TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cơ hội học tập và làm việc tại Israel: Tuyển sinh Chương trình hợp tác Đào tạo và Thực hành Công nghiệp khóa 2020 – 2021

(P.TS&TT – Văn Lang, 12/11/2019) - Nhiều năm qua, Trường Đại học Văn Lang và Công ty Oleco (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) thỏa thuận hợp tác đào tạo và thực hành nông nghiệp tại Israel. Khóa 2020 – 2021 khởi động Tuyển sinh, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên mong muốn làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi, thú y, lâm nghiệp, thuỷ lợi, thủy sản, kinh tế nông nghiệp, thực phẩm, sinh học, tài nguyên môi trường, bảo vệ thực vật.

Chỉ tiêu số lượng

Dự kiến 400 học viên và 6 phiên dịch tiếng Anh, trong đó số lượng học viên nữ giới hạn không quá 25%.

Điều kiện tham gia và quyền lợi

    a. Đối với phiên dịch tiếng Anh

  • Nam, nữ: tuổi từ 22 đến 35, có trình độ tiếng Anh đảm bảo cho việc phiên dịch. Ưu tiên cho các ứng viên đã tốt nghiệp các trường liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp.
  • Có kinh nghiệm trong việc quản lý nhân sự, phụ trách nhóm, tổ chức sự kiện.
  • Các ứng viên sẽ được đối tác Israel sang Việt Nam phỏng vấn tuyển chọn trực tiếp.
  • Mức lương cơ bản: từ 650 USD đến 850 USD/tháng tùy theo từng trung tâm. Mức thu nhập thực tế có thể đạt trên 1.000 USD.
  • Điều kiện ăn ở: Phiên dịch được các trung tâm bố trí miễn phí chỗ ở đầy đủ tiện nghi (ăn uống, sinh hoạt tự túc).
  • Thời gian thực hiện chương trình: 10 – 11 tháng. Có thể tiếp tục tham gia phiên dịch cho khóa tiếp theo nếu được phía trung tâm đồng ý.
  • Nội dung công việc: Phiên dịch trên lớp học (2-3 ngày/tuần); quản lý giải quyết các vấn đề phát sinh của học viên do Công ty đưa đi; các công việc khác do Trung tâm phân công chỉ đạo… 

    b. Đối với học viên 

  • Nam, nữ: có độ tuổi từ 20 đến 25, đủ sức khoẻ làm việc (đối với học viên nữ, số lượng tiếp nhận không quá 25%)
  • Những học viên tham gia chương trình phải là sinh viên đã học hết năm thứ 2 trở lên hoặc vừa tốt nghiệp chưa quá 2 năm của các trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành trong lĩnh vực nông nghiệp: trồng trọt, chăn nuôi, thú y, lâm nghiệp, thuỷ lợi, thủy sản, kinh tế nông nghiệp, thực phẩm, sinh học, tài nguyên môi trường, bảo vệ thực vật.
  • Học viên tham gia Chương trình phải biết giao tiếp tiếng Anh cơ bản trở lên (không yêu cầu chứng chỉ). Công ty sẽ đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên chưa biết tiếng Anh.
  • Thời gian thực hiện chương trình: 10 đến 12 tháng, tùy theo từng trung tâm. Một tuần học viên lên lớp học lý thuyết 1 ngày, các ngày còn lại sẽ được bố trí làm việc tại các trang trại và được trả lương theo quy định của Israel. Học viên được bố trí ăn ở tại các trang trại nơi mình làm việc, đến ngày học lý thuyết sẽ có xe của trung tâm đưa đón.
  • Mức thu nhập: Trung bình sau khi trừ các chi phí, thu nhập của học viên được từ 600 USD đến 1.000 USD/tháng. Tùy theo thời gian làm việc và khu vực làm việc mà mức lương có thể thay đổi.
  • Cuối khóa học, các học viên sẽ được Trung tâm cấp Chứng chỉ. 

vlu israelKhóa 2018 -2019, Trường Đại học Văn Lang có 17 sinh viên Khóa 20 Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học tham dự tuyển sinh Chương trình hợp tác Đào tạo và thực hành nông nghiệp cao tại Israel.
Hình ảnh: Sinh viên Văn Lang chụp hình lưu niệm sau khi hoàn thành chương trình và nhận chứng chỉ tại trang trại RAMAT NEGEV (miền Trung Israel).

Kế hoạch tuyển chọn

  • Thời gian tiếp nhận đăng ký đợt 1: từ nay đến tháng 1/ 2020. Lưu ý: Những học viên đăng ký sớm sẽ có cơ hội trúng tuyển cao hơn. Đợt 2 tiếp nhận hồ sơ sẽ thông báo sau khi Đợt 1 kết thúc.
  • Để chắc chắn đủ điều kiện sức khỏe tham gia Chương trình và không lãng phí thời gian và tiền bạc của các học viên, trước khi đăng ký, học viên nên tự đi kiểm tra sức khỏe của mình như: xét nghiệm viêm gan B, C; các bệnh về phổi, tim mạch, huyết áp, dạ dày, bệnh trĩ, xương khớp… Nếu mắc phải một trong các bệnh trên thì không nên tham gia chương trình. Khi đã khẳng định về tình trạng sực khỏe của mình, học viên cần làm ngay hộ chiếu.
  • Khi có danh sách đăng ký, Công ty OLECO sẽ tiến hành sơ tuyển học viên ngay tại trường sinh viên đăng ký hoặc sẽ phỏng vấn qua Internet. Công ty sẽ tổ chức lớp học tiếng Anh và giáo dục định hướng ngay tại trường trong thời gian 02 tháng nếu đủ điều kiện mở lớp (Chú ý: sau khi trúng sơ tuyển, các học viên cần làm ngay Hộ chiếu).
  • Học viên sẽ được Công ty tổ chức hướng dẫn cho đi khám sức khỏe VISA tại Phòng khám do Đại sứ quán Israel chỉ định, lệ phí khám khoảng 3.500.000 đồng và sẽ nộp trực tiếp cho phòng khám.
  • Những học viên đã được Công ty tuyển chọn sẽ phải trải qua vòng đối tác Israel phỏng vấn trực tiếp. Tùy theo yêu cầu của Đối tác mà Công ty bố trí trường để học viên tham gia phỏng vấn hoặc không cần phỏng vấn. 

Các học viên được Công ty tiếp nhận phải hoàn tất các thủ tục bao gồm:

     * Nộp tiền đợt 1: 10.000.000 đồng – đây là số tiền nộp để khẳng định chắc chắn bạn tham gia Chương trình. Sau khi có đủ hồ sơ và nộp tiền Đợt 1, Công ty sẽ gửi hồ sơ cho đối tác để xin VISA. Nếu trong quá trình xin cấp VISA, học viên tự ý bỏ vì bất kỳ lý do nào, thì số tiền này sẽ được dùng để bồi hoàn các chi phí cho đối tác. Nếu vì lý do nào đó mà công ty không thể cho học viên xuất cảnh hoặc học viên bị trượt khám sức khỏe Visa, Công ty sẽ có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ số tiền này cho học viên. Nếu không có các vấn đề trên thì số tiền này sẽ được khấu trừ vào tổng chi phí xuất cảnh phải nộp.

     * Nộp Hộ chiếu gốc và 05 ảnh 4x6 nền màu trắng.

     * Nộp bộ hồ sơ theo mẫu của Công ty cung cấp.

    * Thủ tục Bảo lãnh chống trốn: Để tránh tình trạng học viên bỏ trốn sau khi sang Israel, Công ty OLECO sẽ áp dụng các hình thức bảo lãnh chống trốn đối với tất cả học viên tham gia Chương trình và thống nhất với từng trường hợp cụ thể để áp dụng biện pháp phù hợp.

Lịch nộp tiền Đợt 2 (đợt cuối): Công ty sẽ thông báo cụ thể số tiền phải nộp cho học viên sau khi dự kiến được lịch bay. Thông thường lệ phí phải nộp trước khi bay khoảng 15 ngày.

Lịch xuất cảnh: Từ tháng 06/2019 đến tháng 10/2019, tùy thuộc vào kế hoạch của các trung tâm Israel, Công ty OLECO sẽ thông báo khi có lịch xuất cảnh cụ thể.

vlu israel2Ngoài học tập và làm việc, học viên còn có nhiều cơ hội giao lưu văn hóa và tham quan nhiều địa danh nổi tiếng tại Israel như: Biển Đỏ, thủ đô Jerusalem, Núi Tuyết hay các chương trình gặp gỡ du học sinh Việt Nam, chào đón năm mới...

Bạn Phạm Thị Thanh Ngân - Học viên khóa 2018-2019 chia sẻ: "Ở Israel mình được làm việc với những người lao động Thái Lan thân thiện, vui vẻ, sẵn sàng giúp đỡ người mới hết lòng. Ông chủ, quản lý luôn quan tâm khi gặp khó khăn. Về chương trình học tập ở khóa tu nghiệp ở trung tâm The Ramat Negev chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng theo cảm nhận của mình rất thú vị, với những môn học như Kế hoạch kinh doanh, Lịch sử văn hóa Israel,.. bạn sẽ được tiếp thu những kiến thức mới từ những giáo viên bản xứ kinh nghiệm, sẵn sàng chia sẻ tất tần tật khi bạn thắc mắc. Khi làm việc ở farm, bạn sẽ có một khoản thu nhập để chi trả học phí, vé máy bay lượt về, sinh hoạt hay những chuyến du lịch tự túc."

Học viên có nguyện vọng tham gia Chương trình, vui lòng đăng ký tại Khoa, Trường các bạn đang theo học hoặc tại địa chỉ liên hệ sau:
Phòng Hợp tác quốc tế 2 – Công ty OLECO
Địa chỉ: Km 16, Quốc lộ 1A, Thường Tín, Hà Nội.
Điện thoại: 0243.6811708 – Fax: 0243.8611334
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Tuệ Khánh tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag