TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ký MOU với Đại học Victoria of Wellington

(P. TS&TT – Văn Lang, 25/02/2020) - Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về chương trình đào tạo và chuyển giao sinh viên giữa Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học Victoria of Wellington đã diễn ra tại Cơ sở 3 ngày 20/02/2020, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Văn Lang du học và tiếp cận kiến thức mới tại một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển trên thế giới - New Zealand.

Tại buổi ký kết, về phía Trường Đại học Văn Lang, có sự tham dự của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng, TS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ, TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế và Nghiên cứu Khoa học, ThS. Nguyễn Chí Hiếu – Chánh Văn phòng Ban Giám hiệu. Về phía Trường Đại học Victoria Wellington, có GS. John Macalister – Phó Trưởng Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn.

mou victoria cTrong lần đầu gặp gỡ, GS. John Macalister bày tỏ niềm vinh hạnh khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ phía Trường Đại học Văn Lang.

Đại học Victoria of Wellington (VUW) là trường đại học lâu đời và danh tiếng của New Zealand. Được thành lập năm 1897, trải qua hơn một thế kỉ hình thành và phát triển, hiện trường đào tạo 80 ngành với hơn 21.000 sinh viên đang theo học, trong đó có khoảng 3.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 85 quốc gia trên thế giới. Đại học Victoria of Wellington được Tổ chức xếp hạng các đại học toàn cầu QS (QS Top Universities) gắn Năm Sao (5 Star) trong bảng đáng giá chung và các hạng mục Văn hóa & Nghệ thuật, phương pháp rèn luyện & kiểm định chất lượng, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, cơ sở vật chất, sự toàn diện, tính quốc tế hóa, nghiên cứu và chất lượng giảng dạy.

mou victoria dVUW đứng đầu New Zealand về chất lượng nghiên cứu, hạng một về Luật, hạng hai về Ngoại ngữ và Ngôn ngữ học (theo bảng đánh giá 2012 Performance Based Research Fund của Ủy ban Giáo dục). Bên cạnh đó, Khoa Kinh doanh của VUW đạt danh hiệu“Triple Crown” do tổ chức EQUIS, AACSB (về kinh doanh và kế toán) và AMBA công nhận. VUW có nhiều học bổng giá trị, đặc biệt cho sinh viên sau đại học và nghiên cứu sinh, tiến sĩ.

Sau quá trình trao đổi qua email, buổi gặp mặt trực tiếp vào ngày 20/02/2020 vừa qua đã giúp hai trường hiểu rõ hơn về những mong muốn hợp tác. Theo đó, Trường Đại học Victoria of Wellington sẽ chia sẻ chương trình đào tạo để sinh viên Việt Nam được tiếp thu nhiều kiến thức mới, chất lượng. Đồng thời, Trường Đại học Văn Lang sẽ triển khai Chương trình trao đổi 2+2, Chương trình đào tạo ngắn hạn cho sinh viên thuộc các lĩnh vực về Khoa học Xã hội và Ngoại ngữ. Đây là bước đầu trong quá trình hợp tác toàn diện ở tất cả các lĩnh vực mà hai trường đang giảng dạy và nghiên cứu.

mou victoria aViệc ký kết MOU là bước đầu trong quá trình hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học Victoria of Wellington"Tôi cảm thấy rất vinh hạnh khi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ phía Trường Đại học Văn Lang trong lần đầu gặp mặt. Sau quá trình tìm hiểu, trao đổi thông tin và tham quan khuôn viên trường, tôi nhận thấy Văn Lang là một trong những trường đại học chất lượng của Việt Nam về đội ngũ nhân lực và cơ sở vật chất. Lãnh đạo của Đại học Victoria of Wellington đã muốn hợp tác với Trường Đại học Văn Lang từ lâu nhưng đến tận bây giờ mới có cơ hội để cùng nhau thực hiện. Bằng sự cầu thị và mục tiêu đem đến những điều tốt đẹp cho sinh viên của hai nước, tôi tin rằng hợp tác này sẽ gắn kết và bền vững" - Giáo sư John Macalister chia sẻ.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang gửi lời cám ơn GS. John Macalister vì đã dành thời gian quý báu đến tham quan và trao đổi với Văn Lang. VUW là trường đại học danh tiếng của New Zealand, vì thế hợp tác này là cơ hội lớn đối với Trường Đại học Văn Lang. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu tin rằng hợp tác lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội tốt để sinh viên Văn Lang dễ dàng tiếp cận với nền giáo dục phát triển như New Zealand.

mou victoria bTS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ phấn khởi trước thông tin VLU hợp tác với VUW trong lĩnh vực Ngoại ngữ, giúp sinh viên của Khoa thụ hưởng từ những chương trình trao đổi 2+2 hoặc các chương trình đào tạo ngắn hạn.

 

 Bài: Hoàng Luân
Ảnh: VUW, Hoàng Luân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag