TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang hợp tác đào tạo du lịch cao cấp với Học viện nổi tiếng Australia

(P.TS&TT - Văn Lang, 04/12/2019) - Trong các ngày 01-05/12/2019, theo lời mời của Chính phủ Australia, Bí thư thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có chuyến thăm đặc biệt và làm việc với Chính phủ Australia. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 02/12/2019, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tập trung cho các hoạt động về phát triển du lịch. Bí thư đã tham dự buổi thảo luận về dự án đô thị thông minh của Đại học New South Wales; thăm Trường Quản lý Du lịch William Blue và chứng kiến lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Học viện William Angliss - Australia và Trường Đại học Văn Lang - Việt Nam.

Du lịch là một trong 10 ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước Việt Nam, chiếm hơn 10% GDP thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Đây cũng là mũi nhọn được Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân rất quan tâm trong chuyến công du Australia lần này, nhằm phát triển các chương trình đào tạo Du lịch cao cấp dành cho sinh viên Việt Nam.

Trong đoàn tháp tùng Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân, ngoài đại diện các cơ quan chính phủ Việt Nam, còn có đại diện một số doanh nghiệp và trường đại học đào tạo du lịch. Ông đề nghị các doanh nghiệp du lịch, các trường đại học của thành phố Hồ Chí Minh và Australia trao đổi, thảo luận khả năng hợp tác và trở thành đối tác của nhau, phát triển tiềm năng đào tạo du lịch của mỗi bên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 04/12/2019, dưới sự chứng kiến của Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân và đại diện chính phủ 2 nước, Trường Đại học Văn Lang đã ký kết hợp tác toàn diện với Học viện William Angliss - Australia về hợp tác đào tạo du lịch cao cấp. Đây là học viện chuyên ngành du lịch lâu đời nhất và lớn nhất được nhận kinh phí của chính phủ Australia, chuyên đào tạo các ngành Khách sạn, Du lịch và Ẩm thực với quy mô toàn cầu.

Với 75 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, mỗi năm Học viện William Angliss của Australia có đến 24.000 sinh viên đăng ký theo học các ngành nghề đa dạng như Ẩm thực, Du lịch, Hospitallity (ngành công nghiệp liên quan đến dịch vụ khách hàng, bao gồm du lịch - khách sạn - nhà hàng); trong đó có khoảng 2.000 du học sinh đến từ 40 quốc gia trên thế giới, tạo môi trường văn hóa đa dạng tại Học viện. Học viện William Angliss cũng là đơn vị đào tạo xuất sắc nhất tại Úc về cao đẳng nghề Du lịch khách sạn.

vlu ky mou william anglissbDưới sự chứng kiến của Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân và đại diện chính phủ 2 nước, TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với Ông Nicholas Hunt - Giám đốc điều hành Học viện William Angliss.

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Văn Lang - Việt Nam và Học viện William Angliss - Australia tập trung vào các nội dung thiết thực phục vụ phát triển đào tạo du lịch Việt Nam:

  1. Học viện William Angliss hỗ trợ Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang đào tạo giảng viên, rà soát và cải tiến chương trình đào tạo phù hợp với xu hướng phát triển du lịch hiện nay; đồng thời thức đẩy trao đổi giảng viên và sinh viên giữa 2 trường trong lĩnh vực Du lịch và Nhà hàng – Khách sạn.
  2. Hai đơn vị đào tạo phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế về Nhân lực cho ngành Du lịch Việt Nam. Sự kiện này được mong chờ sẽ là tiền đề cho kế hoạch đào tạo bổ sung đội ngũ nhân lực Du lịch Việt Nam trong giai đoạn 2020 - 2025 theo định hướng Chính phủ. Trên cơ sở đó, Hội thảo cũng sẽ hỗ trợ Tổng cục Du lịch Việt Nam xây dựng lại tiêu chuẩn ngành Du lịch Việt Nam trong bối cảnh quốc gia phát triển ngành công nghiệp du lịch toàn cầu và làm Chủ tịch ASEAN năm 2020.
  3. Hai đơn vị thống nhất thành lập Trường đào tạo ngành Quản trị Du lịch – Nhà hàng đầu tiên khu vực Đông Dương theo tiêu chuẩn quốc tế, đặt tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, với quy mô lên đến 300 phòng khách sạn quy đổi và các khu vực thực hành Quản lý lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn đẳng cấp quốc tế. Đây sẽ là trường quản lý khách sạn - nhà hàng cao cấp đầu tiên của Việt Nam đào tạo nhân lực du lịch không chỉ cho Việt Nam mà cho cả khối ASEAN.

 

Với thỏa thuận hợp tác toàn diện vừa được ký kết với Học viện William Angliss - Australia, Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang sẽ là một trong những địa chỉ đào tạo Du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam hiện nay. Khoa Du lịch Văn Lang là thành viên tích cực của Tổ chức các trường đại học khối Pháp ngữ (AUF), Hiệp hội Du lịch Tp. Hồ Chí Minh, với 100% giảng viên là thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo tại Pháp, Canada, Úc,… và đang triển khai 04 chương trình đào tạo đáp ứng đa dạng mong muốn của sinh viên: Chương trình chuẩn Việt Nam; Chương trình tiếng Anh tăng cường; Chương trình đào tạo Đặc biệt giúp sinh viên được khám phá và định vị bản thân, cá nhân hóa và tối ưu hóa chương trình đào tạo; chương trình Hai văn bằng hợp tác với Đại học Perpignan (Pháp).

Ngài David HurLey, Toàn quyền Australia bày tỏ vui mừng được đón Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và nhấn mạnh, quan hệ giữa Việt Nam và Australia đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất. Ngài David HurLey cũng khẳng định, Australia đang mở rộng thị trường hợp tác và rất hoan nghênh các nội dung đề xuất hợp tác từ Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, trong đó có các định hướng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực du lịch.

vlu ky mou william anglissaMô hình Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P13, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM) - khu phức hợp Giáo dục theo chuẩn Quốc tế, đang hoàn thành và phát triển, hứa hẹn là địa điểm phát triển và nghiên cứu đào tạo ngành Du lịch trong giai đoạn tới theo định hướng của chính phủ.

Tuệ Khánh tổng hợp

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag