TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Doanh nghiệp tài trợ 100% kinh phí thực hiện đồ án cho sinh viên Thiết kế Sản phẩm Văn Lang

(P.TSTT – Văn Lang, 13/12/2019) - Chiều ngày 03/12/2019, sinh viên năm 3 ngành Thiết kế Sản phẩm (TK Công nghiệp) của Trường Đại học Văn Lang đã có buổi triển lãm đồ án tại sảnh Tòa nhà LV - Cơ sở 3. Nhiều ý tưởng thiết kế được đánh giá sáng tạo và có khả năng ứng dụng thực tiễn rất cao. Điểm đặc biệt là toàn bộ thiết kế đồ án lần này của sinh viên Văn Lang được nhận tài trợ thực hiện hoàn toàn từ các doanh nghiệp.


Hằng năm, trước khi kết thúc học kỳ 1 năm 3, sinh viên ngành Thiết kế Sản phẩm (Thiết kế Công nghiệp) Trường Đại học Văn Lang lại tất bật thực hiện đồ án tiền tốt nghiệp, đây cũng là sản phẩm minh chứng cho những kiến thức đã tích lũy trong gần 3 năm sinh viên. Với đồ án Nội thất lần này, sinh viên năm 3 ngành Thiết kế Sản phẩm Văn Lang đã có khoảng 4 tháng để vừa học vừa phân tích đề tài, phác thảo và thiết kế sản phẩm, thực hiện đồ án. Như truyền thống học tập trước nay của sinh viên Mỹ thuật Văn Lang, tất cả sản phẩm của đồ án đều phải đi đến giai đoạn thực hiện thành phẩm mới được xem là hoàn thành. Tuy nhiên, điểm đặc biệt trong đợt đồ án nội thất lần này của sinh viên Thiết kế Sản phẩm là quy trình thực hiện với sự tham gia rất tích cực của các doanh nghiệp và sự kết nối chặt chẽ giữa đồ án sinh viên và nhu cầu của doanh nghiệp, của thị trường.

vlu dn tai tro kinh phi sv tkcn a

vlu dn tai tro kinh phi sv tkcn f

Điểm đặc biệt trong suốt quá trình làm đồ án năm nay của sinh viên khóa 23 ngành Thiết kế Sản phẩm Trường Đại học Văn Lang là bên cạnh thời gian học chính khóa trên lớp, các bạn được giảng viên hướng dẫn tham quan các xưởng của các doanh nghiệp gỗ như Công ty TNHH Minh Phát 2, Công ty TNHH Liên Thanh, Công ty TNHH Nguyễn Thanh, Công ty TNHH Đức Lợi 2, Công ty TNHH Minh Thành, Công ty Gỗ Hạnh Phúc,… và các showroom để tìm hiểu những mẫu nội thất hiện nay, xu hướng, màu sắc, phog cách,.... từ đó xác định phong cách nội thất bản thân muốn theo đuổi, cũng như học hỏi quá trình sản xuất thi công gỗ của doanh nghiệp.

vlu dn tai tro kinh phi sv tkcn b

Mỗi thiết kế sản phẩm phù hợp với một số doanh nghiệp tiềm năng riêng, do đó sau khi tham quan công xưởng, các bạn sinh viên ngành Thiết kế Sản phẩm Trường Đại học Văn Lang sẽ “nhắm” cho mình một công ty mà bản thân muốn “gửi gắm” mẫu thiết kế. Quá trình lên ý tưởng, phác thảo, gửi mail "chào hàng" đến các doanh nghiệp, phản hồi, sửa chữa và được lựa chọn hợp tác chính là quá trình làm việc thực tế của một họa sĩ thiết kế sản phẩm khi tham gia vào thị trường lao động; do đó, đồ án lần này của sinh viên Văn Lang không chỉ là học và "qua môn" mà chính là một trải nghiệm nghề nghiệp không phải dễ dàng có được ở nhiều trường đại học.

Khi nhận được sự đồng ý từ phía doanh nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có những buổi gặp mặt để cùng nhau trao đổi chi tiết về bản thiết kế với doanh nghiệp sao cho hợp lý trước khi thi công thành phẩm. Điều đặc biệt nhất là các doanh nghiệp đều đã tài trợ 100% kinh phí cho các bạn sinh viên trong quá trình thi công sản xuất. Các sản phẩm nổi bật, mang tính ứng dụng cao sẽ được doanh nghiệp chọn trưng bày tại hội chợ VIFF, sản phẩm của sinh viên Thiết kế Văn Lang cũng sẽ được bán nếu có khách hàng chọn mua. Cách học này khiến sinh viên vất vả nhưng cũng cực kỳ hứng thú khi tiếp xúc trực tiếp và gần gũi với thị trường lao động.

Các sản phẩm Đồ án Nội thất 2019 của sinh viên ngành Thiết kế Sản phẩm Trường Đại học Văn Lang


Với chương trình đào tạo với định hướng ứng dụng, sinh viên theo học ngành Thiết kế Sản phẩm (Thiết kế Công nghiệp) tại Văn Lang được trang bị kiến thức mỹ thuật căn bản, kỹ năng chuyên ngành; được học vẽ bằng tay đồng thời được trang bị các phần mềm tin học chuyên ngành để có thể thiết kế sản phẩm trên máy tính. Thông qua hệ thống đồ án, chuyên đề, sinh viên dần xây dựng khả năng tư duy, phát huy ý tưởng sáng tạo gắn với thực tiễn sản xuất; đồng thời nhanh chóng làm quen với công nghệ chế tạo và sử dụng vật liệu trong quá trình thiết kế, sản xuất sản phẩm mới.

Sinh viên thực hiện sản phẩm tại xưởng thiết kế tạo dáng với thiết bị chuyên dụng: hệ thống sơn bán công nghiệp, đất sét chuyên dụng, lò hiện đại, máy khắc laser, máy cắt CNC.Thông qua các workshop của chuyên gia, tham quan công nghiệp, xưởng thiết kế công nghiệp lớn (SYM, PNJ, các xưởng gốm tại Đồng Nai…) để định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Hằng năm, sản phẩm của sinh viên được triển lãm, mời doanh nghiệp tham quan, gửi tham gia cuộc thi chuyên ngành. Thiết kế của sinh viên được tiếp cận ngay với thị trường.

Lê My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag