TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Thiết kế Thời trang Trường ĐH Văn Lang lọt top 10 cuộc thi Sakura Collection Việt Nam

(P.TS&TT - Văn Lang, 03/12/2019) - Tối 16/11/2019 vừa qua, tại công viên Lý Thái Tổ (Hà Nội), sinh viên Trần Minh Đức và sinh viên Nguyễn Hùng Bảo - khoá 23 (năm 3) ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang đã lọt top 10 và tham gia trình diễn bộ sưu tập thời trang của mình trong Cuộc thi thiết kế thời trang Sakura Collection 2019 Việt Nam.

Cuộc thi “Sakura Collection” là cuộc thi thiết kế thời trang do tạp chí Adventure Japan khởi xướng năm 2012. Từ chủ đề "Nhật Bản", các thí sinh lên ý tưởng, thiết kế và trình diễn các sáng tạo mang đậm dấu ấn cá nhân của mình. Cuộc thi đã được tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á như Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia…., và đã trải qua 6 mùa giải thành công tại Việt Nam. Đây còn được xem là sự kiện thời trang thể hiện mối quan hệ ngoại giao văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Sakura Collection Việt Nam do Công ty TNHH More Production Việt Nam tổ chức từ năm 2014, thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo sinh viên đam mê thời trang trên toàn quốc. Quán quân của cuộc thi sẽ đại diện Việt Nam tham dự Sakura Collection Show tại Nhật Bản. Năm 2019, cuộc thi chính thức phát động từ tháng 4/2019, sau hơn 3 tháng tìm kiếm nhà thiết kế trẻ tài năng nhất, vượt qua hàng trăm bộ sưu tập của các sinh viên trường bạn, 2 bộ sưu tập “Bonsai – Trần Minh Đức” và bộ sưu tập “Miss Lollipop – Nguyễn Hùng Bảo” của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang đã vinh dự lọt vào top 10 bài thi xuất sắc nhất để thực hiện trên mẫu thật. Sau 2 tháng hoàn thiện, top 10 đã có buổi trình diễn trước Ban giám khảo và khán giả tại Hà Nội.

vlu sv nganh tktt lot top sakura a

vlu sv nganh tktt lot top sakura c

vlu sv nganh tktt lot top sakura dBộ sưu tập “Bonsai” của sinh viên được Trần Minh Đức lấy cảm hứng từ nghệ thuật tạo hình Bonsai Nhật Bản - sự kết hợp giữa nghệ thuật, thời trang, thiên nhiên và bàn tay con người để tập trung khai thác sự uốn lượn của thân cây và tán lá.

Là một trong số hai sinh viên ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang lọt vào top 10 của vòng chung kết, Trần Minh Đức chia sẻ: “Mình biết đến cuộc thi qua trang mạng xã hội các năm trước nhưng chưa có cơ duyên tham dự. Đây là cuộc thi dành cho sinh viên nên có lẽ là cơ hội thích hợp để mình tham gia trong năm ba, do năm sau là thời gian mình dành cho đồ án tốt nghiệp. Nghĩ vậy nên mình quyết định dành thời gian sáng tác để có thể trải nghiệm cuộc thi cũng như tích luỹ kinh nghiệm cho đồ án tốt nghiệp sắp tới. Do chạy song song với đồ án ở trường nên mình đã phải cố gắng rất nhiều, chạy đi chạy lại, dầm mưa đội nắng cũng như phải tìm ra hướng giải quyết cho bộ trang phục. Nhờ sự ủng hộ và tạo điều kiện của thầy cô ngành Thời trang Văn Lang nên mình đã vượt qua được những khó khăn trong quá trình thực hiện mẫu thật”.

vlu sv nganh tktt lot top sakuraNếu như Minh Đức mang đến cuộc thi với màu xanh tươi mát bonsai để thổi hồn vào bộ sưu tập thì người bạn đồng môn Nguyễn Hùng Bảo mang đến bộ sưu tập Miss Lollipop lấy ý tưởng từ trò chơi máy gắp thú kết hợp cùng phong cách thời trang Fairy Kei của Nhật Bản.

Bộ sưu tập Miss Lolipop sử dụng những phương pháp xử lý chất liệu như đắp vải, chần bông, đính,... trên những chất liệu quen thuộc như bố, thun, kaki và đặt biệt là gấu bông để tạo sự mới lạ cho bề mặt nhưng vẫn rất quen thuộc và gần gũi. Thông điệp của bộ sưu tập là "Dù bạn là ai thì đều có quyền được ước mơ và biến ước mơ trở thành sự thật". Bộ sưu tập là góc nhìn của cá nhân Hùng Bảo về Nhật Bản hiện đại, vui tươi và lạc quan. “Để lọt vào top 10, mình đã cố gắng hoàn tất bộ sưu tập trong khoảng thời gian 3 tháng tính từ lúc phác thảo cho đến khi lên mẫu thật, tuy có gặp nhiều khó khăn vì là lần đầu tiên tham dự một cuộc thi lớn nhưng bù lại mình được gia đình, nhà trường, thầy cô và bạn bè giúp đỡ, động viên vượt qua và hoàn thành tốt bộ sưu tập.” - Giống như Minh Đức, sinh viên Nguyễn Hùng Bảo - ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang tâm sự.

Sakura Collection Vietnam là một sân chơi lớn đối với sinh viên Thời trang, giúp sinh viên thể hiện cá tính thời trang, được gặp gỡ những người bạn mới có cùng đam mê, nhận được sự chia sẻ của ban giám khảo và các bài học bổ ích. Đối với Trần Minh Đức và Nguyễn Hùng Bảo, việc lọt top 10 Sakura Collection Vietnam 2019 và trình diễn bộ sưu tập là một trải nghiệm tuyệt vời của quãng đời sinh viên để chuẩn bị tốt hơn cho Đố án Tốt nghiệp vào năm cuối, góp vào hành trang trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp trong tương lai.

A.H tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag