TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ký kết MOU với Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây – Trung Quốc

(P.TS&TT -Văn Lang, 11/11/2019) Chiều ngày 11/11/2019, tại Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây (Trung Quốc).

Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây được thành lập vào năm 1958, là trường công lập do nhà nước quản lý. Trường nằm ở trung tâm của thành phố Liễu Châu, có 3 cơ sở với tổng diện tích hơn 4.700 ha, với 14 trung tâm nghiên cứu, 4 bệnh viện trực thuộc. Nhà trường có ký túc xá cho sinh viên với trang thiết bị đầy đủ, đảm bảo môi trường sống lành mạnh cho sinh viên.

Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây có chất lượng giảng dạy và trình độ nghiên cứu hàng đầu trong các trường đại học chuyên nghiệp tỉnh Quảng Tây, cũng là trường đại học tổng hợp duy nhất có chuyên ngành y học ở tỉnh Quảng Tây. Trường có đội ngũ hơn 1.400 cán bộ – giảng viên cơ hữu, ngoài ra còn có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ chuyên môn cao, có phương pháp đào tạo tiên tiến. Tổng số sinh viên theo học nội trú và bán trú trong trường hiện có hơn 25.000 người, thuộc 75 chuyên ngành đào đạo cấp độ đại học và sau đại học.

mou dai hoc quang tay 5Tham dự Lễ ký kết MOU, đại diện Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây (Trung Quốc) có ông Vũ Minh Tuấn – Trưởng đại diện, Cố vấn Giao lưu hợp tác quốc tế tại Việt Nam, Trưởng bộ môn Lý Yên Châu - Phòng Hợp tác quốc tế; Chuyên viên Hoàng Lộc Hi - Học viện Giáo dục quốc tế.

Đại diện Trường Đại học Văn Lang có ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng, PGS. TS. Đặng Ngọc Lệ - Trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn, TS. Phan Thế Hưng – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, ThS. HS. Phan Quân Dũng – Trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp, TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu khoa học, cùng một số giảng viên.

mou dai hoc quang tay 2

Đại diện hai trường đã có những trao đổi về các lĩnh vực giáo dục muốn hợp tác trước khi ký kết MOU. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đặt câu hỏi với đại diện Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây: “Phía Văn Lang luôn muốn thực hiện các chương trình liên kết đào tạo theo các mô hình: 2+2, 3+1 và mô hình trao đổi sinh viên ngắn hạn. Vấn đề cần thảo luận là ngoài chuyên ngành tiếng Trung, các chuyên ngành khác có thể sử dụng tiếng Anh được không?”.

Trưởng bộ môn Lý Yên Châu - Phòng Hợp tác quốc tế Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây cho biết: “Hiện nay, với các chương trình dành cho du học sinh của chúng tôi, trừ các môn học bắt buộc học tiếng Trung thì những môn học còn lại đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Các chuyên ngành giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây hiện nay gồm có: Kinh doanh Thương mại, Công nghệ Thông tin, Cơ khí, Dệt may, Hộ lí,… những ngành này đều được hợp tác đào tạo với các trường đại học tại Anh, Úc”.

mou dai hoc quang tay 4

Nói về hợp tác trong lĩnh vực đào tạo của các khoa, TS. Phan Thế Hưng – Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang đặt vấn đề: “Dự kiến năm học 2019 - 2020, Khoa chúng tôi sẽ mở rộng đào tạo Cử nhân tiếng Trung. Nếu 02 trường hợp tác về chương trình 2+2 trong đào tạo thì sẽ là điều kiện rất tốt dành cho Khoa chúng tôi. Ngoài ra, hiện nay chương trình đào tạo cử nhân tiếng Anh của Trường Đại học Văn Lang có chuyên ngành tiếng Anh – Hoa Thương mại, vì thế chúng tôi đề xuất một chương trình trao đổi sinh viên giữa 02 nhà trường. Chúng tôi cũng đề xuất các chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn khoảng 2-3 tháng dành cho sinh viên của 02 trường, vừa trao dồi kiến thức, nâng cao ngôn ngữ và khả năng thích nghi của sinh viên khi học tập tại nước ngoài. Sinh viên sau khi tham gia khóa học này sẽ nhận được tín chỉ tương ứng. Tôi cho rằng việc trao đổi sinh viên Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Văn Lang với Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây rất khả thi”.

Đáp lại những mong muốn hợp tác từ phía Trường Đại học Văn Lang, Trưởng bộ môn Lý Yên Châu - Phòng Hợp tác quốc tế Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây nhận định: “Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây hiện đang hợp tác với một số đại học ở Việt Nam. Việc hợp tác với Trường Đại học Văn Lang về các ngành thế mạnh sẽ giúp cho 02 trường thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác và phục vụ sự phát triển của hai quốc gia.”

Sau khi ký kết MOU, Trường Đại học Văn Lang và Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây sẽ triển khai các chương trình đào tạo, hợp tác sâu rộng, cụ thể hơn với các Khoa Ngoại ngữ, Khoa Khoa Xã hội & Nhân văn và Khoa Mỹ thuật Công nghiệp.

 

Ngân Trần
Ảnh: Minh Phương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag