TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Diễn văn Khai giảng Khóa 25 của Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 07/10/2019) – Sáng 06/10/2019, Lễ Hội Khai giảng dành cho tân sinh viên Khóa 25 Trường Đại học Văn Lang được tổ chức tại Sân Vận động Quân khu 7. Trong Diễn văn khai giảng, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng - đã chia sẻ và gửi gắm những thông điệp ý nghĩa đến thế hệ sinh viên Khóa 25 của Trường. Website Trường Đại học Văn Lang trích đăng toàn văn Diễn văn của Hiệu trưởng trong buổi lễ vừa qua.


Kính thưa Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang;

Kính thưa Quý Thầy Cô thành viên Hội đồng Quản trị, lãnh đạo các Khoa, Phòng Ban, Quý vị đại biểu; Quý vị phụ huynh;

Các em sinh viên Khóa 25 thân mến,

Hôm nay, ngày 06/10/2019, Trường Đại học Văn Lang long trọng tổ chức Lễ Hội Khai giảng năm học mới để chào đón tân sinh viên Khóa 25 gia nhập đại gia đình Văn Lang. Trong ngày vui này, cho phép tôi thay mặt lãnh đạo Trường, trân trọng gửi đến Quý Thầy Cô, Quý vị đại biểu, đặc biệt gửi đến các em sinh viên Khóa 25 lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Chúc mừng tất cả các tân sinh viên Khóa 25 thuộc 32 ngành đào tạo bậc đại học, hệ chính quy của Trường Đại học Văn Lang. Nhà trường vui mừng đón nhận các em, sẽ đồng hành cùng các em và gia đình trong những năm sắp tới.

vlu khaigiang aaaaPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đọc Diễn văn Khai giảng chào mừng sinh viên khóa 25
(Lễ Hội Khai giảng, Sân vận động Quân khu 7, 06/10/2019)

Hôm nay là ngày thật đặc biệt đối với Văn Lang. Sáng nay, Nhà trường tổ chức Lễ Hội Khai giảng năm học 2019-2020 dành cho tân sinh viên Khóa 25. Chiều nay và ngày mai, tại Cơ sở 3 của Trường sẽ diễn ra một sự kiện văn hóa ngoại giao tầm quốc gia nhân Ngày Italia. Trường của chúng ta vinh dự được cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ quán Italia, Lãnh sự quán Italia, và Italia - Uni tổ chức “Diễn đàn Giáo dục Đại học Việt Nam – Italia”. Hơn 40 trường đại học của Italia và Việt Nam sẽ tham gia với nhiều hoạt động trong hai ngày này và đây là cơ hội để các em tìm hiểu về văn hóa, giáo dục của Italia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới về đào tạo, nghiên cứu khoa học cho Nhà trường.

Khóa 25 các em là khóa sinh viên thật sự rất đặc biệt. Các em là thế hệ sinh viên đánh dấu cột mốc 25 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Văn Lang. 25 năm với Trường của chúng ta, không đơn giản chỉ là 1/4 thế kỷ mà đó là cả một hành trình kiên trì, bền bỉ, không ngừng cải tiến, đổi mới với mục tiêu đảm bảo chất lượng, phát triển bền vững và vươn lên hội nhập quốc tế. Chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng cho Trường của chúng ta và chào đón tất cả các em sinh viên Khóa 25.

vlu khaigiang bLễ hội Khai giảng Trường Đại học Văn Lang luôn được tân sinh viên hưởng ứng nhiệt tình và sôi động.

Khóa 25 các em là khóa được hưởng nhiều điều kiện tốt hơn các anh chị khóa trước. Các em được học tập trong một môi trường có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang hơn. Các em cũng đến đúng vào thời điểm Trường đang có những bước chuyển mạnh mẽ trong cải tiến chương trình đào tạo theo chuẩn của khu vực, trong phát triển hoạt động hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học. Do đó, các em có nhiều sự lựa chọn hơn về chương trình học: chương trình tiêu chuẩn, chương trình đào tạo đặc biệt, chương trình liên kết, các chương trình chuyển tiếp học thạc sĩ tại các trường đại học uy tín trên thế giới,… Đây là cơ hội rất tốt để các em học tập, trải nghiệm với những chương trình đào tạo đủ để hội nhập và bắt kịp xu thế của thế giới.

Các em thân mến!

Hôm nay, trong không khí vui tươi và thiêng liêng này, tôi đặc biệt thông báo đến các em một tin vui nữa: Hội đồng Quản trị đã quyết định thành lập Văn Lang Education Fund với kinh phí ban đầu 10 tỷ đồng để hỗ trợ các em sinh viên gặp khó khăn về tài chính vẫn có điều kiện để tiếp tục học, kể cả là theo học những chương trình liên kết với nước ngoài, chương trình đào tạo đặc biệt. Đây vừa là cơ hội vừa là điều kiện để các em rèn luyện cho mình ý thức tự chịu trách nhiệm với những quyết định của bản thân. Văn Lang Education Fund sẽ giúp các em khoản vay không lãi suất để trang trải chi phí học tập, yên tâm học thật giỏi và các em sẽ hoàn trả trong khoảng thời gian quy định sau khi tốt nghiệp. Đây thật sự là một tin rất rất vui, một sự hỗ trợ về mặt tài chính, mà không phải trường đại học nào cũng có thể thực hiện được. Nhà trường đã trao cho các em cơ hội để đến gần hơn với ước mơ của mình, hãy nắm bắt và thực hiện nó, các em nhé.

vlu khaigiang ccPGS. TS. Nguyễn Văn Áng và GS. TS. Trương Nguyện Thành - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang trao học bổng vượt khó cho 22 sinh viên Khóa 25 nhân Lễ Hội Khai giảng.

Kính thưa quý vị phụ huynh, các em sinh viên thân mến!

Khi lựa chọn Văn Lang, tôi tin rằng, gia đình và bản thân mỗi em ngồi đây đều đã đặt vào đó những kỳ vọng. Trường Đại học Văn Lang đón nhận các em chỉ với một niềm mong mỏi: xây dựng cho các em một môi trường học tập thật tốt, để các em cảm nhận được đó như ngôi nhà của mình và khi rời Văn Lang, các em thực sự trở thành những công dân có đủ năng lực hội nhập toàn cầu, nhưng sẽ vẫn mang đậm bản chất văn hóa Văn Lang.

Từ năm học này trở đi, 9 nguyên tắc văn hóa Văn Lang sẽ được đưa vào các hoạt động sinh hoạt, học tập của giảng viên và sinh viên, dần tạo nên sự khác biệt cho Văn Lang và tạo ra một thế hệ “những con người Văn Lang” được trui rèn, thấm nhuần văn hóa tổ chức, sống, học tập và làm việc theo những giá trị cốt lõi của Trường. Xây dựng văn hóa Văn Lang là một trong những vấn đề quan trọng Trường Đại học Văn Lang đang quyết tâm thực hiện trên con đường đổi mới và phát triển.

Trong ngày khởi đầu quan trọng này, có ba điều cô muốn gửi đến các em, không phải với vai trò một Hiệu trưởng, mà như một người thầy nói với học trò của mình:
- Các em hãy học với tâm thế “you are the world’s leader”. Các em hãy học với tất cả niềm đam mê, học hết mình, khám phá hết mình, học với tâm thế để trở thành người chinh phục thế giới.
- “Các em hãy là sự thay đổi mà chính các em muốn nhìn thấy trên thế giới này” (Be the change that you wish to see in the world, Mahatma Ghandi). Các em muốn nhìn thấy sự thay đổi tích cực xung quanh mình thì chính bản thân mình cần có hành động thay đổi tích cực.
- “Cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu với một bước chân đơn lẻ” (A journey of a thousand miles must begin with a single step - lời của đức Lão Tử nói với học trò của mình). Cô muốn mượn lời của người xưa để nói với các em: Từ hôm nay, các em hãy bắt đầu những bước đầu tiên cho hành trình đi đến tương lai của mình. Trong hành trình đó, Thầy Cô sẽ đồng hành cùng em trong mỗi chặng đường.

Cô nghĩ các em sẽ đồng ý rằng “đích đến cuối cùng của sự học không phải là danh vọng, địa vị, mà là trở thành con người tự do, và vì vậy, mỗi chúng ta học đại học với tâm thế của những người khát khao và đam mê khám phá tri thức mỗi ngày”.

Với tâm thế đó, các em hãy học tập với tinh thần khám phá những điều thú vị từ chương trình học để làm giàu thêm kiến thức cho bản thân và hãy thường xuyên trau dồi, rèn luyện những kỹ năng cần thiết để có thể làm được những gì các em mơ ước trong tương lai và tỏa sáng với nghề mình đã chọn. Các em đừng quên dành thời gian để làm những việc có ích, tạo ra giá trị cho bản thân, cho gia đình và xã hội.

vlu khaigiang d

Với ngày khởi đầu mang những dấu ấn đặc biệt của ngày hôm nay, với những kỳ vọng của gia đình, bản thân, và điều kiện hiện tại của Trường dành cho sinh viên, Nhà trường tin tưởng rằng các em sẽ thiết kế được cho mình có một hành trình thú vị, ý nghĩa tại Văn Lang. Chúc các em thành công. Kính chúc Quý vị đại biểu, Quý Thầy Cô luôn dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin tuyên bố Khai giảng năm học thứ 25 của Trường Đại học Văn Lang.

Văn Lang, 06/10/2019

Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang

PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag