TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang và Hội đồng Anh (British Council) ký thỏa thuận hợp tác

(P.TS&TT – Văn Lang, 05/12/2019) - Sáng ngày 05/12/2019, tại Hội trường Trịnh Công Sơn – Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang và Hội đồng Anh (British Council) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, đồng thời tổ chức hoạt động hướng dẫn kỹ năng thi IELTS dành cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ.

Tham gia buổi ký kết, Trường Đại học Văn Lang đón tiếp ông Julian Copley, chuyên gia IELTS của Hội đồng Anh, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa – Giám đốc các chương trình thi Quốc tế, đại diện Hội đồng Anh. Đại diện nhà trường có PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng, TS. Phan Thế Hưng – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, ThS. Huỳnh Lê Phượng Cơ – Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ, ThS. Đinh Xuân Tỏa – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, cùng các giảng viên Khoa Ngoại ngữ và hơn 500 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, các ngành Du lịch, Quản trị Kinh doanh, Quan hệ Công chúng (PR) và cả sinh viên của Chương trình Đào tạo đặc biệt.

Hội đồng Anh được thành lập năm 1934, là tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và giáo dục của Vương quốc Anh, hoạt động theo Hiến chương Hoàng gia Anh, có sứ mệnh thay đổi cuộc sống của mọi người bằng việc kiến tạo các cơ hội, xây dựng cầu nối và tạo dựng niềm tin. Hội đồng Anh hiện hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên thế giới trong các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa, ngôn ngữ tiếng Anh, giáo dục và xã hội. Hội đồng Anh có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 và hoạt động tại các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi ký kết MOU, TS. Phan Thế Hưng – Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang, chia sẻ: Như thầy cô và các bạn sinh viên đều biết, chuẩn đầu ra của sinh viên đại học, không những của Văn Lang mà toàn Việt Nam, trong tương lai sẽ theo chuẩn của CEFR (Common European Framework of Reference) và chứng chỉ tiếng Anh IELTS cũng như TOEFL là tương đương. Khoa Ngoại ngữ Văn Lang đã ký kết với một số trường Mỹ, Anh, New Zealand và sắp tới là Úc, các em sinh viên có thể học chương trình 2+2, 1+3, thậm chí tốt nghiệp cử nhân và có thể tiếp tục học chương trình cao hơn là Master hoặc PhD ở các nước trên thế giới. Vì thế những điều kiện về chứng chỉ IELTS là vô cùng quan trọng. Những chương trình trên đều yêu cầu sinh viên theo học phải có IELTS ít nhất là 6.5, tôi tin rằng sinh viên Văn Lang đều có thể đạt được điểm số này. 

vlu ky mou hoi dong anh gTS. Phan Thế Hưng – Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang: “Việc hợp tác với British Council sẽ giúp cho sinh viên Văn Lang đạt được kết quả đào tạo tốt hơn. Chúng ta sẽ tổ chức thi IELTS ngay tại Cơ sở 1 của trường Văn Lang - nơi học tập của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, đây sẽ là bước đầu để toàn bộ sinh viên của chúng ta nâng cao chuyên môn hơn nữa. Hy vọng mối quan hệ hợp tác của Trường Đại học Văn Lang và British Council sẽ lâu dài và mang lại những kết quả tốt đẹp cho hai bên.”

vlu ky mou hoi dong anh fĐại diện Hội đồng Anh, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa – Giám đốc Các chương trình thi Quốc tế và PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, ký kết MOU - Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.

Sau lễ ký kết MOU giữa Trường Đại học Văn Lang và Hội đồng Anh là hội thảo hướng dẫn kỹ năng học và thi IELTS dành cho sinh viên Văn Lang của ông Julian Copley, chuyên gia IELTS Hội đồng Anh. Ông cho rằng: “IELTS được công nhận ở mọi nơi trên thế giới, hữu ích cho cả việc học tập và công việc của bạn. IELTS giúp bạn dễ dàng đi du học và tìm kiếm một công việc ổn định với mới lương tiêu chuẩn cao hơn. Có một thực tế là IELTS được công nhận là đáng tin cậy hơn TOEFL bởi một số cá nhân và tổ chức (đặc biệt là các tổ chức ngoài Mỹ). Các bài kiểm tra IELTS được đánh giá qua các phần: nghe, đọc, nói và viết. Điểm số sẽ được chấm cho từng kĩ năng nhỏ trên, thang điểm từ 1 (không biết sử dụng) đến 9 (sử dụng thông thạo).”

vlu ky mou hoi dong anh aÔng Julian Copley, chuyên gia IELTS của Hội đồng Anh giao lưu với sinh viên Trường Đại học Văn Lang (05/12/2019).

vlu ky mou hoi dong anh bÔng Julian Copley giới thiệu kỹ về cấu trúc các phần trong một bài thi IELTS, những mẹo vặt có ích cho sinh viên có thể đạt điểm cao hơn; đồng thời thẳng thắn chỉ rõ những mặt hạn chế trong tiếng Anh của người Việt Nam Ông nhiệt tình, tận tâm trả lời các câu hỏi của sinh viên và tổ chức các phần trò chơi, khiến cho hội trường sôi động và náo nhiệt, như: sinh viên đóng vai giám khảo, đoán biểu đồ…, giúp các bạn sinh viên có thêm những kiến thức mới về IELTS. 

Sau buổi ký kết MOU và hội thảo, Trường Đại học Văn Lang sẽ cùng Hội đồng Anh triển khai các chương trình rèn luyện, đào tạo cũng như thi IELTS không những dành cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ, mà còn dành cho tất cả sinh viên các Khoa của Trường. Từ đây, sinh viên có thể rút ngắn thời gian luyện thi cũng như thời gian học tập, có thể luyện thi chứng chỉ IELTS ngay tại Trường Đại học Văn Lang với chương trình chuẩn uy tín.

Ngân Trần
Ảnh: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag