ThS. Trần Đình Dũng giải thích về tam giác giá trị: “Hình tam giác là một biểu tượng vàng khi nói về các giá trị, nó là quá khứ - hiện tại – tương lai, sinh ra – sống – qua đời, là học thuật – kỹ năng – giá trị, là tiền bạc – sức khỏe – thời gian,... Chỉ khi bạn biến bản thân trở thành một tam giác góc cạnh, bạn sẽ trở nên cân bằng và phát triển. Và khi bạn đạt được thành tựu cá nhân như vậy, các nhà tuyển dụng, các nhà đầu tư sẽ tự tìm đến bạn, thành công và tiền bạc cũng sẽ tự đến với bạn”.

bài giảng đầu năm chương trình ĐTĐB 2

TS. Ngô Quang Trung - Trưởng Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang - giới thiệu khái quát về Chương trình Đào tạo đặc biệt cho tân sinh viên Khóa 25: “Với chương trình Đào tạo Đặc biệt, Trường Đại học Văn Lang đã dành nhiều tâm huyết, với mục tiêu đào tạo những công dân toàn cầu. Chương trình được xây dựng trên nền tảng “giáo dục khai phóng”, giúp người học tự do khám phá, trải nghiệm và chứng tỏ bản thân. Sự khác biệt của chương trình sẽ do sinh viên trải nghiệm, khi các bạn được xây dựng một kiến thức nền tảng để từ đó xác định được bản thân mình cần gì, mong muốn gì, định hướng phát triển bản thân ra sao,.."

 

bài giảng đầu năm chương trình ĐTĐB 3

ThS. Nguyễn Hồng Mai - Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh - chia sẻ về Chương trình tiên tiến liên kết với Đại học Victoria (top 2% đại học tốt nhất thế giới) - chương trình vừa được Trường Đại học Văn Lang triển khai trong năm 2019.  Với chương trình đào tạo được phía Đại học Victoria chuyển giao để đồng bộ hóa đến 85%, giáo trình từ Đại học Victoria, chương trình học 98% tiếng Anh, cơ hội du học 2 năm cuối và nhận bằng cử nhân của Đại học Victoria, Chương trình tiên tiến được rất nhiều sinh viên ngành Kinh doanh Thương mại và Quản trị Kinh doanh quan tâm. Xem thông tin chi tiết về Chương trình tiên tiến tại đây.

 

bài giảng đầu năm chương trình ĐTĐB 14Ca sĩ khách mời Lê Thiện Hiếu khuấy động sân khấu của Trường Đại học Văn Lang với các bài hit: Chính hôm nay (today), Xứng đôi cưới thôi và Ông bà anh.

bài giảng đầu năm chương trình ĐTĐB 5Thầy/Cô, Diễn giả khách mời trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc của sinh viên Chương trình Đào tạo đặc biệt và tân sinh viên Khóa 25. Phần lớn thắc mắc của các bạn sinh viên là về chương trình đào tạo, ngại bản thân còn yếu ngoại ngữ, cơ hội thực tập tại nước ngoài khi học Chương trình tiên tiến, vừa học vừa làm có nên hay không,...

bài giảng đầu năm chương trình ĐTĐB 13Các trò chơi teambuilding được tổ chức cuối chương trình, nâng cao các giá trị tinh thần đồng đội và tìm hiểu về nguyên tắc văn hóa Văn Lang. 

bài giảng đầu năm chương trình ĐTĐB 15


Sau khi tham gia chương trình, bạn Đoàn Huyền Trâm (sinh viên Khóa 25, chương trình Đào tạo Đặc biệt ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành) hào hứng: “Em đã nhận được rất nhiều kinh nghiệm và giá trị cho bản thân sau chương trình, về cách học tập, cách nhìn nhận vấn đề và cách định hướng cho tương lai,... Em nghĩ mình sẽ cố gắng thật nhiều để đạt được kết quả tốt nhất trong 4 năm học tập tại trường Văn Lang”.

 

 

Sau chương trình “Bài giảng đầu năm” ngày 15/9/2019, sinh viên các ngành Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quan hệ Công chúng, Ngôn ngữ Anh, Kinh doanh Thương mại, Quản trị Kinh doanh sẽ được tham gia một số hoạt động tư vấn chuyên sâu về chương trình đào tạo đặc biệt và tiên tiến (theo lịch từng Khoa).

*  Sinh viên muốn tìm hiểu về Chương trình đào tạo đặc biệt có thể truy cập website http://daotaodacbiet.vanlanguni.edu.vn, hoặc liên hệ Văn phòng Khoa.

*  Sinh viên muốn tìm hiểu về Chương trình đào tạo tiên tiến liên kết với Đại học Victoria (Úc) có thể liên hệ Văn phòng Khoa Kinh doanh Thương mại và Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, hoặc liên hệ ThS. Nguyễn Mai Lan Thanh - điện thoại 0966668423, ThS. Nguyễn Hồng Mai - điện thoại 0935673888.

 Trung Nghĩa
Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag